Nhờ HAGL, có thể tổ chức cúp liên đoàn Anh tại Việt Nam

Chủ tịch tập đoàn Carabao Cup, cũng chính là nhà tài trợ HAGL đã tiết lộ có thể tổ chức những trận đấu Cúp liên đoàn Anh tại Việt Nam. Trong khi đó, phía Bầu Đức lại đang khẳng định việc sẽ bảo vệ quyền lợi cho nhà tài trợ chính của mình Carabao. Cùng Socolive tìm hiểu rõ hơn các thông tin xoay quanh HAGL thời gian qua trong bài viết sau đây nhé! 

Nhờ HAGL, có thể tổ chức cúp liên đoàn Anh tại Việt Nam
Nhờ HAGL, có thể tổ chức cúp liên đoàn Anh tại Việt Nam

Xem thêm :

HAGL chính thức ra mắt nhà tài trợ mới Carabao từ mùa giải 2023

Chiều 10/2, HAGL đã chính thức ra mắt nhà tài trợ mới tập đoàn Carabao bắt đầu từ mùa giải 2023 với sự góp mặt của 2 ông chủ là Đoàn Nguyên Đức và tỷ phú Sathientham Sathien. Cách đây ít ngày, phía đội bóng phố Núi HAGL đã đệ đơn kiện VPF về vấn đề tranh chấp ngành hàng độc quyền của phía nhà tài trợ là nước tăng lực. 

Chia sẻ ngay trong buổi ra mắt nhà tài trợ chính thức, Chủ tịch kiêm CEO của Carabao là tỷ phú Sathientham Sathien đã có một số tiết lộ như có thể mang những trận đấu ở Cúp liên đoàn Anh tới Việt Nam hoặc Đông Nam Á. “Chúng tôi có thể đưa những giải đấu tới Việt Nam trong tương lai, việc này đã được bàn bạc từ tuần trước”. 

HAGL chính thức ra mắt nhà tài trợ mới Carabao từ mùa giải 2023
HAGL chính thức ra mắt nhà tài trợ mới Carabao từ mùa giải 2023

“Dù kết quả như thế nào, chúng tôi vẫn sẽ ủng hộ Hoàng Anh Gia Lai. Đây cũng là bước đầu tiên chúng tôi thâm nhập thị trường Việt Nam, sẽ không vì vụ kiện này mà bỏ cuộc”. Chủ tịch của Carabo nhắc tới vấn đề tranh chấp của CLB HAGL và VPF khi đơn kiện được gửi lên Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm. 

Trở lại với HAGL, thành tích ở giải đoạn đầu mùa giải V-League 2023 của đội bóng phố Núi đang không thực sự tốt. Qua 2 trận đấu đầu tiên, đoàn quân của bầu Đức vẫn chưa có được chiến thắng nào cả khi hòa Hà Tĩnh 0-0 và hòa Bình Dương 1-1. Mức tài trợ chính thức của Carabao cho Hoàng Anh Gia Lai mà bầu Đức cho biết là 40 tỷ VNĐ. 

HLV Kiatisak là cầu nối cho HAGL và tập đoàn Carabao 

Được biết, chính HLV Kiatisak đã có vai trò làm cầu nối cho Hoàng Anh Gia Lai và Carabao. Nói thêm về vị thuyền trưởng của Hoàng Anh Gia Lai, tỷ phú Sathien Setthasit đã có một vài nhận xét: “Kiatisak là một vị huấn luyện viên nổi tiếng nên khi cậu ấy sang Việt Nam làm việc, người Thái cũng rất tiếc. Nhưng Zico Thái chắc chắn sẽ giúp HAGL và bóng đá Việt Nam. Đó cũng là điều rất tốt.”

HLV Kiatisak là cầu nối cho HAGL và tập đoàn Carabao
HLV Kiatisak là cầu nối cho HAGL và tập đoàn Carabao

Carabao trước đó đã trở thành nhà tài trợ chính cho EFL Cup trong 5 năm, bắt đầu từ mùa giải 2017/2018. Sau đó, tập đoàn này cũng đã đổi tên cho giải đấu thành Carabao Cup với giá trị hợp đồng tài trợ ở mức 6 triệu bảng/ mùa giải. Năm 2021, Carabo cũng tiến hành gia hạn hợp đồng thêm 2 năm, đưa tổng số tiền tài trợ cho giải đấu này lên tới con số 42 triệu bảng. 

Chiến lược hợp tác toàn diện của HAGL không có một thời hạn cụ thể nào. Nhưng Kiatisak cho biết có thể là 4 năm chính là thời hạn ban đầu. “Việt Nam và Thái Lan chính là đối thủ bóng đá nhưng vẫn luôn vui vẻ tích cực, hôm nay 2 bên hợp tác 4 năm, nếu giúp bóng đá Việt Nam và Thái Lan tới được World Cup 4 năm nữa thì đó là câu trả lời”. 

Bầu Đức quyết tâm bảo vệ quyền lợi cho nhà tài trợ HAGL

Carabo là một nhãn hàng nổi tiếng tại khu vực Đông Nam Á với những sản phẩm chủ lực gồm nước tăng lực và rượu. Bên cạnh mục đích mở rộng thị trường Việt Nam và xây dựng thương hiệu đẳng cấp quốc tế. Carabao Group còn quyết định tài trợ cho CLB HAGL nhằm phát triển bóng đá mang tầm cỡ khu vực. 

Nhận được sự tài trợ không toan tính từ phía nhãn hàng Carabo thì ông bầu Đoàn Nguyên Đức khẳng định sự hợp tác này không chỉ giúp HAGL phát triển mà còn đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. 

Bầu Đức quyết tâm bảo vệ quyền lợi cho nhà tài trợ HAGL
Bầu Đức quyết tâm bảo vệ quyền lợi cho nhà tài trợ HAGL

“Thông qua HLV Kiatisak thì Carabo Group mới nghiên cứu kỹ về CLB và quyết định tài trợ cho đội bóng. Ngay từ đầu họ đã không đặt mục tiêu hay thành tích thi đấu cho HAGL nhưng chắc chắn sẽ có các phần thưởng xứng đáng khi đội bóng có thành tích xuất sắc”, bầu Đức chia sẻ.

Chia sẻ về mâu thuẫn khai thác quảng cáo nhà tài trợ chính Carabao cùng với nhà tài trợ V-League 2023. Phía chủ tịch HAGL nhấn mạnh việc sẽ làm tới cùng để tạo nên sự công bằng cho tất cả CLB tham dự V-League. Điều lệ sai sẽ phải sửa đối chứ không thể nào tiếp tục được duy trì cả”, ông Đức chia sẻ thêm. 

HAGL sẽ không đòi VPF bồi thường dù có thắng kiện

“Hoàng Anh Gia Lai sẽ chỉ nêu ra quan điểm của mình, việc còn lại sẽ được tòa án quyết định. Tôi cho rằng, nếu như căn cứ trên Luật cạnh tranh năm 2018, luật đã cấm các hành vi độc quyền. HAGL chỉ đưa ra quan điểm của mình như thế, còn thắng thua sẽ do ý trời”, bầu Đức chia sẻ. 

Theo bầu Đức, HAGL cũng sẽ không yêu cầu bồi thường dù có thắng kiện đi chăng nữa. Bởi ông và đội vẫn đang hành động vì cái chung của đội bóng Việt Nam. “Hoàng Anh Gia Lai sẽ không đòi bồi thường, chúng tôi kiện vì cái chung của bóng đá Việt Nam. Nếu như đòi hỏi bồi thường cũng sẽ không còn lại gì, chúng tôi chỉ yêu cầu sửa đổi điều lệ nếu như thắng kiện. Nhiều CLB cũng mong như thế. 

Trên đây là chia sẻ về tin tức nhờ HAGL, có thể tổ chức cúp liên đoàn Anh tại Việt Nam trong những năm tới. Hãy ghé qua website nhà cái Socolive để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về bóng đá nhé! 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button