Sóng gió đang bủa vây Hàn Quốc tại giải đấu World Cup 2022 

Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA công bố kết quả bốc thăm chia đội tuyển cho vòng bảng, báo chí đã thể hiện sự lo lắng cho đội tuyển Hàn Quốc. Bởi lẽ, trong khuôn khổ vòng bảng, Hàn Quốc sẽ phải đối đầu với những nền bóng đá “sừng sỏ” như Bồ Đào Nha, Uruguay bên cạnh đối thủ “nhẹ kí”hơn một xíu là Ghana. 

Khát vọng của các chàng trai Hàn Quốc tại World Cup 2022

Đội hình đội tuyển Hàn Quốc dưới thời của Paulo Bento tham dự World Cup là sự phối hợp của kinh nghiệm nhiệt huyết tuổi trẻ. Dù không vượt qua các bảng đấu gay cấn của Nhật Bản Australia, nhưng Hàn Quốc, đội thống trị bảng A, vẫn có vé dự World Cup 2022 tại Qatar một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Đội hình đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022
Đội hình đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022

Đội tuyền Hàn Quốc và Iran nhanh chóng giải quyết kết quả cuối cùng bảng đấu khi bỏ xa đội xếp thứ ba UAE với cách biệt gần 4 điểm. Đội bóng quốc gia Hàn Quốc 7 trận thắng 2 trận hòa để tiến vào trận chung kết. Lí giải cho trận đấu thất bại của đội trước UAE lượt đấu cuối do các học trò của huấn luyện viên Paulo Bento chủ quan và thiếu khát khao thi đấu.

Các cầu thủ đang dần trẻ hóa của Hàn Quốc tại World Cup

Đội hình thi đấu của Hàn Quốc không chỉ phụ thuộc vào những ngôi sao đang chơi cho các Câu lạc bộ mạnh như cầu thủ Son Heung-min (thuộc biên chế của Tottenham), cầu thủ Kim Min-jae (đang chơi cho Napoli) Hwang Ui-jo (Olympiacos) còn thế hệ cầu thủ đầy hứa hẹn của Olympic như Lee Kang-in, Song Mingyu. 

Cận cảnh chiếc mặt nạ của Son Heung-min trong trận gặp Uruguay
Cận cảnh chiếc mặt nạ của Son Heung-min trong trận gặp Uruguay

Hiện tại, một tín hiệu vô cùng đáng vui cho bóng đá HQ là họ đang một thế hệ trẻ đầy tài năng và luôn khao khát cống hiến. Tuy nhiên, vận mệnh của bóng đá Hàn Quốc tại World Cup sẽ phụ thuộc chủ yếu vào sự điều hành tổng thể của Paulo Bento – huấn luyện viên đang theo đuổi lối chơi trực diện kiểu châu Âu cho Hàn Quốc.

Huấn luyện viên Paulo Bento người thắp lửa cho bóng đá Hàn Quốc 

Huấn luyện viên Paulo_Bento chính là huấn luyện viên bóng đá HQ hiện nay thông qua một hợp đồng chính thức vào năm 2018. Tên đầy đủ của vị nhạc trưởng bóng đá Hàn Quốc này chính là Paulo Jorge Gomez Bento và trước đây ông cũng từng có một khoảng thời gian tham gia huấn luyện bóng đá Bồ Đào Nha. Huấn luyện viên Bento chính thức chịu trách nhiệm dẫn dắt bóng đá Hàn Quốc từ năm 2018 đến năm 2022 (trong đó có trách nhiệm dẫn đội tại giải đấu World Cup 2022). 

Hình ảnh huấn luyện viên Paulo Bento của Hàn Quốc
Hình ảnh huấn luyện viên Paulo Bento của Hàn Quốc

Tại Cúp bóng đá châu Á 2019, vị huấn luyện viên này đã giúp đội tuyển giành chiến thắng sau khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0. Vào thời điểm 2022, huấn luyện viên Bento đã giúp Hàn Quốc bước qua vòng loại Giải địch bóng đá thế giới 2022 (FIFA World Cup 2022) với chiến thắng 2-0 trước Syria trong giải đấu thứ 10 của họ.

Nhận định về màn thi đấu của Hàn Quốc trước đối thủ Uruguay

Trong mùa giải World Cup 2022, cầu thủ Son Heung-min được đặt kỳ vọng viết lên câu chuyện cổ tích cho Hàn Quốc bằng việc giúp đội tuyển này lọt vào bán kết World Cup 2002 trước nhiều đội bóng mạnh.

Bình luận trận đấu của đại diện Châu Á Hàn Quốc và đại diện Nam Mỹ

Màn trình diễn của châu Á trong hai ngày cuối của giải sẽ mang đến nhiều tâm tích cực cho Hàn Quốc khi đối đầu với Uruguay. Kể từ thời điểm mà huấn luyện viên Diego Alonso chính thức dẫn dắt Uruguay, anh ấy đã thổi một luồng gió mới cho đội tuyển quốc gia Nam Mỹ. Việc họ chuỗi chiến thắng liên tiếp, trong đó trước Chile Paraguay minh chứng cho điều đó.

Những cầu thủ Hàn Quốc chụp hình trước trận thi đấu
Những cầu thủ Hàn Quốc chụp hình trước trận thi đấu

Đối thủ của Hàn Quốc sở hữu những cựu binh như Luis Suarez Edinson Cavani vẫn đang thi đấu cho thấy sự hiệu quả, bên cạnh lứa thế hệ Darwin Nunez của Liverpool đảm bảo chắc chắn cho lứa trẻ Uruguay. hàng tiền vệ, cầu thủ Federico Valverde khẳng định mình một tài năng sinh ra để chơi cho vị trí này. 

Tuy nhiên, nhịp điệu thi đấu trong trận gặp Uruguay vừa rồi cho chúng ta thấy tinh thần và ý chí quyết tâm vô cùng cao của đội tuyển. Những cố huých tinh thần đến từ các đại diện châu Á đã thôi thúc quyết tâm chiến đấu của Hàn Quốc trước Uruguay nên họ đã giữ cho mình được kết quả hòa cuối cùng. 

Khát vọng mang tên World Cup 2022 của những cầu thủ Hàn Quốc

Mặt khác, đội tuyển tham dự giải đấu World Cup 2022 với rất nhiều cầu thủ từng thi đấu châu Âu, dẫn đầu cầu thủ Son Heung-min nên đội bóng này sẽ là cái tên mà mọi đối thủ phải dè chừng. Ngoài ra, thành tích châu Á trong những bảng đấu còn lại hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều tích cực về mặt tâm cho Hàn Quốc trận đấu sau. 

Giải đấu World Cup 2022 đang diễn biến vô cùng bất ngờ, gay cấn với những chiến thắng không tưởng của Ả rập xê út trước Argentina và của Nhật Bản trước Đức. Do vậy, người hâm mộ Hàn Quốc hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai thi đấu khả quan của đội tuyển. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button