Tin vui: Quang Hải được trở lại đội hình đá chính của Pau

Các động thái mới nhất trên trang fanpage của CLB cho thấy Quang Hải đang trở lại tập luyện cùng với đội 1 của Pau FC. Trước đó, có nhiều thông tin cho thấy anh được HLV Didier Tholot đưa xuống đội B của Pau PC, sẽ ra sân trong cuộc so tài với Neuville tại giải hạng 5 Pháp. Cùng Socolive điểm qua thông tin chính thức về vụ việc này trong bài viết sau nhé!

Tin vui: Quang Hải được trở lại đội hình đá chính của Pau
Tin vui: Quang Hải được trở lại đội hình đá chính của Pau

Xem thêm :

Quang Hải bị Pau FC đày xuống đội B thi đấu 

Như thông tin được đưa ra trước đó, tiền vệ tài năng người Hà Nội đã bị Pau FC đày xuống đội hình B thi đấu cho giải hạng 5 nước Pháp. Trong chuyến làm khách trước Neuville ở vòng 14 này, anh đã đá chính cho đội B Pau FC. 

Với 82 phút thi đấu trên sân nhưng Quang Hải không để lại ấn tượng gì, trận đấu vẫn chỉ kết thúc với tỷ số hòa 0 – 0. Dù Pau FC đã chơi lấn lướt nhờ các cầu thủ tăng cường đội hình chính, tuy nhiên họ đã không thể giành chiến thắng, bị cắt đứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước đó. 

Quang Hải bị Pau FC đày xuống đội B thi đấu
Quang Hải bị Pau FC đày xuống đội B thi đấu

Tuy nhiên, đây được xem là động thái giúp cho anh chàng có thêm nhiều cơ hội ra sân, tìm lại cảm giác bóng. Cùng với ngôi sao sinh năm 1997 còn có Paul Meliande và Loick Lespinasse được HLV Didier Tholot chuyển xuống thi đấu cùng đội hình B. Tất cả những cầu thủ này đều là những người có rất ít cơ hội ra sân thi đấu cho đội 1.  

Tiền vệ Quang Hải đã trở lại tập luyện cùng đội 1 Pau FC

Mới đây, hình ảnh tiền vệ sinh năm 1997 trở lại đội hình 1 Pau FC thi đấu và xuất hiện trong các buổi tập cùng đồng đội đang được lan truyền. Có thể thấy, tâm trạng của anh vẫn khá rạng rỡ sau một khoảng thời gian khó khăn vừa qua. Quang Hải hiện đang cùng với những đồng đội tại Pau FC tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Grenoble ở vòng 23 Ligue 2.

Từ khi trở lại Pau FC sau chuyến về Việt Nam tham gia AFF Cup 2022 cho tới nay, mọi chuyện đang trở nên khó khăn hơn với anh chàng. Pau FC đã liên tiếp đưa về các bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Đặc biệt là việc đội có càng nhiều các ngôi sao tấn công khiến cho cơ hội ra sân của Quang Hải dần thu nhỏ lại. 

Tiền vệ Quang Hải đã trở lại tập luyện cùng đội 1 Pau FC
Tiền vệ Quang Hải đã trở lại tập luyện cùng đội 1 Pau FC

Trận đấu đầu tiên trở về từ AFF Cup 2022, anh được ra sân thi đấu ở phút 90+2 trong cuộc chạm trán Annecy, thậm chí còn không được chạm trán. Tới chuyến làm khách trên sân Paris FC, anh còn bị loại bỏ khỏi danh sách đăng ký của đội tuyển. Gần nhất chính là trận đấu với Bordeaux, tiền vệ gốc Hà Nội này đã phải ngồi dự bị cả trận đấu. 

Trước đó, có một đồng đội của anh trong màu áo ĐT Việt Nam và trước kia là CLB Hà Nội cũng rơi vào trường hợp tương tự. Đoàn Văn Hậu trong khoảng thời gian thi đấu cho Heerenveen không có nhiều cơ hội ra sân tại giải VĐQG Hà Lan. Thậm chí sau đó Văn Hậu còn bị đẩy xuống chơi cho đội trẻ CLB nhằm lấy lại cảm giác bóng. 

Quang Hải sẽ không được ra sân thi đấu thêm một lần nữa

Vào cuối tuần này, Pau FC sẽ có một chuyến làm khách trên sân khách Grenoble FC được dự báo là đầy khó khăn. Trước một đội bóng đang có phong độ thi đấu tốt, xếp hạng 5 giải Ligue 2 thì cơ hội anh được ra sân thi đấu trong màu áo Pau FC là không mấy sáng sủa. 

Theo thống kê, từ khi tới Pau FC thì Quang Hải chỉ ra sân 244 phút sau 7 tháng, chỉ có duy nhất 1 bàn thắng. Đây là thống kê cực kỳ khiêm tốn so với những gì chàng tiền vệ 25 tuổi này từng làm được khi thi đấu tại Việt Nam cũng như sự kỳ vọng của NHM với anh cách đây nửa năm. 

Quang Hải sẽ không được ra sân thi đấu thêm một lần nữa
Quang Hải sẽ không được ra sân thi đấu thêm một lần nữa

Trường hợp của Quang Hải là điều rất đáng tiếc với cá nhân anh cũng như người hâm mộ của bóng đá Việt Nam. Nên nhớ, hồi mới sang Pau FC thì anh từng gây ấn tượng nhất định. Điều này thể hiện trong việc hòa nhập tốt với các đồng đội, môi trường sống mới cũng như được HLV Tholot trao cơ hội đá chính. 

Thế nhưng, qua thời gian thi đấu thì dấu ấn anh làm được càng trở nên mờ nhạt hơn. Thậm chí anh phải tập luyện một mình nhiều hơn, sức hút dần bị giảm sút. Chuyên gia bóng đá khi nhắc về tiền vệ 25 tuổi này cho rằng tài năng là điều không thể phủ nhận nhưng sự phù hợp của cầu thủ này với Pau FC hay rộng hơn là giải Ligue 2 là không cao. 

Hành trình xuất ngoại đầy tiếc nuối mang tên “Quang Hải”

Trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, việc cầu thủ bị đẩy xuống tập hoặc thi đấu cho đội trẻ, đội B của CLB có thể xem là dấu chấm hết cho cơ hội của cầu thủ đó tại đội bóng đang khoác áo. Dẫn chứng mới nhất có thể kể tới trường hợp của Ronaldo khi bị đẩy xuống tập với đội trẻ MU tháng 10 năm ngoái. Chỉ sau khoảng 1 tháng thì CR7 đã chính thức bật bãi khỏi “Quỷ đỏ” thành Manchester. 

Nghĩ về Quang Hải, việc tiền vệ này sang Pháp thi đấu được xem là điều đáng tự hào của bóng đá Việt nhưng cũng là bước đi đầy mạo hiểm. Thực tế đã chứng minh quyết định chọn Pau FC của anh chàng không thực sự đúng đắn. Nếu như chọn một môi trường phù hợp hơn, chắc chắn tình cảnh của tiền vệ sinh năm 1997 đã không bi quan như thế. 

Trên đây là những tin tức mới nhất cho việc Quang Hải được trở lại tập luyện cùng đội 1 Pau FC. Nhớ đón đọc bài viết tiếp theo của Socolive để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá thế giới và trong nước nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button