Liệu Messi có đưa Argentina qua vòng bảng World Cup 2022

Argentina là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup năm nay. Tuy nhiên trận mở màn không tốt dường như làm mất đi khả năng vượt qua vòng bảng của đội bóng này. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nội dung này trong bài viết dưới đây.

Khởi đầu của Argentina tại World Cup 2022

Argentina đã có hai trận đấu tại World Cup năm nay trong đó có một trận thua và một trận thắng. Điều này khiến cho tấm vé vào vòng trong của Messi cùng đồng đội phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. 

Hai trận đấu khó khăn của Argentina

Argentina đã bị Saudi Arabia đánh bại 1-2 trong trận mở màn World Cup 2022 vào ngày 22/11. Argentina đối diện bị loại sớm nếu không thắng Mexico ở lượt trận thứ 2 bảng C. HLV Lionel Scaloni đã có sự thay đổi thứ 5 trong đội hình xuất phát của nhà đương kim vô địch Copa America so với trận đấu cách đây 5 ngày. 

Tuy nhiên, Mexico đã tạo ra cơ hội đầu tiên khi Luis Chavez sút phạt trực tiếp trước khi Hector Moreno sút bóng hụt ở phút thứ 10. Argentina chỉ có cơ hội ở phút 3

Khoảnh khắc đáng chú ý đầu tiên khi siêu sao Lionel Messi sút phạt bên cánh phải buộc thủ môn Guillermo Ocho phải ôm bóng. 

Hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa cho cả hai đội.
Hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa cho cả hai đội.

Sang hiệp 2 “Những vũ công Tango” đã mở được bàn thắng quý hơn vàng ở phút 64. Di Maria chuyền bóng từ cánh phải cho Messi kiểm soát đẹp mắt rồi đi bóng qua chân của cả Hector Herrera và Cesaro. Montes trước khi đánh bại Guillermo Ochoa. 

Trên đà hưng phấn, Argentina tiếp tục tấn công. Thầy trò HLV Lionel Scalon ghi bàn tiếp theo khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, công của tiền vệ 21 tuổi khi Enzo Fernandez ngoặt bóng loại bỏ Erick Guitierrez trước khi cứa vào chân phải. Chiến thắng 2 – 0 cho đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Hai trận đấu khó khăn của Argentina
Hai trận đấu khó khăn của Argentina

Tình hình hiện tại của Argentina

Argentina đang có một hành trình khó khăn thực sự tại World Cup năm nay. Họ bắt buộc phải thắng Ba Lan thì mới có thể nắm chắc tấm vé vượt qua vòng bảng. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu còn lại giữa Mexico và Ả Rập Xê Út.

Hiện tại Ba Lan đang đứng đầu bảng C với 4 điểm và đây là trận đấu vất vả cho Messi và các đồng đội. Sau chiến thắng 2 – 0 trước Mexico, Argentina xem như đã lấy lại tinh thần và dồn hết năng lượng cho trận đấu quyết định này.

Tình hình hiện tại của Argentina
Tình hình hiện tại của Argentina

Khả năng vào vòng 1/16 của Argentina

Argentina đang nắm quyền tự quyết ở lại hay ra về tại World Cup năm nay. Mùa giải trước, “Những vũ công Tango” đã vượt qua vòng bảng và ra về ở vòng 1/16. Sẽ rất bất ngờ nếu năm nay họ không thể vượt qua vòng bảng.

Ba Lan – Đối thủ tiếp theo của Argentina

Ba Lan vs Argentina có lẽ là trận đấu giữa hai đội sẽ thể hiện lối chơi căng thẳng và bạc nhược nhất  World Cup 2022. Với Ba Lan, việc thắng 1, hòa 1 thực sự là  bất ngờ khó tin. Những gì họ thể hiện trước Saudi Arabia và Mexico có thể khiến người hâm mộ thứ bóng đá đẹp mất bình tĩnh. 

Ba Lan tập trung toàn lực cho nhiệm vụ phòng ngự, và họ còn được hưởng lợi nhờ sự cộng hưởng của số phận và phong độ của thủ môn Wojciech Szczesny. Tương tự như vậy, trong khi Ba Lan áp đảo trong suốt  90 phút thì Mexico và Saudi Arabia thiếu một tiền đạo có bản năng sát thủ để ngăn chặn các đợt tấn công của họ. Tóm lại, Argentina ra sân với đội hình mạnh nhất, Ba Lan sẽ dễ dàng bị kết liễu. 

Ba Lan - Đối thủ tiếp theo của Argentina
Ba Lan – Đối thủ tiếp theo của Argentina

Tổng quan trận đấu Argentina vs Ba Lan

Argentina rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Ba Lan ở trận đấu này. Tuy nhiên, sau khi đội bóng Nam Mỹ để thua ở trận đấu trước, chưa chắc họ sẽ tự tin vào trận và đánh bại đối thủ. 

Nhiều trụ cột của Argentina vừa trở lại sau chấn thương. Vì vậy, họ  chưa đạt được thể lực sung mãn. Đội bóng xứ Tango càng có lý do để chơi chậm  ở trận đấu này, dù đối thủ chỉ là Ba Lan. 

Bên kia chiến tuyến, Ba Lan có thể sẽ chơi chậm, thậm chí phòng thủ chắc chắn trước đội bóng của Messi. Trận đấu này là cuộc đối đầu giữa hai trong số những chân sút hay nhất thế giới. Điều này càng khiến người hâm mộ tò mò hơn về cái tên nào sẽ tỏa sáng trong trận đấu này. Theo nhận định của giới chuyên môn, Argentina là đội bóng vượt trội nhưng khả năng giành chiến thắng của họ không quá cao. Ba Lan thi đấu kiên cường và nhanh, các cầu thủ của họ biết tổ chức phản công và tận dụng cơ hội tốt. 

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết về khả năng đi tiếp của Argentina tại World Cup năm nay mà Socolive tổng hợp được. Nhìn chung thì Messi và các đồng đội sẽ có 90p vất vả để có thể lọt qua vòng bảng. Cùng đón xem phần thể hiện của các cầu thủ trong trận đấu sắp tới nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button