Nhờ HAGL giúp sức, MU, Arsenal, Man City có thể thi đấu tại Việt Nam

Chiều ngày 10/2, HAGL chính thức ra mắt nhà tài trợ chính của mùa giải V.League 2023, đó là tập đoàn Carabao với sự góp mặt của 2 ông chủ lớn tỷ phú Sathientham Sathien và Đoàn Nguyên Đức. Cách đây ít ngày, đội bóng phố núi đã đâm đơn kiện VPF về tranh chấp nguồn hàng độc quyền của nhà tài trợ. 

CEO Carabao Cup mang Cúp liên đoàn Anh đến Việt Nam 

HLV Kiatisak là cầu nối giữa HAGL và Carabao Cup

Chia sẻ trong buổi ra mắt nhà tài trợ chính của giải đấu, Chủ tịch Carabao Cup tiết lộ về việc có thể mang các giải đấu Cúp liên đoàn Anh về Việt Nam hoặc xa hơn là Đông Nam Á. Ông cũng tiết lộ việc này đã được bàn trước đó, được biết chính HLV Kiatisak là cầu nối giữa HAGL và Carabao. 

Nói về người dẫn dắt của HAGL, tỷ phú Sathien Setthakit nhận xét: “Ông Kiatisak là một vị huấn luyện viên nổi tiếng. Khi ông ấy sang Việt Nam làm việc thì người Thái cũng rất tiếc. Tuy nhiên, Zico Thái sẽ giúp CLB HAGL và bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa, điều đó cũng rất tốt”.Carabao trở thành nhà tài trợ của của giải EFL Cup trong suốt 5 năm. 

Chủ tịch Carabao nói về tranh chấp giữa CLB và VPF, khi đơn kiện đã được chính thức gửi lên Tòa án để giải quyết. Sathien Setthakit chia sẻ: “Dù kết quả có thế nào đi chăng nữa, thì chúng tôi vẫn hỗ trợ CLB HAGL. Việc này cũng là bước đầu tiên giúp chúng tôi có thể thâm nhập được thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ không vì vụ kiện tụng này mà dễ dàng bỏ cuộc”. 

HAGL và nhà tài trợ Carabao Cup ký hợp đồng
HAGL và nhà tài trợ Carabao Cup ký hợp đồng

Carabao là nhãn hàng quen thuộc trên thị trường

Nhà tài trợ Carabao vẫn tiếp tục tài trợ đội bóng phố núi, chính vì vậy VPF đã có công văn để đáp lại đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh nước tăng lực của Carabao để quảng bá thương hiệu trên sân đấu, in logo áo đấu, hoạt động bên ngoài hay thi đấu chính thức. 

Câu lạc bộ bóng đá phố núi đã công bố nhãn hàng Carabao – lớn thứ hai trong lĩnh vực nước tăng lực tại Thái Lan và cùng ngành hàng cạnh tranh với Night Wolf. Thương hiệu này nhanh chóng phát triển từ năm 2002, chính vì vậy VPF lo sợ ngành hàng cạnh tranh này sẽ làm ảnh hưởng đến nhà tài trợ giải đấu chính thức. 

Trong thể thao, đại gia ngành nước uống tại Thái Lan được biết đến rộng rãi khi ký hợp đồng nhà tài trợ chính của giải Cúp Liên đoàn Anh từ năm 2017-2018 đến nay. Do vậy giải đấu này hay còn gọi là Carabao Cup, bên cạnh đó Carabao còn ký hợp đồng tài trợ với CLB Chelsea có thời hạn 3 năm. Chính vì vậy, Logo của Carabao xuất hiện trên áo của các cầu thủ Chelsea. 

Carabao Cup quyết tâm tài trợ HAGL 
Carabao Cup quyết tâm tài trợ HAGL

Va chạm của VPF và HAGL trước mùa giải V.League 2023

HAGL cũng có nhà tài trợ khác tại giải đấu 

Thực tế trước đó, CLB HAGL cũng có một nhà tài trợ khác là Red Bull – nhãn hàng nước tăng lực với thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, VPF không can thiệp vào hợp đồng tài trợ này, bởi vì trước đó Nightwolf chưa phải là nhà tài trợ chính của mùa giải năm nay. Đội bóng phố núi kết thúc hợp đồng với nhà tài trợ Red Bull vào ngày 14/1 và công bố nhà tài trợ mới vào ngày hôm sau. 

Trong khi nhà tài trợ Nightwolf công bố ký hợp đồng tài trợ chính cho V.League năm nay từ đầu năm 2022. Va chạm giữa đội bóng phố núi và ban tổ chức giải VPF đang đẩy các đội bóng khác vào thế khó khi V.League 2023 sắp khởi tranh từ đầu tháng 2. Tuy nhiên, hai bên vẫn không tìm được hướng giải quyết. 

Sau 10 năm qua, VPF đã tổ chức 10 mùa giải bóng đá chuyên nghiệp với tổng số 2.674 trận đấu, trong đó có 7.747 bàn thắng và đón nhận 13,3 triệu khán giả trực tiếp đến sân, hàng triệu khán giả theo dõi truyền hình trực tiếp. Đơn vị tổ chức cũng thống kê được số lượng khán giả đến sân xem trận đấu cực khủng, khoảng 4.000 người/trận. 

Bầu Đức đâm đơn kiện VPF về vụ việc nhà tài trợ 
Bầu Đức đâm đơn kiện VPF về vụ việc nhà tài trợ

HAGL và thành tích tại V.League 2023

Ban tổ chức giải đấu VPF cũng thống nhất tăng giải thưởng năm nay lên con số hấp dẫn hơn, từ mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2023. Trong đó, giải thưởng cho đội bóng vô địch V.League 1 tăng lên hơn 5 tỷ đồng,  giải thưởng cho đội bóng vô địch giải V.League 2 và Cúp Quốc gia cũng tăng lên hơn 2 tỷ đồng. 

Năm nay, ban tổ chức VPF cũng đặt ra kế hoạch doanh thu dự kiến 155,3 tỷ đồng. Trong đó, việc khai thác, tìm kiếm các nhà tài trợ tại giải đấu để đảm bảo nguồn tài chính ổn định cũng được ưu tiên lên hàng đầu. Trở lại với HAGL, thành tích đầu mùa giải năm nay của đội bóng phố Núi không thực sự tốt. 

HLV trưởng HAGL đóng vai trò kết nối Carabao Cup 
HLV trưởng HAGL đóng vai trò kết nối Carabao Cup

Qua 2 trận đấu đầu tiên, HAGL vẫn chưa có được bất kỳ chiến thắng nào khi hòa CLB Hà Tĩnh 0-0 và hòa CLB Bình Dương với tỷ số 1-1. Mức tài trợ của Carabao cho đội bóng phố núi được bầu Đức cho biết là 40 tỷ đồng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button