Kylian Mbappe và cú đúp ghi bàn tại World Cup 2022 cho đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp trở thành đội đầu tiên có tấm vé vào vòng 1/8 tại World Cup 2022 sau khi chiến thắng Đan Mạch với cú đúp của cầu thủ Kylian Mbappe.

Dù trước đó, theo dòng lịch sử, đội tuyển Đan Mạch đã đánh bại đội tuyển Pháp tận 2 lần ở Nations League. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch World Cup – Pháp vẫn có ưu thế nhiều hơn khi được HLV Didier Deschamps dẫn dắt. Với lối phòng ngự chắc chắn cùng với tốc độ tấn công nhanh chóng, đội tuyển Pháp xứng đáng với thành tích mà mình đã đạt được cho đến hiện giờ. 

Đội tuyển Pháp
Đội tuyển Pháp

Cầu thủ Kylian Mbappe là ai ?

Kylian Mbappe Lottin sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 là cầu thủ bóng đá đang thi đấu ở vị trí tiền đạo CLB Paris Saint-Germain và cho đội tuyển quốc gia Pháp.

Năm 2015, anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại CLB AS Monaco ở tuổi 17. Trước đó, Kylian Mbappe đã từ chối lời đề nghị của các CLB nổi tiếng khác như Chelsea, Liverpool, Real Madrid, Manchester City, Munchen để gia nhập vào đội trẻ Monaco. Đến năm 2017, anh đầu quân vào CLB Paris Saint-Germain với giá trị chuyển nhượng không phải nhỏ. 

Cũng là năm 2017, ở độ tuổi 18 anh có trận ra mắt đội tuyển bóng đá Pháp. Tại trận chung kết World Cup 2018, Mbappe đã có bàn thắng trước đội tuyển Croatia, giúp đội tuyển Pháp vô địch với chiến thắng 4-2. Tại thời điểm đó, anh trở thành cầu thủ Pháp trẻ tuổi nhất ghi bàn thắng tại World Cup và trở thành cầu thủ trẻ thứ hai đứng sau huyền thoại Pele khi ghi bàn trong trận chung kết World Cup.

Tại World Cup 2018, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Pháp. Tại đây, anh nhận được giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và cầu thủ Pháp của năm vì những gì mình cống hiến. 

Cầu thủ Kylian Mbappe
Cầu thủ Kylian Mbappe

Những pha kiến tạo và ghi bóng ấn tượng của Mbappe tại World Cup 2022

Đội tuyển Pháp đã khẳng định được vị thế cũng như sức mạnh của mình tại bảng D trên đấu trường sân cỏ này.

Với đội hình thực lực cùng sự bình tĩnh chỉ đường dẫn lối của HLV Didier Deschamps đã giúp Pháp có bước tiến khá dài và chắc chắn. Mặc dù trước đấy, đội tuyển Pháp được đánh giá là đôi khi mất sự ổn định vốn có nhưng qua những gì họ thể hiện và đạt được thời gian qua thì không thể nào chối cãi là Pháp là một đối thủ đáng gờm ở vòng loại này.

Mbappe đã có cú đúp chiến thắng trong trận gặp Đan Mạch
Mbappe đã có cú đúp chiến thắng trong trận gặp Đan Mạch

Những pha tấn công cực kì điêu luyện và có kỹ thuật tốt đã làm nên chiến thắng làm người hâm mộ phải tự hào. Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe là nhân tố tạo ra sức hút đó khi cùng đồng đội đưa đội tuyển Pháp ghi thêm dấu ấn quan trọng trên bước đường tiến tới vinh quang trong giải bóng đá lớn nhất hành tinh này. 

Ấn tượng ghi bàn của Kylian Mbappe trong mùa giải World Cup 2022

Mbappe là người hùng của đội tuyển Pháp khi có cú đúp ghi bàn thắng tại trận đấu với Đan Mạch ở vòng loại bảng D tại Qatar năm nay.

Suốt hiệp 1 đội tuyển Pháp chưa tìm được cơ hội để ghi bàn một cách dứt điểm nhất, phải sang tận hiệp 2 cơ hội mới rộng mở trước Pháp. Ở phút thứ 61 của trận đấu, cầu thủ Kylian Mbappe đã tạo cơ hội để chọc khe cho đồng đội của mình là Theo Hernandez rồi sau đó di chuyển nhanh chóng vào khoảng trống được tạo ra để đón đường chuyền trở lại.

Sau đó, anh có một màn dứt điểm mượt mà bằng mũi chân trái khiến thủ thành đối phương không thể chống đỡ. Tiếp tục đến phút thứ 86 với đội tuyển Đan Mạch. Mbappe đã có màn đệm bóng khá chuẩn xác từ quả tạt của đồng đội Griezmann để nâng tỷ số lên 2-1. Đây chính là bàn thắng thứ ba của tiền đạo số 10 ở World Cup 2022 năm nay và cũng là bàn thắng thứ 14 của cho Pháp ở 12 trận đấu gần nhất.

Mbappe đã đưa tên mình đi vào lịch sử khi chỉ có hai cầu thủ ghi được bàn thắng thứ 7 ở World Cup trước 24 tuổi. Người đầu tiên là huyền thoại bóng đá Pele, người thứ hai chính là Mbappe. Ngoài ra, hai lần ghi bàn tại trận với Đan Mạch đã giúp anh nâng tổng số lập công ghi bàn ngang bằng 31 bàn với huyền thoại Zinedine Zidane cùng đội tuyển Pháp trước đó.

Điều đó chứng tỏ, Kylian Mbappe là hiện tượng cũng như ngôi sao sáng giá của bóng đá nước Pháp. Bên cạnh đó, với việc vượt qua vòng bảng lần này, đội tuyển Pháp trở thành nhà vô địch làm được điều này đầu tiên kể từ năm 2006.

Bước nhảy vọt sắp tới sẽ gọi tên Mbappe

Tài năng không đợi tuổi, “cậu bé vàng” nước Pháp đã khẳng định được vị trí của mình tại nền bóng đá trong nước lẫn nước ngoài. Tại mùa World Cup năm nay, Kylian Mbappe chính là cầu thủ được trả với mức cát-sê cao nhất vượt qua cả các ngôi sao hàng đầu thế giới là Ronaldo và Messi. 

Với lối chơi khéo léo, thích nghi với từng trận đấu, Mbappe trở thành nỗi lo ngại đáng sợ của mọi hàng phòng ngự đội tuyển khác. Tất cả những gì anh có tính tới thời điểm này là do sự cống hiến, tài năng và sự cố gắng bền bỉ mỗi ngày, sự cố gắng này đã cho thấy bước nhảy vọt nơi anh. 

Tại World Cup 2018, Kylian Mbappe đã để lại dấu ấn sâu sắc không thể xoá nhoà khi được 4 bàn thắng và góp 1 pha kiến tạo cho Pháp. Những danh hiệu mà Mbappe đã đạt vừa là áp lực vừa là niềm mơ ước của nhiều cầu trẻ hiện nay. Tương lai, Mbappe sẽ còn tiến xa hơn không chỉ tại World Cup 2022 mà còn trên các đấu trường sân cỏ khác.

“Cậu bé vàng” của tuyển Pháp gọi tên Mbappe
“Cậu bé vàng” của tuyển Pháp gọi tên Mbappe

Trên đây là những nhận định về “cậu bé vàng” của đội tuyển Pháp – người đã có cú đúp ghi bàn trong trận đấu gần nhất của đội tuyển Pháp ở vòng loại. Sự thăng hoa của Kylian Mbappe đã làm nổi bật phong thái của tiền đạo này trong bất kì trận đấu nào mà anh tham gia. Hãy cùng chờ xem tại các trận đấu sắp tới ở World Cup 2022, Mbappe sẽ còn làm được những gì hơn thế nữa và có những pha ghi bàn nào nữa không cho đội tuyển Pháp nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button