Các cầu thủ Hà Lan liệu có thực sự áp đảo đội tuyển Ecuador

Lượt đấu đầu tiên của bảng A World Cup 2022 đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau : Hà Lan thắng Senegal 2-0 và Ecuador cũng đạt được tỉ số tương tự trong trận đấu với đội chủ nhà Qatar. Với kết quả này, cả hai đội đều đang dẫn đầu bảng với 3 điểm và hiệu số bàn thắng là +2. Trong trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 25/11 , Hà Lan & Ecuador sẽ đưa ra những chiến thuật nào để có thể đặt chân vào vòng đấu tiếp theo?

ĐT Hà Lan gặp ĐT Ecuador trong trận World Cup 2022 vào ngày 25/11
ĐT Hà Lan gặp ĐT Ecuador trong trận World Cup 2022 vào ngày 25/11

Tìm hiểu về lực lượng Hà Lan & Ecuador

Lực lượng trước trận của Hà Lan

Hà Lan được xem là thế lực bóng đá thế giới, từng làm nức lòng bao nhiêu con tim của người hâm mộ nhưng lại chưa một lần vô địch World Cup. Lần quay trở lại này, đội tuyển “Cơn lốc màu da cam” sẽ mang đến một diện mạo mới với sự hòa hợp giữa kinh nghiệm từ các trụ cột cũ và sức khỏe từ các cầu thủ trẻ. Ở vòng loại World Cup 2022, Hà Lan đã thể hiện xuất sắc với 23 điểm/10 trận, ghi 33 bàn và chỉ để thủng lưới 8 bàn.

Với đội hình cầu thủ hiện đang tham gia các CLB lớn như Virgil van Dijk của Liverpool, Nathan Ake của Manchester City, Tyrell Malacia của Manchester United,…. Chưa kể những ngôi sao trẻ tiềm năng khác đang sẵn sàng cho trận đấu sắp tới đây, đáng chú ý trên hàng công là Cody Gakupo khi ngôi sao 23 tuổi này đang thi đấu ấn tượng trong màu áo PSV Eindhoven. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Louis Van Gaal, Hà Lan từng giành hạng ba tại World Cup 2014. Trong lần tái hợp ở chiến dịch World Cup 2022, HLV Louis Van Gaal đã giúp Hà Lan định hình lối chơi mới, sắc nét hơn ở vòng loại diễn ra ở Qatar.Theo đánh giá của chuyên môn, ngôi vị đầu bảng chắc chắn sẽ thuộc về thầy trò HLV Louis van Gaal nếu được thi đấu đúng sức của mình

Lực lượng trước trận của Ecuador

Đội hình trẻ nhiệt huyết của ĐT Ecuador 
Đội hình trẻ nhiệt huyết của ĐT Ecuador

Sau chiến thắng trong trận đấu với đội chủ nhà, Senegal sẽ tiếp tục bước vào giải đấu với giấc mơ tái lập kỳ tích lọt vào vòng Tứ kết năm 2002. Tuy nhiên đứng trước một đội tuyển mạnh như Hà Lan, có vẻ như giấc mơ này sẽ biến thành cơn ác mộng .

Ngoài những ngôi sao kỳ cựu như Enner Valencia và Carlos Gruezo thì Ecuador vẫn có những cầu thủ đáng chú ý khác, điển hình là bộ đôi trẻ đang thi đấu tại Châu Âu là Moises Caicedo và Piero Hincapie.

Trái với phong cách phóng khoáng của Nam Mỹ, Ecuador hiện tại đang gặp vấn đề trong khâu tấn công. Tuy nhiên, bằng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và lối chơi phòng ngự đầy khó chịu, Ecuador vẫn cho thấy mình là một cái tên sẵn sàng tạo nên những bất ngờ trong kì World Cup 2022.

Đánh giá về lực lượng Hà Lan & Ecuador

Sự vượt trội tuyến giữa của Hà Lan trước Ecuador

Dàn cầu thủ chất lượng nhất của ĐT tại kỳ World Cup 2022
Dàn cầu thủ chất lượng nhất của ĐT tại kỳ World Cup 2022

Không ai dám đánh giá thấp đội tuyển Hà Lan nhưng có một sự thật là đội hình hiện tại của “ Cơn lốc màu da cam”  có chất lượng không được cao như trong quá khứ. Mặc dù vậy, sự hòa hợp giữa các trụ cột giàu kinh nghiệm với sức trẻ trong lực lượng là điều khiến đoàn quân của HLV Louis van Gaal đang được theo dõi trên sân đấu của kỳ World Cup 2022 này.

Đội trưởng Virgil van Dijk sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo cho hàng phòng ngự vững chắc. Đây cũng là nơi sở hữu những cầu thủ chất lượng nhất của đội tuyển Hà Lan. Ngoài ra những cái tên khác có thể chơi trong vị trí trung vệ là Nathan Ake và Jurrien Timber. Với vị trí cánh, Denzel Dumfries và Daley Blind là cái tên mà HLV 71 tuổi này ưu tiên với khả năng leo biên và hỗ trợ tấn công cực kỳ cao.

So với đội tuyển Hà Lan, Ecuador có phần lép vế hơn mặc dù HLV Gustavo Alfaro đã có trong tay những cầu thủ có thể nói là xuất sắc nhất. Nổi bật nơi hàng tuyến giữa của đội tuyển Ecuador là tiền vệ Moises Caicedo, hiện đang được thi đấu đỉnh cao nhất khi thường xuyên được khoác áo CLB Brighton tại giải đấu Ngoại hạng Anh. Sư cơ động nơi tuyến giữa của cầu thủ này chắc chắn sẽ mang tới nhiều giải pháp chiến thuật cho đội tuyển Ecuador tại World Cup 2022.

Khả năng tận dụng cơ hội của tiền đạo Hà Lan

Mặc dù năm nay , Hà Lan không sở hữu lực lượng mạnh như Brazil hay Pháp, tuy nhiên họ vẫn có trong tay một loạt những cái tên tài năng đang vào độ chín của sự nghiệp và là một trong những nước được kỳ vọng sẽ tiến vào vòng chung kết.

Hiện tại, HLV Louis van Gaal đang sở hữu cho mình 7 tiền đạo với các khả năng chơi bóng khác nhau, nhằm tăng sự đa dạng trong cách tấn công như Wouter Weghorst và Luuk de Jong nổi trội với khả năng chơi bóng bổng, trong khi đó Noa Lang và Steven Bergwijn lại thiên về tốc độ.

Sau bàn thắng trong trận đấu với đội tuyển Senegal, Cody Gakupo có khả năng sẽ được HLV Louis van Gaal ưu ái trao suất đá chính trong trận đấu với đội tuyển Ecuador được diễn ra vào ngày 25/11/2022 sắp tới đây.

World Cup 2022 giữa hai đội tuyển cực lôi cuốn
World Cup 2022 giữa hai đội tuyển cực lôi cuốn

Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của Robert Lewandowski, Memphis Depay phải ngồi dự bị nhiều hơn ở Barcelona. Tuy nhiên, anh vẫn là ‘quân bài’ yêu thích của van Gaal. Nhiều khả năng, anh sẽ sát cánh cùng Steven Bergwijn trên hàng công. 

Các chân sút khác như Vincent Janssen, Luuk de Jong và Wouter Weghorst tuy không phải là những tay săn bàn hàng đầu thế giới, nhưng họ vẫn có thể đảm bảo tốt sức tấn công cho ‘Cơn lốc màu da cam’.

Như vậy, trận đấu diễn ra sắp tới đây vào ngày 25/11 giữa đội tuyển Hà Lan & Ecuador sẽ cực kỳ căng thẳng khi cả hai đội phải trung hết sức của mình để tiếp tục giấc mơ chạm đến chức vô địch World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button