“Trùm” Oanh Hà chính thức bị bắt giữ – Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

“trùm” Oanh Hà đang trốn truy nã ở nước ngoài tuy nhiên người này vẫn thu nạp nhiều đàn em bị truy nã. Thậm chí còn hình thành đường được dây mua bán ma túy tiêu thụ. Tuy nhiên cuối cùng thì đối tượng Oanh Hà này đã bị bắt vào hôm 22/11 vừa qua.

Bắt giữ trùm ma túy nguy hiểm Oanh Hà

Trong chuyên án điển hình về ma túy lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã triệt phá được hơn 19.000 vụ, bắt giữ gần 30.000 nghi phạm và tiến hành thu giữ 677kg heroin, 4,6 tấn ma túy tổng hợp, 185 khẩu súng cùng rất nhiều vật chứng có  liên quan…

Những đối tượng có trong đường dây ma túy do Oanh Hà cầm đầu

Xem thêm:

Điều đáng chú ý trong chuyên án này đó là lực lượng chức năng đã truy bắt hơn 100 đối tượng bị truy nã về ma túy. Trong số đó có cả nghi phạm chủ mưu cầm đầu tại  nước ngoài có lệnh truy nã quốc tế –  Vũ Hoàng Oanh (còn gọi là Oanh “Hà”, chị gái của bà trùm Dung “Hà” trong chuyên án Năm Cam).

Triệt phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia

Sau một thời gian dài thực hiện điều tra và trinh sát, ngày 23.9.2022, Cục C04 đã phối hợp với Cơ quan đại diện Bộ Công an tại nước ngoài và các lực lượng chức năng bắt giữ 4 nghi phạm là Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Ngọc Sơn và Vũ Hoàng Oanh (còn gọi là Oanh Hà).

Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện (Cục trưởng C04) cho biết hiện tại Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt giữ tất cả là 29 bị can có trong đường dây này. Ngày 22.11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Thư khen để ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc của những tập thể tham gia vào chuyên án, đấu tranh với đường dây ma túy xuyên quốc gia do trùm Oanh “Hà” cầm đầu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button