Hãy cùng so sánh lực lượng của hai đội tuyển Qatar & Senegal

Cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Qatar cùng Senegal trong khuôn khổ lượt trận 2 bảng A World cup 2022 được nhiều người quan tâm. Hãy cùng so sánh lực lượng Qatar & Senegal để có thêm thông tin, nhận định về trận đấu sắp tới.

Cuộc chạm trán giữa Qatar & Senegal tại World Cup 2022
Cuộc chạm trán giữa Qatar & Senegal tại World Cup 2022

Điểm qua lực lượng của Qatar & Senegal

Nhận xét về cầu thủ qua trận đấu: 

Lực lượng cầu thủ Qatar trước trận đấu

Tuyển Qatar
Tuyển Qatar

Mới mấy hôm trước, Qatar gây ấn tượng với cả thế giới bởi lễ khai mạc World Cup hoành tráng và sôi động. Tuy nhiên trận đấu đầu tiên của đội chủ nhà không được rực rỡ ánh sáng như thế.

Lần đầu tham dự World Cup, thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez dường như bị choáng ngợp. Họ để đối thủ là Ecuador kiểm soát thế trận hoàn toàn và để thua 0-2. Trong hơn 100 phút thi đấu, Qatar không có bất cứ cơ hội nào trước khung thành đối phương.

Trước trận đấu tiếp theo với Senegal, Qatar vẫn giữ nguyên đội hình. Đây cũng chính là đội mạnh nhất của nước chủ nhà. Với tốc độ cao, Qatar được kỳ vọng sẽ tạo nên những pha phản công nhanh, giành ưu thế trước Senegal.

Tuy nhiên, trận đấu tiếp theo vẫn là thách thức không hề nhỏ với Qatar, khi họ phải đối đầu với Hà Lan và Senegal – hai đội đều có sức mạnh vượt trội hơn Ecuador.

Đội hình Qatar trong trận tới là: Khoukhi, Ahmed, Al Haydos, Hatem, Al Sheeb, Afif, Boudiaf, Al Rawi, Almoez Ali, Pedro Miguel, Hassan. 

Lực lượng cầu thủ Senegal trước trận đấu

Tuyển Senegal
Tuyển Senegal

Còn với Senegal, dù để thua Hà Lan tại trận mở màn, nhưng vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình khi gây khó khăn cho cơn lốc màu da cam trong cả hiệp đầu tiên.

Ngay trước World Cup 2022, Senegal phải chịu tổn thất lớn khi chủ lực Sadio Mane dính chấn thương. Song học trò của huấn luyện viên Aliou Cissé vẫn rất đáng gờm. Những cái tên quen thuộc như Mendy, Diallo, Koulibaly… gây ấn tượng bởi sự kỷ luật và chặt chẽ.

Với đội hình nhiều kinh nghiệm tại các đấu trường quốc tế, lại giàu thể lực, khả năng cao những chú sư tử Teranga sẽ lại khiến chủ nhà có thêm một trái đắng.

Đội hình ra sân dự kiến của Senegal: Mendy, Koulibaly, Sabaly, Sarr, Dia, Ballo-Toure, Diallo, Gueye, Diatta, Sabaly, Cisse.

Lực lượng Qatar & Senegal ai có hội giành chiến thắng

Cầu thủ của hai đội tuyển có tương xứng nhau hay không, hãy cùng theo dõi nhé:

Nhận định về khả năng phòng thủ của hai đội

Xét về chất lượng, hầu hết các ngôi sao Senegal tập trung ở hàng thủ. Có thể kể đến thủ thành Mendy của Chelsea, hậu vệ trụ cột Koulibaly khoác áo The Blues, Diallo từ Red Bull Leipzig, Nampalys Mendy, Ghana Gueye và Kouyate tại tuyến giữa.

Hàng phòng ngự vững chắc cũng là nét nổi bật trong đội bóng là huấn luyện viên Aliou Cissé dẫn dắt. Cùng với đó, các cuộc phản công nhanh cũng được áp dụng triệt để để tạo cơ hội trước đối thủ trong lượt trận Qatar & Senegal.

Với Qatar, bộ ba trung vệ Abdelkarim Hassan, Tarek Salman và Bassam Al-Rawi được đặt niềm tin sẽ tạo lớp bảo vệ vững chắc cho thủ thành Saad Al Sheeb. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Saad Al Sheeb không phải là người gác đền đáng tin cậy.

Nhận định về khả năng tấn công của hai đội

Đội nào sẽ chiến thắng?
Đội nào sẽ chiến thắng?

Tấn công chưa phải là điểm mạnh của Senegal. Ở giải vô địch châu Phi, dù giành chức vô địch, song sư tử Teranga chỉ ghi được 9 bàn sau 7 trận, và thủng lưới 2 bàn.

Đặc biệt, sự thiếu vắng ngôi sao trên hàng công Sadio Mane khiến hàng công Senegal thiếu sự sắc bén và sự gắn kết giữa các thành viên. Tuy nhiên, trong trận đấu với Hà Lan, người ta có thể tìm thấy một số nhân tố có thể gây bất ngờ, chẳng hạn như Ismaila Sarr. 

Ismaila Sarr đang chơi hay với phong độ tốt tại câu lạc bộ Watford sẽ chơi tiền đạo trái, cùng với đó là Diatta của AS Monaco chơi bên cánh phải, trung phong là Dia của Salernitana. Nhìn chung, đây có thể là hàng tấn công ổn, dù thiếu đi Mane. 

Còn với Qatar, dù đã có sự chuẩn bị chu đáo, song vẫn thua yếu ớt trước Ecuador. Theo huấn luyện viên Felix Sanchez, những sai sót của hàng phòng ngự, cầu thủ chưa chơi đúng phong độ và vấn đề khi tiếp cận trận đấu là nguyên nhân chính cho việc thua lần này.

Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng Qatar cũng cho rằng đội chơi thăng hoa hơn trong hiệp 2, và sửa chữa sai lầm để cống hiến buổi trình diễn mãn nhãn trong ngày 25 sắp tới trước đối thủ Senegal.

Trong lượt trận tới với cuộc đối đầu Qatar & Senegal, nhiều người nhận định Qatar sẽ chơi chủ động trong thời gian đầu trận đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Senegal sẽ tiếp cận trận đấu một cách chậm rãi và chắc chắn hơn.

Tuy nhiên, với sức mạnh dàn đều cả 3 tuyến và vượt trội hơn đối thủ, Senegal có thể chiếm ưu thế về thế trận, hóa giải phương án tấn công của chủ nhà, và dồn ép khiến Qatar lộ ra điểm yếu, từ đó chớp cơ hội ghi bàn.

Như vậy khi đặt Qatar & Senegal lên bàn cân so sánh, có thể thấy sự ổn định và chất lượng hơn trong đội hình của huấn luyện viên Aliou Cissé. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng đội chủ nhà sẽ tạo nên bất ngờ trong trận đấu sắp tới tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button