Đã đến lúc Uruguay để Luis Suarez ngồi ghế dự bị ở World Cup 2022?

Luis Suarez là cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Uruguay , nhưng màn trình diễn của anh trong trận hòa 0-0 trước Hàn Quốc không mấy ấn tượng. Anh đã chạm bóng 18 lần, để mất bóng 9 lần trong số đó và không thực hiện được cú sút nào trúng khung thành.

Đã đến lúc Uruguay để Luis Suarez ngồi ghế dự bị ở World Cup 2022?

Sắp bước sang tuổi 36, không ngạc nhiên khi Suarez sa sút phong độ. Đúng vậy, anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Uruguay ở vòng loại với 8 bàn thắng, nhưng 5 trong số đó đến từ chấm phạt đền. Suarez đã bị thay ra sau một giờ kém hiệu quả trước Hàn Quốc và có lẽ đã đến lúc HLV nghĩ về việc bắt đầu trận đấu tiếp theo mà không có ngôi sao này.

Kể từ World Cup 2018 tại Nga, Uruguay đã tìm kiếm một ngôi sao để kết hợp thế hệ mới của họ với các cầu thủ cũ. Sự cân bằng cho đến nay đã tỏ ra khó nắm bắt – do đó, các vấn đề ở vòng loại, khi phải thay đổi huấn luyện viên và sự cải thiện muộn màng đã không mấy phát huy tác dụng.

Đã đến lúc Uruguay để Luis Suarez ngồi ghế dự bị ở World Cup 2022?

Hàng tiền vệ hiện là nhóm hoạt động tốt nhất của đội với ba người ở trung tâm – Matias Vecino Rodrigo Bentancur để bảo vệ hàng phòng ngự, liên kết lối chơi và để Federico Valverde tự do sử dụng sức mạnh của mình. Tuy nhiên, việc có một bộ ba tiền vệ trung tâm khiến việc chơi hai hàng công trở nên khó khăn, và đây là mấu chốt gây khó khăn để ghép đôi Suarez với Edinson Cavani trong sơ đồ 4-4-2. Bức tranh tổng thể còn phức tạp hơn bởi sự nổi lên của Darwin Nunez như một lựa chọn trung phong mạnh mẽ khác.

Đã đến lúc Uruguay để Luis Suarez ngồi ghế dự bị ở World Cup 2022?

Đã có nhiều lời kêu gọi huấn luyện viên Diego Alonso loại Suarez khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào đối thủ sắp tới của họ.

Bồ Đào Nha là đội luân chuyển bóng tốt; có sức mạnh và vì thế, hàng hậu vệ sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Giải đấu này, và đặc biệt là trận thắng 2-1 đầy gay cấn của Nhật Bản trước Đức , đã cho thấy một điều rất rõ ràng: Bóng đá không còn là môn thể thao dành cho 11, thậm chí 12 hay 14 cầu thủ. Với việc không có năm quyền thay người, các đội gồm 16 người và khả năng thay đổi cục diện trận đấu bằng cách vào sân từ băng ghế dự bị giờ đây rất quan trọng.

Đã đến lúc Uruguay để Luis Suarez ngồi ghế dự bị ở World Cup 2022?

Ngồi ghế dự bị có lẽ không phải là điều  quá đỗi sỉ nhục đối với Suarez; anh vẫn có thể đóng một vai trò quan trọng. Uruguay có thể đầu tư vào phòng thủ. Trong kịch bản đó, hoàn cảnh sẽ đòi hỏi cả đội phải dâng cao trên sân, nơi kỹ năng dứt điểm trong vòng cấm của Suarez có thể cứu thua thuyết phục.

Trong những năm qua, Ronaldo đã chấp nhận rằng để duy trì vị trí hàng đầu, anh phải hoạt động trong không gian hạn chế. Có lẽ ở phía Uruguay hiện tại, phiên bản 2022 của Suarez cũng cần phải làm quen với quy luật này.

Bài viết gợi ý:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button