Liệu Australia có lập được kỷ lục trong trận đấu ngày 30/11

Trong hai trận đấu trước, Australia đã có phần thể hiện tương đối xuất sắc. Mặc dù Australia thua đội tuyển Pháp với tỷ số 4-1 nhưng trong trận đấu với Tunisia, Austra đã giành được chiến thắng với tỷ số 0-1. Vậy trong các trận đấu còn lại vào ngày 30/11 liệu Australia có lập được kỷ lục mới, ghi tên mình vào vòng bảng không? Những nhận định liên quan về các trận đấu còn lại sẽ được bật mí rõ ràng trong bài viết dưới đây. 

Australia thuộc bảng đấu nào trong World Cup 2022

So với Đan Mạch và Tunisia, Australia có thể giành được chiến thắng dễ dàng nếu tinh thần thi đấu của các cầu thủ luôn giữ ở mức ổn định. Tuy nhiên, đội tuyển Pháp là một trở ngại cho Australia

Pháp đã thể hiện được thần thái “ông lớn” trên sân cỏ khi thắng Australia 4-1 trong trận đấu ngày 23/11. Theo lịch thi đấu World Cup 2022, đội bóng xứ sở chuột túi sẽ lần lượt gặp Đan Mạch (30/11), Pháp (22/11), Tunisia (26/11). 

Nhận định về các trận đấu của Australia trước đó

Hai trận đấu với Tunisia và Pháp trước đó, Australia đã thể hiện vô cùng tốt. Đội bóng xứ sở chuột túi đã dập tắt hy vọng của đội tuyển Tunisia với màn thắng đẹp mắt, tỷ số 0-1.  Với tính chất quan trọng của trận đấu đẳng cấp, hai đội tuyển vào việc với tốc độ rất lẹ. Sau những tình huống “ăn miếng trả miếng”, bước ngoặt của hai đội tuyển mở ra ở phút thứ 23 của trận đấu.

Thắng nghẹt thở, đội tuyển xứ sở chuột túi khiến Tunisia ngỡ ngàng
Thắng nghẹt thở, đội tuyển xứ sở chuột túi khiến Tunisia ngỡ ngàng

Tới phút 23 của trận đấu, tiền vệ Goodwin của đội tuyển Úc thoát xuống cực nhanh bên hành lang cánh trái, sau đó tạt mạnh vào vòng cấm của đội tuyển Tunisia. M. Duke đã đợi sẵn, tuy ở tư thế khó, chân sút 31 tuổi vẫn kịp ghi một bàn đẹp mắt với pha đánh đầu ngược hiểm hóc. Với pha đánh đầu ngược, anh đã mở ra tỉ số cho Australia trước đội tuyển Châu Phi. 

Tuy nhiên, trong trận đấu với đội tuyển Pháp, huấn luyện viên Graham Arnold và học trò đã thua “đau đớn” với tỷ số 4-1. Pháp đã thành công trong việc thị uy sức mạnh của nhà vô địch khi thắng Australia với tỷ số 4-1. Hiện tại, Pháp đang tạm thời giữ vị trí ngôi vương ở bảng D khi trận đấu sớm giữa Đan Mạch và Tunisia kết thúc nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Nhận định về trận đấu của Australia trong ngày 30/11

Australia gặp đối thủ nào vào ngày 30/11

Theo lịch thi đấu World Cup, vào ngày 30/11 Australia và Đan Mạch sẽ có một trận đấu diễn ra ở bảng D. Trong trận đấu với Tunisia vào ngày 26/11, Australia đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 0-1. Chiến thắng của đội tuyển xứ sở chuột túi đã góp phần khiến Tunisia “đặt một chân” ra khỏi World Cup 2022. 

Australia gặp đối thủ nào vào ngày 30/11
Australia gặp đối thủ nào vào ngày 30/11

Australia có cơ hội vượt qua vòng bảng không?

Trước đó, Australia đã 5 lần thi đấu World Cup nhưng đội tuyển xứ sở chuột túi chỉ nhận về hai chiến thắng. Mới đây, lần vượt qua vòng bảng gần nhất của đội tuyển này là vào World Cup 2006. Với tình hình bảng D, toàn những “ông lớn” trong làng bóng đá như Đan Mạch, Pháp mục tiêu lớn nhất của đội tuyển Úc là tìm kiếm một trận thắng. Khả năng đội tuyển này vượt qua vòng bảng tương đối thấp. 

Tiềm năng của hai đội Australia và Đan Mạch

Nhân tố đáng chú ý nhất trong đội hình thi đấu của Australia là tiền đạo Awer Mabil. 

Đội hình thi đấu của Australia có điểm mạnh gì

Được biết Awer đang thi đấu ở La Liga cho câu lạc bộ Cadiz, anh đã giành được nhiều kỷ lục hấp dẫn trong bóng đá. Ngoài ra, trong đội hình thi đấu của đội tuyển xứ sở chuột túi còn có một số cầu thủ nổi tiếng như: Tiền vệ Aaron Mooy (Celtic), thủ thành Matthew Ryan (Copenhagen), hậu vệ Harry Souttar (Stoke City) hay Aidin Hrustic (Hellas Verona)…

Đội hình thi đấu của Australia có điểm mạnh gì
Đội hình thi đấu của Australia có điểm mạnh gì

Hơn thế nữa, huấn luyện viên Graham Arnold đã chọn ra 9 cầu thủ từng góp mặt ở Olympic Tokyo 2020 thi đấu World Cup 2022, bao gồm: Cầu thủ Nathaniel Atkinson, Keanu Baccus, Cameron Devlin, Thomas Deng, Joel King, Kye Rowles, Riley McGree, Harry Souttar và Mitchell Duke. Tuy đội hình thi đấu World Cup của đội tuyển Úc không có quá nhiều tên tuổi nổi tiếng nhưng được đánh giá khá cân bằng. Để có thể giành được chiến thắng trong trận chiến với Đan Mạch, các cầu thủ cần phải cố gắng nhiều hơn và có chiến thuật thi đấu hợp lý. 

Đội hình thi của Đan Mạch có lợi thế gì?

Dưới sự dẫn dắt của đầu tàu Christian Eriksen, Đan Mạch đang dần trở thành đội tuyển đáng xem bậc nhất Châu Âu. Mới đây, tại EURO 2020, những chú lính chì đã cho thấy phong độ vượt bậc khi tiến thẳng vào bán kết, chỉ xếp sau đội tuyển Anh. Vì thế, so với Australia, đại diện Bắc Âu là cái tên được nhiều người đánh giá cao. 

Đội hình thi của Đan Mạch có lợi thế gì?
Đội hình thi của Đan Mạch có lợi thế gì?

HLV Kasper Hjulmand mang đến Qatar dàn sao bóng đá chất lượng và lập nhiều thành tích khi khoác màu áo của câu lạc bộ. Bên cạnh kinh nghiệm thi đấu dày dặn của Martin Braithwaite, Đan Mạch có thể kỳ vọng vào sức trẻ của Mikkel Damsgaard. Các tuyển thủ Đan Mạch có thể mang đến nhiều chiến thắng trong trận đấu với Australia với kinh nghiệm và phong thái thi đấu tuyệt đỉnh của mình. 

Australia đã lập nên tỉ số 0-1 trong trận đấu với Tunisia. Trong các trận đấu tiếp theo liệu các tuyển thủ của xứ sở chuột túi có còn giữ vững phong độ không. Bài nhận định trên đã làm rõ thế mạnh của Australia trong các trận đấu sao. Hy vọng những nhận định trên sẽ bổ ích với các bạn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button