Những thách thức mới tại Sea Game 32 của đội tuyển Việt Nam

Seagame 32 đang ngày càng đến gần hơn và đội chủ nhà cũng đang dần hoàn thiện những quy tắc để một mùa Seagame được diễn ra 1 cách hoàn hảo nhất. Mới đây, việc ban tổ chức SEA Games 32 quay trở lại với Điều lệ U22+2 cho môn bóng đá nam chắc chắn sẽ là thách thức mới tại Sea Game 32 cho đương kim vô địch U22 Việt Nam.

Những thách thức mới tại Sea Game 32 của đội tuyển Việt Nam
Những thách thức mới tại Sea Game 32 của đội tuyển Việt Nam

Xem thêm :

Thách thức mới tại Sea Game 32 –  Đội hình sẵn sàng để chọn lọc 

Bởi vì tổ chức muộn một năm vì COVID-19 nên Điều lệ SEA Games 31 tại Việt Nam đã cho phép các đội được sử dụng đội hình U23+3. Tuy nhiên tại SEA Games 32 sắp diễn ra vào tháng 5 thì lại áp dụng quy định U22+2. Và đây cũng là quy tắc từng được ban tổ chức SEA Games 30 tại Philippines năm 2019 sử dụng.

Quy định này được ban hành cũng tức là LĐBĐVN (VFF) trong lúc chờ tân HLV mới dự kiến vào cuối tháng 2 thì sẽ phải lên danh sách sơ bộ các cầu thủ nổi bật sinh năm 2001 trở về sau để sàng lọc. 

Thách thức mới tại Sea Game 32 -  Đội hình sẵn sàng để chọn lọc 
Thách thức mới tại Sea Game 32 –  Đội hình sẵn sàng để chọn lọc

Trong số này thì có bảy cầu thủ đã từng cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 đó là thủ môn Quan Văn Chuẩn, trung vệ Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long, hậu vệ Lê Văn Đô, Phan Tuấn Tài, tiền vệ Huỳnh Công Đến và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

Ngoài ra thì cũng còn khá nhiều các cái tên nổi bật như: Khuất Văn Khang, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Trường,Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Phi Hoàng, Vũ Minh Hiếu, Võ Nguyên Hoàng, Phạm Đình Duy, thủ môn Y Eli Nie, Nguyễn Thanh Khôi, Trần Quang Thịnh và Hồ Khắc Lương, … 

Trong bản danh sách này thì có Văn Khang và Văn Trường là hai cầu thủ trẻ gây ấn tượng khi thi đấu cho đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022. Tiền đạo Thanh Nhàn hiện là Vua phá lưới Giải hạng nhất 2022 với tất cả 10 bàn thắng. Còn Vũ Minh Hiếu vừa được CLB Cheonan City (Hàn Quốc) ký hợp đồng thi đấu ở K-League 2 sau một tuần thử việc.

Lợi thế của HLV Troussier tại Sea Game 32

Ở thời điểm này HLV Philippe Troussier – người đã từng đưa ĐT Nam Phi và Nhật Bản tham dự World Cup – khả năng cao là sẽ được VFF lựa chọn làm tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Bên cạnh kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Việt Nam, HLV Troussier còn có lợi thế lớn khác đó là ông từng dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Trên thực tế, HLV Troussier từng dẫn dắt để ĐT U19 Việt Nam có thể tham dự vòng loại U19 châu Á năm 2020. Điều này sẽ giúp ông hiểu được những điểm mạnh yếu của học trò, theo dõi quá trình rèn luyện, phát triển của họ dưới thời HLV Park Hang Seo.

Lợi thế của HLV Troussier tại Sea Game 32
Lợi thế của HLV Troussier tại Sea Game 32

Đây là lúc ông lựa chọn những cái tên tốt nhất và tìm ra nhiều những nhân tố mới khác nữa. Chia sẻ với các trợ lý từng làm việc với ông Troussier thì vị chiến lược gia này là người ưa thích sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Vậy nên, U22 Việt Nam có lẽ sẽ không thay đổi nhiều về cách chơi so với trước đây. Dù vậy, thách thức cho tân HLV này đó lứa cầu thủ sinh năm 2001 trở về sau hiện tại vẫn chưa thấy được quá nhiều tên tuổi nổi bật.

Vậy nên, lựa chọn hai cầu thủ quá tuổi nào để có thể phát huy tối đa sức mạnh của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 là điều vị tân HLV này sẽ quan tâm. Thực tế cũng đã cho thấy đây là điều ông Park Hang Seo đã làm rất ở cả 2 kỳ giành HCV SEA Games 30 và 31.

 Thách thức mới tại Sea Game 32 – Việt Nam gặp khó khăn trong Sea Game 32 sắp tới

Campuchia là nước chủ nhà của SEA Games 32 dự kiến tổ chức 36 môn thể thao với tất cả 583 nội dung thi đấu. Mặc dù đây chưa phải là con số chính thức tuy nhiên sự thay đổi sẽ là giảm đi chứ không tăng lên được.

Trên tình hình thực tế, cơ sở vật chất, lực lượng vận động viên tham gia nguồn, tài chính, công tác chuẩn bị và nhiều yếu tố khác chắc chắn sẽ thật tốt. Theo dự kiến đoàn thể thao Việt Nam sẽ có thể tham dự 30 môn thi đấu với 444 nội dung thi đấu. Đoàn thể thao nước nhà đặt kỳ vọng sẽ đứng ở vị top 3 khu vực và giành tối thiểu 100 huy chương vàng tại SEA Games 32.

 Thách thức mới tại Sea Game 32 - Việt Nam gặp khó khăn trong Sea Game 32 sắp tới
Thách thức mới tại Sea Game 32 – Việt Nam gặp khó khăn trong Sea Game 32 sắp tới

Tuy nhiên cũng là thách thức rất lớn với đoàn thể thao Việt Nam khi Campuchia đã loại bỏ nhiều môn thể thao được xem là thế mạnh của chúng ta như bắn cung, bắn súng, rowing, thể hình, kurash, rowing hoặc canoeing hay thể hình.

Trong Đại hội trước trên sân nhà (5.2022), đội tuyển thể hình Việt Nam đã giành 5 huy chương vàng. Đội tuyển bắn súng và kurash đạt 7 huy chương vàng, cùng với đó là 8 huy chương càng đến từ canoeing

Nhìn chung với việc nước chủ này Campuchia loại bỏ những môn này trong danh sách các bộ môn tại thi đấu SEA Games 32, thì thể thao Việt Nam cũng sẽ bị hụt đi một số lượng không nhỏ.

Kết luận

Thách thức mới tại Sea Game 32 là điều chắc chắn sẽ có tuy nhiên đoàn thể thao Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để mang về thành tích cao nhất. Chúng ta hãy cùng chờ đón và cỗ vũ hết mình cho đội tuyển nước nhà nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button