Soi độ giàu có không ai sánh bằng của Qatar – nước chủ nhà World Cup 2022

Nhờ tài nguyên dầu khí, Qatar đã trở thành một trong những quốc gia giàu nhất thế giới

Thời điểm này Qatar đang là tâm điểm chú ý của cả thế giới vì là nước chủ nhà của World Cup 2022. Để chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất hành tinh này, Qatar đã không ngần ngại chi 200 tỷ USD, điều này đã khiến thế giới tò mò về độ giàu có của quốc gia Trung Đông này.

Có thể bạn chưa đọc:

Vốn là thuộc địa của Anh, đất nước nghèo khó

Qatar những năm 90…

Cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20, Qatar là thuộc địa của Anh, người dân chủ yếu làm nghề mò ngọc trai. Thế nhưng sau đó ngành ngọc trai suy thoái, người dân Qatar chìm trong cảnh nghèo khó.

Qatar của hiện tại giàu có bậc nhất thế giới

Gần 50 năm sau, Qatar phát hiện ra nhiều mỏ dầu mỏ và cứ thế mỗi ngày người dân đều sản xuất dầu mỏ và kiếm hơn hàng triệu USD. Nhờ những mỏ dầu tự nhiên, Qatar nhanh chóng thoát khỏi cảnh nghèo khó, bắt đầu quá trình công nghiệp hóa, xây dựng các thành phố và khu đô thị.

Giàu lên nhờ dầu khí

Năm 1995, Qatar bắt đầu khai thác khí tự nhiên và cung cấp khí đốt tự nhiên cho Tây Ban Nha và Nhật Bản, những quốc gia thiếu hụt nguồn tài nguyên này và thu về lợi nhuận khổng lồ. Quá trình sản xuất ổn định đã giúp Qatar nhanh chóng trở thành quốc gia có GDP bình quân cao nhất thế giới.

Tòa nhà cao nhất nước Anh thuộc sở hữu của Qatar

Qatar cũng là quốc gia có nhiều bất động sản tại LonDon nhất, đồng thời sở hữu tòa The Shard – tòa nhà cao nhất nước Anh. Từng là thuộc địa của Anh, nhưn nay Qatar không chỉ độc lập, giàu có mà còn ghi dấu chân mình tại đất nước châu Âu này.

Qatar – một trong những đất nước giàu có nhất thế giới

Theo thông kê, hiện nay Qatar nằm trong Top 10 những quốc gia giàu có nhất thế giới. Đời sống người dân vô cùng sung sướng. Ở đây, người dân không phải chi trả bất cứ khoản tiền nào cho dịch vụ giáo dục hay y tế mà sẽ được miễn phí suốt đời.

Những siêu xe với phiên bản giới hạn trên thế giới cũng xuất hiện nhan nhản trên đường phố Qatar, điều này cũng đủ hiểu độ giàu có của đất nước Trung Đông này. Bên cạnh đó, Qatar cũng sở hữu đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, thu hút lượng khách du lịch lớn hàng năm.

Đảo nhân tạo lớn nhất thế giới tại Qatar

Với việc đăng cai World Cup 2022, Qatar được biết đến là một trong những quốc gia chịu chi nhất trong lịch sử tổ chức giải đấu này với số tiền đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button