Điểm danh những gà nòi mới của bóng chuyền Việt Nam

Thế hệ bóng chuyền Việt Nam đã có một lứa cầu thủ cực kỳ xuất sắc như Từ Thanh Thuận (bóng chuyền nam) hay Bùi Thị Ngà (bóng chuyền nữ). Và tiếp nối “những đàn anh, đàn chị” chúng ta đã có “người kế thừa” đầy hứa hẹn. Cùng Socolive tìm hiểu về những gà nòi mới của bóng chuyền Việt Nam trong bài viết dưới đây nhé.

Điểm danh những gà nòi mới của bóng chuyền Việt Nam
Điểm danh những gà nòi mới của bóng chuyền Việt Nam

Xem thêm :

Nguyễn Hoàng Long – “nhân tố mới” của bóng chuyền nam

Hoàng Long là một trong những tài năng bóng trẻ của bóng chuyền Việt Nam vừa được phát hiện trong năm 2022. Hiện tại em vẫn chưa gia nhập bất kỳ đội bóng chuyền nào.

Nguyễn Hoàng Long - “nhân tố mới” của bóng chuyền nam
Nguyễn Hoàng Long – “nhân tố mới” của bóng chuyền nam

Nguyễn Hoàng Long đã cao tới 1m86 dù mới chỉ sinh năm 2008 cao 1m86, em được đánh giá là một trong những tài năng trẻ được đội bóng chuyền nam TP.HCM và đã được chú ý từ lâu. Tuy nhiên, cả Hoàng Long và gia đình vẫn mong muốn đi theo con đường học tập vậy nên vẫn em vẫn chưa bước vào con đường  bóng chuyền chuyên nghiệp.

Hoàng Long chia sẻ về “bóng chuyền’

Hoàng Long đã có những chia sẻ rất thật lòng về bóng chuyền, em tập chơi bóng từ lớp 3 do một dịp tình cờ thầy Khanh vô tình phát hiện và dạy em cho đến tận bây giờ.

Hoàng Long chia sẻ về “bóng chuyền’
Hoàng Long chia sẻ về “bóng chuyền’

Hiện tại Hoàng Long vẫn đang cố gắng đạt được kết quả học tập tốt nhất và hơn nữa đây là năm cuối cấp 2 nên Long vẫn chưa muốn đến các đội bóng chuyền huấn luyện chuyên nghiệp. Hoàng Long cũng chia sẻ thêm có thể là năm lớp 11 em sẽ suy nghĩ lại 1 lần nữa nếu như có cơ hội  hoặc là sau khi em tốt nghiệp cấp 3.

Nguyễn Hoàng Long gây ấn tượng với khán giả

Tại giải bóng chuyền được tổ chức cho học sinh, sinh viên TP. HCM năm 2022, Nguyễn Hoàng Long thi đấu một cách rất xuất sắc đưa đội tuyển trường THCS Bình Tây (Quận 6, TP. HCM) lên ngôi vô địch. Long nổi bật nhất là chuỗi phát bóng tấn công, mang về 13 điểm cho cả đội. Không chỉ vậy, khán giả còn bất ngờ hơn khi chàng trai 1m84 còn có những cú đạp chính xác ở vị trí 3m – một vị trí mà rất ít bạn trẻ ở cấp THCS làm được.

Sau khi phát hiện ra tài năng của Long, em đã được lên trang tin vào ngày 3/5/2022 và phía chương trình “Siêu tài năng nhí” cũng đã dành cho em một cơ hội để tỏa sáng trên sóng truyền hình.

Nguyễn Hoàng Long gây ấn tượng với khán giả
Nguyễn Hoàng Long gây ấn tượng với khán giả

Nếu như có thể đi theo con đường chuyên nghiệp, Nguyễn Hoàng Long được kỳ vọng là tương lai mới của bóng chuyền Việt Nam. 

Còn ở vị trí đối chuyền hiện tại thì Nguyễn Văn Quốc Duy được đánh giá là số 1 khi đã có 2 năm liên tiếp mang về danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất của giải VĐQG (2021 và 2022). 

Trước đây, Quốc Duy cũng từng được dự đoán là truyền nhân của Từ Thanh Thuận – huyền thoại đối chuyền của bóng chuyền Việt Nam với những màn cân team cực đỉnh. Và bây giờ, Nguyễn Hoàng Long cũng rất có thể sẽ tiếp nối con đường của Nguyễn Văn Quốc Duy.

Thế hệ tiếp nối bóng chuyền nữ Việt Nam – Gà nòi mới của bóng chuyền Việt Nam 

Đội trưởng bóng chuyền nữ quốc giá – Bùi Thị Ngà sẽ vắng mặt tại Cúp Hoa Lư – Ninh Bình 2023. Và người được chọn lên thay thế đó là phụ công trẻ Đỗ Hồng Linh.

Thông tin về Đỗ Hồng Linh gà nòi mới của bóng chuyền Việt Nam 

Để có thể xuất hiện ở đội 1 khi chưa đủ 16 tuổi, Hồng Linh đã nỗ lực rất nhiều trong suốt quá trình luyện tập và thi đấu. Em cao 1m83 – một chiều cao cực kỳ ấn tượng đồng thời việc sở hữu sải tay dài cũng giúp em chắn bóng có lợi thế hơn so với các bạn cùng tuổi.

Thông tin về Đỗ Hồng Linh gà nòi mới của bóng chuyền Việt Nam 
Thông tin về Đỗ Hồng Linh gà nòi mới của bóng chuyền Việt Nam

Trong năm 2022 Đỗ Hồng Linh đã cùng đội trẻ BTL Thông tin tham gia các giải đấu trẻ và đạt được nhiều thành tích cao. Cụ thể hơn đó là Vô địch giải bóng chuyền Cúp CLB trẻ, Á quân giải bóng chuyền độ tuổi U23 toàn quốc, hạng 4 giải trẻ của VĐQG. 

Có thể với những giải đấu sắp tới Đỗ Hồng Linh sẽ ít xuất hiện bởi hiện tại tay đập này còn non trẻ về mặt kinh nghiệm và cũng chưa từng thi đấu nhiều môi trường ở đường đua khắc nghiệt. Hy vọng rằng Hồng Linh có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi được trao niềm tin và cơ hội. 

Một vài thông tin về giải bóng chuyền VĐQG nữ 2023

Trước giải đấu đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin sẽ thi đấu tại giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư – Bình Điền 2023 để cọ xát. Đây cũng là cơ hội để cả đội đánh giá lại chất lượng các cầu thủ của mình.

Các độ bóng sẽ là đối thủ của  BTL Thông tin bao gồm Ninh Bình LienVietPostBank,  Bình Điền  – VTV Bình Điền Long An, ĐKVĐ Cúp Hoa Lư, Hóa chất Đức Giang Hà Nội và Hà Phú Thanh Hóa. Sau đó thì cả đội sẽ trở về đại bản doanh của mình để chuẩn bị cho vòng 1 của giải bóng chuyền VĐQG 2023 thời gian từ ngày 10/3 đến 19/3 tại NTĐ Gia Lâm – Hà Nội. 

Kết luận

Vừa rồi là chân dung 2 gà nòi mới của bóng chuyền Việt Nam . Đây là những cầu thủ trẻ vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm khi thi đấu tại 1 giải đấu lớn. Nhưng đó đều là những ngôi sao, mầm non chắc chắn sẽ phát triển trong tương lai.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button