Sự nỗ lực của Ilkay Gundogan có giúp Đức đi xa được tại World Cup 2022 ?

Với kết quả qua hai lượt đấu, đội tuyển Đức đang trong thế ngàn cân treo sợi tóc. Đức bắt buộc phải thắng trận cuối khi đối đầu với Costa Rica cách biệt 8 bàn thắng trở lên mới có cơ hội giành tấm vé vào vòng 1/8. Dường như cơ hội này là rất khó đối với tình thế đội tuyển Đức hiện giờ.

Các cầu thủ đã cố gắng giành được những bàn thắng nhưng có vẻ khó mà cứu vớt được thế trận khi đối diện với những đối thủ tiềm ẩn và thật sự khó mang lại kết quả bất ngờ hay đảo ngược tình thế. 

Đội tuyển Đức
Đội tuyển Đức

Sơ lược về Ilkay Gungodan của đội tuyển Đức

Ilkay Gundogan sinh ngày 24 tháng 10 năm 1990 là cầu thủ người Đức nhưng mang gốc Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chơi cho CLB Manchester City và khoác áo đội tuyển quốc gia Đức. Anh là tiền vệ trung tâm nhưng cũng có thể chơi ở vị trí hộ công.

Ilkay Gundogan có lối chơi thông minh, biết cách điều tiết trận đấu cũng như khả năng làm bóng rất điêu luyện. Ngoài ra, thế mạnh của Ilkay Gundogan chính là có đường chuyền bóng khá chính xác cùng với đó là khả năng sút phạt tương đối ổn định. Gundogan có thể được coi là phiên bản thứ hai của cầu thủ Nuri Sahin . 

Các CLB mà anh từng khoác áo đó là : Vfl Bochum II (2008-2009), 1 FC Nurnberg (2009-2011), Borussia Dortmund (2011-2016 và Manchester City (2016- hiện tại).

Ilkay Gundogan ăn mừng chiến thắng với các đồng đội
Ilkay Gundogan ăn mừng chiến thắng với các đồng đội

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, anh cũng có những thành tích nổi bật . Ở cấp CLB Borussia Dortmund , Ilkay Gundogan đã cùng CLB vô địch Bundesliga năm 2011-2012, vô địch Cúp quốc gia Đức năm 2011-2012 và vô địch Siêu cúp Đức năm 2013. 

Tới khi gia nhập CLB Manchester City, anh cũng cùng đội tuyển của mình rạng danh khi vô địch Giải Ngoại hạng Anh các mùa giải từ năm 2017 đến năm 2022. Tiếp tục khi Gundogan ở Man City là các giải vô địch FA Cup (2018-2019), vô địch Cúp Liên đoàn Anh (2017-2021) và vô địch Siêu cúp nước Anh (2018,2019).

Dấu ấn của Ilkay Gundogan tại World Cup 2022

Ngay trận đấu đầu tiên mở màn khi gặp đội tuyển Nhật Bản, cầu thủ Ilkay Gundogan là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Đức ghi bàn. Dù kết quả chung cuộc có thua Nhật Bản với tỷ số 2-1 nhưng đây cũng được xem là bài học để khiến Đức không thể chủ quan ở các trận sau này.

Gundogan là cầu thủ duy nhất ghi bàn tại trận gặp Nhật Bản
Gundogan là cầu thủ duy nhất ghi bàn tại trận gặp Nhật Bản

Trận ra quân đã khiến Đức mất tỉnh táo dù trước đó HLV Hansi Flick cùng học trò đã cố gắng để chuẩn bị một tâm thế tốt nhất. Trước khi giải đấu diễn ra, vị thế của đội tuyển Đức được đánh giá hơn rất nhiều so với đội tuyển Nhật Bản. Nhưng dù như thế nào thì cũng không bằng trời tính, đội tuyển Đức có vẻ như không được tập trung và đánh mất nhiều cơ hội ghi bàn. 

Pha ghi bàn của Gundogan trong trận đấu đầu tiên

Vào phút thứ 33 của trận đấu khi gặp đội tuyển Nhật Bản, tiền vệ Ilkay Gundogan đã bình tĩnh có một pha dứt điểm vào thẳng khung thành đối phương mở tỷ số cho trận đấu từ khoảng cách 11m. Đây là cú sút chân phải khá kỹ thuật và dễ dàng đánh lừa thủ môn đội bạn.

Gundogan đã chiến đấu đầy bản lĩnh cùng đồng đội nhưng mọi thứ vẫn không được đền đáp. Lối chơi của cầu thủ này không thua kém gì các cầu thủ đội bạn khác. Ilkay Gundogan có một bản lĩnh khó mà chối bỏ.

Ở phút thứ 60, anh cũng có một màn xuất hiện trước khu vực vòng cấm và cứa lòng một cách hiểm hóc nhưng rất tiếc lại chả thể ghi bàn vì bóng dội vào cột dọc rồi lại bật ra, dường như trận đấu không mỉm cười với Gundogan.

Cơ hội nào cho Ilkay Gundogan cũng như đội tuyển Đức ?

Đội tuyển Đức đang tự nhìn nhận được là vị thế của họ hiện giờ ở đâu, Gundogan cũng như đội tuyển cần phải chấp nhận chơi một cách thực dụng hơn là sử dụng lối đá mang tính kiểm soát. Cơ hội cho Ilkay Gundogan không hẳn là ít tại World Cup 2022 năm nay. Khi đối phương ở thế phòng ngự, Gundogan đã cứa vòng ngoài vòng cấm nhưng rồi lại chả thể làm gì khi bóng nằm gọn trong tay thủ môn đối phương. 

Hiện tại, dường như HLV Hansi Flick cùng học trò đang xác định được sự bất lợi của mình. Cơ hội cầm bóng không nhiều nhưng lại có nhiều pha dứt điểm hơn nhưng lại không mấy hiệu quả. 

Bản lĩnh của Đức và Ilkay Gundogan hiện giờ cần được thử thách nhiều hơn sau khi bị các đối thủ phá tung lưới. Tuy cơ hội đi vào vòng trong khá khó khăn và nhiều thử thách nhưng không có gì là không thể xảy ra với đội tuyển Đức cả. Hiện tại, bốn đội tại bảng E đều có cơ hội để đi tiếp tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 này. Cơ hội sẽ đến cho ai biết nắm bắt và tận dụng những gì mình có với lòng quyết tâm cao độ. 

“Cỗ xe tăng” Đức cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa
“Cỗ xe tăng” Đức cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa

“Cỗ xe tăng” Đức tuy đang xếp cuối bảng E sau 2 trận đấu với vỏn vẹn 1 điểm duy nhất nhưng cơ hội đi tiếp vẫn còn. Hiện tại, cựu vô địch thế giới này cần phải đánh bại đội tuyển Costa Rica trong trận đấu cuối tại vòng bảng này.

Cầu thủ Ilkay Gundogan hay bất kì cầu thủ nào của Đức giờ không còn cách nào khá là buộc phải cố gắng cũng như nỗ lực hơn nhiều để có thể đẩy mạnh tấn công và giữ vững phòng ngự tại World Cup 2022 năm nay. Những nỗ lực có phần mệt mỏi liệu có được đền đáp để đội tuyển Đức giành một vé vào vòng trong hay không thì hãy tiếp tục cùng chờ xem nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button