Chủ nhà WC “chịu chơi” nhất lịch sử gọi tên Qatar – Bật điều hòa 24 độ trong sân vận động

Trận đấu mở màn World Cup 2022 giữa đội tuyển Anh với Iran sẽ trở thành trận đấu đầu tiên trong lịch sử World Cup sử dụng công nghệ điều hòa không khí đặc biệt tại sân vận động. Chủ nhà WC Qatar vô cùng “chịu chơi” khi lắp điều hòa tại tất cả 8 sân vận động.

Chủ nhà chịu chơi nhất trong lịch sử World Cup chính là Qatar

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (gọi tắt là FIFA) dự kiến sẽ sử dụng công nghệ làm mát bên trong cả 8 sân vận động diễn ra WC tại Qatar. Dựa trên từng trận đấu cụ thể để đảm bảo cho việc các trận đấu không diễn ra ở nhiệt độ quá 24 độ C.

Công nghệ điều hòa làm mát tại các sân vận động Qatar

Tham khảo thêm về tin hot trend hiện nay:

Được biết, công nghệ điều hòa không khí này hoạt động bằng cách bơm không khí mát từ các lỗ thông hơi xung quanh các sân vận động từ đó tạo ra một bong bóng áp suất trong sân, vừa giúp làm mát vừa thanh lọc không khí. Thậm chí công nghệ làm mát này còn có thể tạo ra nhiệt độ khác nhau ở các khu vực khác nhau trên sân vận động.

Người phát minh ra công nghệ điều hòa làm mát này là Tiến sĩ người Sudan, ông Saud Abdulaziz Abdul Ghani. Ông tự tin khẳng định rằng, sẽ không có bất cứ trở ngại nào khi áp dụng công nghệ làm mát của mình tại World Cup 2022. Bởi vì công nghệ này đã hoạt động hoàn hảo ở nhiều trận đấu khác nhau trong đó có Arab Cup.

Chủ nhà WC Qatar lắp điều hòa tại 8 sân vận động

Tại World Cup năm nay được diễn ra tại chủ nhà WC Qatar nên nếu nhiệt độ cao hơn 32 độ C trong thời gian diễn ra trận đấu. Vậy thì các cầu thủ có thể được nghỉ giải lao để giải nhiệt vào phút thứ 30 và 75, phụ thuộc vào  quyết định của trọng tài.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button