Cameroon và Serbia chia điểm nhau trong trận cầu cơn mưa bàn thắng tại World Cup 2022

Lượt trận 2 vòng bảng World Cup 2022 đã dần kết thúc để chuyển sang vòng đấu cuối. Tại bảng G, Cameroon và Serbia sẽ có màn so tài căng thẳng với nhau sau khi cả 2 đội tuyển đều phải nhận thất bại trong trận đấu ra quân của giải đấu năm nay.

Cameroon và Serbia đã cống hiến cho người hâm mộ 1 trận cầu đôi công nghẹt thở. 2 đội tuyển kết thúc 90 phút so tài kịch tính với kết quả hòa 3-3. Với kết quả này, vòng đấu cuối sẽ khó khăn cho cả 2 khi họ đều phải gặp những đối thủ mạnh nhất nhì tại bảng đấu.

Socolive là nơi cập nhật những tin tức bóng đá về World Cup 2022 nhanh nhất, chính xác nhất mà người hâm mộ có thể theo dõi tại đây.

Nhận định trước cuộc so tài của Cameroon và Serbia

Cả 2 đội tuyển đều chưa có được điểm số nào tại bảng G World Cup 2022. Đội bóng Tây Phi đã để thua tiếc nuối 0-1 trước Thụy Sĩ còn đại diện châu Âu bị Brazil đả bại với trận thua 0-2. Đây là những kết quả không quá bất ngờ bởi cả Cameroon và Serbia đều là những đội bị đánh giá cửa dưới.

Mục tiêu giành được 3 điểm tới từ 2 đội tuyển

2 đội quyết tâm chiến thắng để khích lệ tinh thần người hâm mộ
2 đội quyết tâm chiến thắng để khích lệ tinh thần người hâm mộ

“Những chú sư tử” Cameroon bước vào cuộc so tài với Serbia với mục tiêu tìm kiếm 3 điểm đầu tiên tại sân chơi lớn nhất hành tinh này kể từ sau năm 2002. Người ghi bàn gần nhất giúp đội tuyển này giành chiến thắng ở lễ hội bóng đá là Samuel Eto’o.

Trước màn đối đầu này, HLV Rigobert Song của Cameroon chia sẻ: “Chúng tôi vẫn chưa từ bỏ hy vọng bởi cơ hội là vẫn còn. Toàn đội không được mắc sai lầm và cống hiến hết mình trong trận gặp Serbia”.

Về phía đại diện châu Âu, màn ra quân ở World Cup 2022 của Serbia là 1 thất bại hoàn toàn bởi lối đá thực dụng không có nhiều điểm nổi bật. Giám đốc thể thao Serbia chia sẻ: “Chúng tôi đã phân tích kĩ diễn biến trận đấu này sau khi nó kết thúc, chúng tôi đã quá tôn trọng Brazil”.

Với những phát biểu mạnh mẽ trước trận đấu này, người hâm mộ kỳ vọng vào 1 cuộc đối đầu hay, nhiều bàn thắng thay vì 1 trận cầu nhàm chán như những gì 2 đội tuyển đã thể hiện trong trận ra quân World Cup 2022.

Lịch sử đối đầu từ trước tới nay của 2 đội tuyển

Serbia có chiến thắng trước Cameroon ở màn so tài duy nhất trước đó
Serbia có chiến thắng trước Cameroon ở màn so tài duy nhất trước đó

Trận so tài tại World Cup 2022 sẽ là trận đấu thứ 2 giữa Cameroon và Serbia. Ở trận đấu trước, Serbia đã có thắng lợi 4-3 ở trận giao hữu năm 2010. Từ đó tới nay, đại diện châu Âu chỉ gặp thêm 1 đội bóng tới từ châu Phi đúng 1 lần đó là Nigeria.

Diễn biến trận đấu

Đúng như những gì người hâm mộ đã mong đợi, màn so tài giữa Cameroon và Serbia tại World Cup 2022 trở nên cực kì hấp dẫn. Có tới 6 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội tuyển trong trận cầu đôi công nghẹt thở. Kết quả hòa khiến Cameroon và Serbia lần lượt xếp 2 vị trí cuối bảng G World Cup 2022.

Hiệp 1 trận đấu

Serbia bất ngờ có 2 bàn thắng những phút cuối hiệp 1
Serbia bất ngờ có 2 bàn thắng những phút cuối hiệp 1

Serbia là đội tuyển giao bóng trước ở cuộc đối đầu này. Ngay từ phút đầu tiên, tiền đạo chủ lực bên phía Serbia là Mitrovic đã bị đau. 2 đội tuyển đang đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút thứ 6, tình huống đáng chú ý đầu tiên tới từ Mitrovic khi đánh đầu lái bóng đi vọt xà ngang trong tiếc nuối.

Phút 11, Mitrovic tiếp tục gây ấn tượng khi có pha ngoặt bóng đẳng cấp trước khi tung cú sút căng đưa bóng đập cột dọc nảy ra. Tới phút 16, nhận thấy không gian rộng rãi trước mặt, Nkoulou của Cameroon đã tung cú đá từ xa nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút 17 trận đấu, Mitrovic có bóng thuận lợi nhưng anh đá bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau đó 1 phút, Mbeumo bên phía Cameroon thử vận may bằng cú sút từ khoảng cách rất xa. Cameroon đang tự tin đôi công với đại diện châu Âu.

Phút 19, Kunde bứt tốc mạnh mẽ dứt điểm góc hẹp nhưng không chiến thắng được thủ môn của tuyển Serbia. Hơn nửa thời gian hiệp đấu thứ nhất trôi qua, Serbia đang kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng vẫn chưa có cơ hội nào thực sự rõ nét bên phần sân Cameroon.

Phút 29 trận đấu, Castelletto có bàn mở tỷ số cho Cameroon sau pha thoát xuống cột 2 đệm bóng dễ dàng để mang lợi thế dẫn bàn cho đại diện châu Phi. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Cameroon tại World Cup 2022. Các cầu thủ Serbia dồn lên tấn công liên tục sau bàn thua vừa rồi.

Phút 45+1, Pavlovic đánh đầu dũng mãnh san bằng tỷ số 1-1 cho Serbia. Cú đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Cameroon này cũng là bàn thắng đầu tiên của Serbia tại World Cup 2022 năm nay. Bất ngờ không dừng ở đó, phút 45+3, tiền đạo Savic tung cú sút chìm đẳng cấp nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Serbia.

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đại diện tới từ châu Âu.

Hiệp 2 trận đấu

Hiệp 2 bùng nổ của các cầu thủ Cameroon
Hiệp 2 bùng nổ của các cầu thủ Cameroon

2 đội tuyển nhập cuộc rất nhanh khi hiệp 2 bắt đầu được vài phút. Phút 53, 1 sai lầm từ hàng thủ Cameroon khiến họ phải trả giá khi Mitrovic ghi bàn sau 1 loạt các pha phối hợp đẹp mắt từ các cầu thủ Serbia. Tỷ số lúc này đã là 3-1. Sau khi ghi bàn, Serbia chủ động chơi chậm lại.

Phút 62, Ekambi của Cameroon tung cú đá trong vòng cấm đưa bóng đi khá nhẹ trúng người thủ môn Serbia. Sau đó 1 phút, Aboubakar lốp bóng đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Cameroon khi thoát bẫy việt vị đẳng cấp. Tới phút 66, Choupo-Moting san bằng tỷ số 3-3 từ pha phản công sắc lẹm của đại diện châu Phi, Aboubakar băng xuống chuyền bóng dọn cỗ cho Choupo-Moting ghi bàn.

Phút 76, Mitrovic có cơ hội đối mặt thủ thành bên phía Cameroon nhưng không thể ghi bàn thắng. Phút 78 sau đó, Savic tung cú đá lực đi rất căng bay vọt xà Cameroon. Tới phút 89, Mitrovic cứa lòng đẳng cấp tiếc là bóng bay chệch cột dọc khung thành. Trận đấu tại bảng G World Cup 2022 khép lại với kết quả hòa 3-3 cho cả 2 đội tuyển.

Trên đây là thông tin về trận cầu đôi công mãn nhãn giữa Cameroon và Serbia tại lượt trận 2 bảng G World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button