Thua Ghana, Hàn Quốc đối mặt nguy cơ bị loại

Ở lượt đấu ngày hôm nay, Hàn Quốc vs Ghana đã có màn rượt đuổi tỷ số cực hấp dẫn và kịch tính. Đại diện của châu Á đã liên tục gây được sức ép từ những phút đầu trận đấu lên phần sân của đối phương. Nhưng tiếc là họ đã không thể có được chiến thắng dù trước đó đã quân bình tỷ số.

Tổng quan về trận đấu giữa Hàn Quốc vs Ghana

Hàn Quốc đón Ghana ở bối cảnh cả hai bên cần phải có được 3 điểm trọn vẹn nếu muốn đi tiếp vào vòng trong. Với các chàng trai Hàn Quốc, họ đã xuất sắc cầm hòa được Uruguay ở lượt đấu đầu tiên. Trong khi Ghana đã để thua 3 – 2 đáng tiếc trước đối thủ cực mạnh là Bồ Đào Nha.

Hàn Quốc vs Ghana: Hàn Quốc đón Ghana với tâm thế thận trọng và quyết tâm
Hàn Quốc vs Ghana: Hàn Quốc đón Ghana với tâm thế thận trọng và quyết tâm

Cơ hội đi tiếp của cả hai vẫn đang còn và như dự đoán, trận đấu đã diễn ra với kịch bản không tưởng. Ghana là bên vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 cùng với 2 bàn thắng nhờ công của chính Salisu và Kudus. Hiệp đầu tiên khép lại và kết quả đang tạm thời có lợi cho Ghana, bước vào giờ nghỉ, nhiều người cũng không quá tin tưởng vào khả năng lội ngược dòng của các cầu thủ Hàn Quốc.

Hiệp đầu tiên khép lại và kết quả đang tạm thời có lợi cho Ghana
Hiệp đầu tiên khép lại và kết quả đang tạm thời có lợi cho Ghana

Dẫu vậy bước vào hiệp 2, chỉ trong 3 phút ngắn ngủi, Hàn Quốc đã có được 2 bàn để gỡ hòa do công của Cho Gue Sung. Nhưng các sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến Hàn Quốc phải trả giá khi đánh mất lợi thế. Chỉ sau 7 phút gỡ hòa, Ghana đã tái lập được thế dẫn bàn nhờ vào pha lập công của chính Kudus. Thời gian sau đó, Hàn Quốc đã điên cuồng dồn hết toàn lực ép sân nhằm có được bàn thắng gỡ hòa.

Hàn Quốc đã có được 2 bàn để gỡ hòa do công của Cho Gue Sung
Hàn Quốc đã có được 2 bàn để gỡ hòa do công của Cho Gue Sung

Nhưng các cầu thủ Ghana lúc này đã co cụm về để phòng ngự và dùng thân mình để có những tình huống lăn xả để bảo toàn tỷ số. Không có bàn thắng thứ 6, cả hai đội rời sân với phần thắng nghiêng về Ghana. Với 1 điểm sau 2 lượt đấu, Hàn Quốc bị đẩy vào tình thế éo le khi phải tiếp Bồ Đào Nha.

Những diễn biến chính của trận đấu giữa Hàn Quốc vs Ghana

Trận đấu Hàn Quốc vs Ghana ngày hôm nay được diễn ra với sự điều khiển của ông Anthony Taylor, người Anh.

Hiệp 1 Hàn Quốc vs Ghana  bắt đầu

⚽1’: Trận đấu Hàn Quốc vs Ghana được bắt đầu với đội Hàn Quốc được giao bóng trước.

⚽5’: Hai đội Hàn Quốc vs Ghana đã nhập cuộc với những khí thế nhất định, Hàn Quốc là đội chủ động hơn sau khi tiếng còi khai cuộc được vang lên. Son Heung Min suýt chút nữa có được bàn thắng sau cú dứt điểm ở vòng cấm địa của Ghana.

Hai đội đã nhập cuộc với những khí thế nhất định
Hai đội đã nhập cuộc với những khí thế nhất định

⚽8’: Phút thứ 8 giữa Hàn Quốc vs Ghana, Woo-yeong Jeong của Hàn có cú dứt điểm ở bên ngoài vòng cấm. Bóng đã đi trúng chân của cầu thủ Ghana rồi chệch khung thành của đội bóng đại diện châu Phi.

⚽11’: Son cùng với các đồng đội đã và đang liên tục tạo ra sức ép ở trên phần sân của đối thủ.

Son cùng với các đồng đội đã và đang liên tục tạo ra sức ép
Son cùng với các đồng đội đã và đang liên tục tạo ra sức ép

⚽16’: Hàn Quốc vẫn đang làm chủ được thế trận và đoàn quân của HLV Paulo Bento đang kiểm soát các đường bóng.

⚽19’: Phút thứ 19 giữa Hàn Quốc vs Ghana, Son có pha ngả người bắt vô lê từ một tình huống treo bóng nhưng lại bị hụt bóng.

Son có pha ngả người bắt vô lê từ một tình huống treo bóng
Son có pha ngả người bắt vô lê từ một tình huống treo bóng

⚽24’: Ở ngay phút thứ 24 giữa Hàn Quốc vs Ghana, Mohammed Salisu có bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà từ một pha treo bóng. Andre Ayew đã tranh chấp trên không thành công và tạo cơ hội cho Salisu thực hiện một pha dứt điểm nhanh chóng. Sau khi check VAR, bàn thắng đã được công nhận cho đội bóng đại diện châu Phi.

⚽32’: Để thủng lưới bất ngờ, các cầu thủ Hàn Quốc dường như đang bị tâm lý.

⚽35’: Mohammed Kudus tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Ghana, từ đường tạt bóng của Jordan Ayew ở cánh trái, Kudus dã bật cao và có cú đánh đầu hiểm đánh bại thủ thành của Hàn Quốc. Tỷ số được nâng lên 2 – 0 cho Ghana.

Mohammed Kudus nhân đôi cách biệt cho Ghana
Mohammed Kudus nhân đôi cách biệt cho Ghana

⚽43’: Khoảng thời gian sau đó, các cầu thủ Hàn Quốc vẫn chưa thể có được những cơ hội ngon ăn nào khác. Dường như Son đang khá đơn độc trên tuyến tấn công của Hàn Quốc.

⚽45+1’: Woo-yeong Jeong có cú sút cầu may từ bên ngoài vòng cấm chếch về phía cánh trái. Mặc dù bóng đi căng và khá hiểm nhưng đã chệch khung thành trong gang tấc.

⚽45+5′: Hiệp đấu giữa Hàn Quốc vs Ghana kết thúc với những sự bất ngờ khi chính Ghana mới là bên có được lợi thế. Dù cho những khoảng thời gian đầu trận đấu, Hàn Quốc có được thế trận tốt hơn nhưng không thể phá thủng hàng thủ của Ghana.

Hiệp đấu đã kết thúc với Ghana đang tạm dẫn trước
Hiệp đấu đã kết thúc với Ghana đang tạm dẫn trước

Hiệp 2 giữa Hàn Quốc vs Ghana bắt đầu

⚽46’: Trận đấu giữa Hàn Quốc vs Ghana tiếp tục vào hiệp 2 với Ghana được giao bóng trước.

⚽51’: Các cầu thủ Hàn Quốc vẫn đang gặp khó khăn vì thể lực của đại diện châu Phi vượt trội hơn cả.

Các cầu thủ Hàn Quốc vẫn đang gặp khó khăn
Các cầu thủ Hàn Quốc vẫn đang gặp khó khăn

⚽53’: Cơ hội ghi bàn cho Hàn Quốc đã đến khi Jo Gue-sung có một pha đánh đầu đầy kỹ thuật sau khi nhận cú tạt ở cánh trái. Nhưng thủ môn Ati Zigi đã bay người cản phá xuất sắc trong tình huống này.

⚽58’: Sau những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, cuối cùng Hàn Quốc đã thành công. Jo Gue-sung đã có pha đánh đầu dứt điểm tung lưới của Ghana. Trước đó, Son và Lee Kang In đã có một pha tranh chấp quyết liệt để có cú tạt bóng vào trong.

Jo Gue-sung đã có pha đánh đầu dứt điểm
Jo Gue-sung đã có pha đánh đầu dứt điểm

⚽61’: Một kịch bản điên rồ lại xuất hiện trong trận giữa Hàn Quốc vs Ghana khi Jo Gue-sung đã san bằng tỷ số cho Hàn Quốc. Vẫn là một pha tổ chức phối hợp từ bên cánh trái, Son đã mớm bóng để Kim Jin Su tạt bóng bổng vào trong khung thành. Jo Gue-sung băng xuống và đánh đầu dũng mãnh để gỡ hòa 2 – 2 cho Hàn Quốc.

Jo Gue-sung có cú đúp bàn thắng
Jo Gue-sung có cú đúp bàn thắng

⚽69’: Chưa kịp vui mừng được bao lâu, Mohammed Kudus lại ghi bàn vào lưới của thủ môn Hàn Quốc. Bàn thắng này cũng bắt đầu từ một pha tấn công vào cánh trái, bóng tạt chìm vào trong, trước đó Williams có cú dứt điểm hụt nhưng may mắn Kudus đã xuất hiện kịp thời để hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu ngày hôm nay.

Kudus đã hoàn tất cú đúp của mình
Kudus đã hoàn tất cú đúp của mình

⚽75’: Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Lee Kang In đã thực hiện một cú sút phạt bên ngoài vòng cấm. Anh có cú đưa bóng đi qua hàng rào nhưng thủ thành Ati Zigi đã đoán đúng hướng và cản phá thành công.

⚽76’: Kim Jin Su có một cơ hội ngon ăn ở bên trong vòng cấm địa nhưng cú sút của anh lại bị hậu vệ Ghana ngăn cản.

⚽84’: Các cầu thủ Hàn Quốc vẫn đang miệt mài để tìm được cơ hội ghi bàn và quân bình tỷ số. Nhưng những đường lên bóng của họ đều bị chặn lại và chưa thể có cơ hội đột phá vào khung thành của thủ môn Ghana.

Các cầu thủ Hàn Quốc vẫn đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng
Các cầu thủ Hàn Quốc vẫn đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng

⚽86’: Lần thứ 2 Kim Jin Su có được cơ hội tương tự nhưng anh lại có cú dứt điểm nhưng lại đi vọt xà.

⚽90’: 10 phút đá bù giờ chính là khoảng thời gian cho những nỗ lực của các cầu thủ Hàn Quốc. Họ tổ chức ép sân liên tục để tìm được bàn thắng gỡ hòa, Son Heung Min có một cú sút trong vòng cấm nhưng hậu vệ đối phương chặn lại.

⚽90+1′: 2 cú dứt điểm liên tục của Son và Na Sang Ho đều bị hậu vệ của đại diện châu Phi cản phá.

2 cú dứt điểm liên tục của Son và Na Sang Ho đều bị hậu vệ Ghana chặn lại
2 cú dứt điểm liên tục của Son và Na Sang Ho đều bị hậu vệ Ghana chặn lại

⚽90+6’: Hàn Quốc liên tục có những pha rót bóng vào trong vòng cấm địa của đối thủ nhưng vẫn chưa thể chiến thắng được thủ môn Ati Zigi.

⚽90+10’: Hết giờ, Hàn Quốc phải chấp nhận mất điểm ở trận đấu với Ghana và tiếc nuối khi không kịp thực hiện quả đá phạt góc cuối cùng. Điều này dẫn đến việc ban huấn luyện của Hàn Quốc đã phản đối kịch liệt và huấn luyện viên trưởng của họ phải nhận thẻ đỏ, mất quyền chỉ đạo ở trận sau. Ở lượt trận cuối, đại diện châu Á sẽ phải đối đầu với Bồ Đào Nha. Còn Ghana sẽ đối đầu với Uruguay.

Đội hình xuất phát của cả hai đội

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đã tung ra những hảo thủ của mình. Dưới đây là đội hình chính xuất phát của Hàn Quốc và Ghana:

  • Hàn Quốc: Kim Seung Gyu, Kim Moon-hwan, Min-jae Kim, Jung Woo-young, Kwon Chang-Hoon, Kim Young-gwon, Jin-su Kim, Hwang In-beom, Woo-yeong Jeong, Son Heung-min, Jo Gue-sung.
  • Ghana: Lawrence Ati Zigi, Mohammed Salisu, Tariq Lamptey, Daniel Amartey, Gideon Mensah, Thomas Partey, Jordan Ayew, Salis Abdul Samed, Mohammed Kudus, Inaki Williams, Andre Ayew.
Đội hình đội tuyển Hàn Quốc
Đội hình đội tuyển Hàn Quốc
Đội hình đội tuyển Ghana
Đội hình đội tuyển Ghana

Với kết quả 3 – 2 nghiêng về đại diện của châu Phi, Hàn Quốc gặp bất lợi ở lượt đấu cuối cùng. Mặc dù trong những khoảng thời gian đầu, đại diện của châu Á đã thi đấu cực kỳ năng nổ và kiểm soát bóng tốt. Nhưng Ghana đã tận dụng được các thời cơ một cách tốt hơn. Để tìm hiểu cũng như khám phá nhiều hơn nữa về cuộc đối đầu của Hàn Quốc vs Ghana cũng như các trận đấu, anh em hãy truy cập website Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button