Đức hòa kịch tính Tây Ban Nha tại lượt trận 2 của bảng E World Cup 2022

Lượt trận 2 vòng bảng World Cup 2022 đã bắt đầu đi tới những cặp đấu cuối cùng. Tại bảng E, tuyển Đức sẽ có màn so tài hứa hẹn khó khăn trước tuyển Tây Ban Nha trẻ trung đang đạt phong độ cao. Đây được coi là trận đấu mang tính chất vô cùng quan trọng với “cỗ xe tăng” Đức bởi nếu thua tại trận đấu này, họ sẽ chính thức nói lời chia tay với giải đấu.

Trận đấu trở nên nóng bỏng tới tận những phút cuối cùng. Tuyển Đức thoát khỏi khe cửa tử khi có được bàn gỡ hòa quý giá cuối trận đấu. Họ sẽ bắt buộc phải chiến thắng trong trận đối đầu Costa Rica tại lượt trận cuối nếu muốn có tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2022. Socolive là nơi cập nhật những tin tức nhanh nhất về giải đấu mà khán giả có thể quan tâm.

Nhận định trước trận Đức và Tây Ban Nha

1 thất bại trong trận đấu tới đây sẽ khiến nhà vô địch 2014 bị loại khỏi World Cup 2022. Với màn trình diễn trái ngược nhau trong trận ra quân tại bảng E, Đức sẽ phải rút ra kinh nghiệm quý giá cho bản thân khi đối thủ của họ ngày hôm nay là đội bóng rất mạnh là Tây Ban Nha.

Cơ hội đi tiếp của tuyển Đức

Đức không được thua trước Tây Ban Nha nếu không muốn loại sớm
Đức không được thua trước Tây Ban Nha nếu không muốn loại sớm

Dù có khởi đầu đáng thất vọng trước đội tuyển được đánh giá yếu hơn là Nhật Bản nhưng “cỗ xe tăng” vẫn sẽ có khả năng đi tiếp nếu họ giành được 3 điểm trước 1 Tây Ban Nha đang thi đấu thăng hoa. Cơ hội là vẫn còn với Đức nếu họ có kết quả tốt nhưng trước mắt họ đang là đối thủ mạnh nhất bảng đấu.

Đức đang xếp thứ 10 trên BXH của FIFA nhưng họ chỉ thắng 2 trận trong số 9 trận đấu gần đây nhất. Đội tuyển này được xem là bản sao của Bayern Munich trong khi Tây Ban Nha sống bằng bộ khung của CLB Barcelona. Trận đấu tới đây tại World Cup 2022 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Lịch sử các cuộc đối đầu giữa Đức và Tây Ban Nha 

Tây Ban Nha đang thuận lợi hơn khi nhìn vào những thống kê trước trận
Tây Ban Nha đang thuận lợi hơn khi nhìn vào những thống kê trước trận

Đức và Tây Ban Nha đã đối đầu nhau 7 trận trong suốt 19 năm qua và ĐT “xứ sở Bò tót” chỉ thua 1 trận trong số đó. Tây Ban Nha đang nhỉnh hơn Đức về mặt thành tích đối đầu. Cộng thêm việc phong độ thể hiện trái ngược của 2 đội tuyển trong trận ra quân tại World Cup 2022 thì tuyển Đức đang gặp 1 sức ép khủng khiếp.

Trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội tuyển thuộc khuôn khổ UEFA Nations League thì tuyển Tây Ban Nha đã hủy diệt Đức với tỷ số 6-0. 1 chiến thắng trước Tây Ban Nha lúc này sẽ là động lực lớn để “cỗ xe tăng” tìm lại được nguồn cảm hứng chơi bóng để tiếp tục hành trình chinh phục cúp Vàng World Cup 2022.

Diễn biến trên sân

Đúng như giới chuyên môn đã dự đoán về cặp đấu này tại World Cup 2022, trận đấu vô cùng căng thẳng, kịch tính với những pha tấn công đẹp mắt tới từ 2 đội tuyển. Kết quả hòa 1-1 là tỷ số cuối cùng của cuộc đối đầu cân não này. Qua đó, cục diện bảng E trở nên hấp dẫn hơn trước khi bước vào loạt đấu cuối tại vòng bảng World Cup 2022.

Hiệp 1 trận đấu

Tây Ban Nha là đội đang bỏ lỡ nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1
Tây Ban Nha là đội đang bỏ lỡ nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1

Tây Ban Nha là đội giành quyền giao bóng trước trong hiệp 1 màn so tài. Ngay ở những phút đầu trận, Tây Ban Nha và Đức đều chủ động tranh giành gay gắt để kiểm soát khu vực trung tuyến. Phút thứ 7, Dani Olmo có pha sút xa cực kỳ uy lực đưa bóng chạm xà ngang tuyển Đức.

Với khả năng giữ bóng thượng hạng của mình, La Roja đang là đội bóng kiểm soát thế trận. Phút 23, Jordi Alba cố gắng ghi bàn từ ngoài vòng cấm nhưng đáng tiếc nỗ lực sút bóng của anh lại đi không trúng đích. Tới phút 26, tiền đạo Ferran Torres vung chân sút bóng quá chậm để hậu vệ Tây Ban Nha ngăn cản kịp thời.

Phút 32, Dani Olmo có pha căn ngang thuận lợi cho Ferran Torres đệm bóng cận thành nhưng bóng đá bay vọt lên trời trong sự ngỡ ngàng của chính cầu thủ này và BHL đội bóng. Sang phút 39, Rudiger bật cao đánh cầu tung lưới Tây Ban Nha nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của cầu thủ này trước đó.

Hiệp đấu đầu tiên đầy kịch tính kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cho 2 đội tuyển.

Hiệp 2 trận đấu

Hiệp 2 hấp dẫn với 2 bàn thắng chia đều cho 2 đội tuyển tại World Cup 2022
Hiệp 2 hấp dẫn với 2 bàn thắng chia đều cho 2 đội tuyển tại World Cup 2022

Ngay từ đầu hiệp 2, thủ môn Unai Simon suýt phải nhận hậu quả sau pha xử lý lỗi. Rất may là sau đó anh đã kịp sửa sai trước cú dứt điểm của Kimmich. Cỗ xe tăng Đức đang vùng lên đáp trả bằng những pha tấn công đẳng cấp lên  phần sân nhà tuyển Tây Ban Nha.

Phút 62, Tây Ban Nha có bàn mở tỷ số trận đấu do công của Alvaro Morata sau pha dứt điểm 1 chạm tung lưới Neuer từ đường chuyền thuận lợi của Jordi Alba. Tới phút 74, Jamal Musiala thực hiện cú sút thẳng vào khung thành nhưng thủ môn đã cản phá xuất sắc.

Tưởng chừng như Đức lại nhận thất bại thứ 2 tại World Cup 2022 nhưng tới phút 83, Niclas Fuellkrug có pha dứt điểm sấm sét xé tung lưới Unai Simon gỡ hòa 1-1 cho tuyển Đức. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn những phút cuối trận.

Kết quả hòa 1-1 là tỷ số cuối cùng khi trận đấu được khép lại. Qua đó, Đức thoát khỏi khe cửa tử khi cầm hòa được Tây Ban Nha và tại trận đấu cuối cùng của bảng E World Cup 2022, 1 chiến thắng là điều kiện bắt buộc nếu họ muốn đi tiếp vào vòng 1/8.

Trên đây là thông tin quan trọng về trận hòa căng thẳng của tuyển Đức trước tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button