Thủ thành Mendy phải là cái tên nổi bật Senegal World Cup 2022

Kỳ world cup 2022 đang diễn ra và sức nóng của nó đang lên tới đỉnh điểm. Rất nhiều cầu thủ được người hâm mộ đặt trọn trong đó là cả thủ thành Mendy thuộc đội tuyển senegal. Cùng xem hết bài viết để cập nhật thông tin chi tiết nhất về thủ thành và đội tuyển Senegal này nha. 

Thông tin về thủ thành Mendy

Edouard Mendy là thủ môn người Senegal hiện đang chơi cho Chelsea, là thủ môn người Mỹ gốc Phi duy nhất thi đấu tại Premier League. Mendy đã chơi rất ấn tượng kể từ khi đảm nhận vị trí thủ môn của Chelsea, đánh bại kỷ lục của thủ môn Petr Cech trước đó.

Phong độ thi đấu của anh khi ở câu lạc bộ

Edward Osok Mendy sinh ngày 1 tháng 3 năm 1992. Anh là một cầu thủ bóng đá người Senegal đang chơi ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Chelsea của Anh. Nhưng ở đây anh không thể cạnh tranh với Zachary Butcher. Ông được coi là một tài năng lớn trong thế hệ những người sinh năm 1992, thủ môn này bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp ở Cherbourg. Câu lạc bộ sau đó chơi ở giải hạng ba và hạng tư của Pháp.

Những thông tin về phong độ thi đấu của anh khi ở câu lạc bộ
Những thông tin về phong độ thi đấu của anh khi ở câu lạc bộ

Mendy là một trong những tiền vệ vĩ đại giúp đội chủ sân Stamford Bridge vô địch Champions League mùa trước. Edouard Mendy gần đây đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, một vinh dự rất xứng đáng cho những nỗ lực của thủ môn này.

Thủ môn áo xanh giành giải ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Thủ môn Edouard Mendy đã chơi rất xuất sắc trong mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge. Giúp Chelsea giải bài toán nhân sự ở vị trí thủ môn. 

Và dẫn dắt câu lạc bộ lên ngôi ở Champions League sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải trước. Ngôi sao của Rennes có 25 trận giữ sạch lưới nhờ nỗ lực này mà anh ấy đã có tên trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải của UEFA. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa kết thúc ở đó Mendy mới đây còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.

Phong độ thi đấu trên tuyển

Trong năm ngày 24/9/2020, Chelsea của Anh chính thức xác nhận thương vụ mua Mendy với giá 22 triệu bảng. Và hợp đồng là 5 năm Mendy phá kỷ lục chuyển nhượng thủ môn từ Pháp sang Anh. 

Trong năm Kỷ lục cũ được thủ môn người Séc Petr Cech lập vào năm 2004, khi anh thực hiện một thương vụ tương tự từ Rennes sang Chelsea. Anh vẫn không để thủng lưới bàn nào trước Burnley anh trở thành thủ môn đầu tiên của Chelsea kể từ Petr Cech năm 2004.

Những thông tin về phong độ thi đấu trên tuyển 
Những thông tin về phong độ thi đấu trên tuyển

Trung vệ của Senegal không ai khác chính là thủ thành Edouard Mendy của Chelsea người đang chơi rất hay trong màu áo xanh. Trong câu lạc bộ, anh ấy thường thực hiện các bước bay để ngăn chặn sự phấn khích chiều cao 1m95 giúp anh thống trị bóng bổng.

 Anh là người đã cản phá 2 quả phạt đền của các cầu thủ Ai Cập trong trận Senegal thắng Qatar vào cuối năm. Tỷ lệ tiết kiệm hiệu quả lên đến 75%, một con số đáng kinh ngạc. Thái độ tích cực, sự chuyên nghiệp và tinh thần làm việc cao đã giúp anh kiếm được tấm vé đến Qatar vào cuối năm.

Lý do để Mendy nổi bật nhất tại Senegal

Thủ môn Edouard Mendy (Chelsea) là những cái tên được kính trọng trong giới bóng đá vài năm trở lại đây. 

Giúp Senegal vượt qua vòng loại WC 2022

Vì vậy, khi họ cùng nhau đại diện cho đất nước của họ tại World Cup, khả năng cao là điều gì đó phi thường sẽ xảy ra. Họ đã đánh bại Ai Cập của Mohamed Salah ở vòng loại và giành quyền tham dự World Cup lần thứ ba.

Mendy giúp Senegal vượt qua vòng loại WC 2022
Mendy giúp Senegal vượt qua vòng loại WC 2022

Senegal xếp thứ 18 trong bảng xếp hạng FIFA và nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Qatar, Ecuador và Hà Lan. Họ có vẻ sẽ làm nên lịch sử trên lục địa bằng cách trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết bốn năm một lần.

Thủ môn của  Edouard Mendy (Chelsea) là lựa chọn số 1 của Senegal ở vòng loại Cúp bóng đá châu Phi 2021 và World Cup 2022. Không ngạc nhiên khi anh vẫn là lựa chọn số 1 trong thủ thành của Senegal năm nay. 

Lá chắn thép không dễ khuất phục Senegal 

Đội tuyển Senegal mang trọng trách lịch sử khi trở thành đại diện đầu tiên của Lục địa đen lọt vào vòng tứ kết. Trước World Cup 2022, thành tích tốt nhất của châu lục này là vào tứ kết Cameroon năm 1990 Senegal năm 2002 và Ghana năm 2010.

Sức mạnh của những chú sư tử Terangi không chỉ thể hiện ở phong độ, chất lượng của các cầu thủ mà còn ở tinh thần tự hào dân tộc. Ở Senegal, khi một đội tham dự một giải đấu lớn tổng thống sẽ chủ trì lễ thượng cờ cho các cầu thủ.

Lá chắn thép không dễ khuất phục Senegal 
Lá chắn thép không dễ khuất phục Senegal

Nguyên thủ quốc gia Macky Sall đã có bài phát biểu nhằm nâng cao tinh thần của toàn đội Senegal, nơi lan tỏa tinh thần “Sư tử Senegal không bao giờ bỏ cuộc”. Ngoài ra, Senegal được kỳ vọng và đội này có nhiều cầu thủ chất lượng trong cả 3 chuyến du đấu nên có thể đi tiếp. Trong số này là thủ thành Edouard Mendy anh ấy hiện đang chơi cho Chelsea.

Ở 2 VCK World Cup trước đó (2002 và 2018), đội tuyển Senegal chỉ thua 2/8 trận (thắng 3, hòa 3, thua 2). Tuy nhiên, ở giải năm nay, Senegal nằm ở bảng đấu rất khó với Hà Lan (21/11), chủ nhà Qatar (25/11) và Ecuador (29/11). Bên cạnh đó, có một điều khác mà Senegal cảm thấy thoải mái đó chính là kỷ luật. Đây cũng là một vấn đề phổ biến đối với nhiều nhóm người châu Phi.

Để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào tứ kết lần này, Những chú sư tử Teranga sẽ cần rất nhiều phẩm chất, sự dũng cảm và cả sự may mắn.

Trên đây là những giới thiệu của chúng tôi về thủ thành Mendy cùng với thông tin về phong độ thi đấu của anh tại World Cup 2022. Hãy theo dõi anh ấy và tiếp tục ủng hộ cũng như cổ vũ cho Mendy để anh ấy có thể giành chiến thức và ghi bàn tại World Cup 2022 này nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button