Leroy Sane – Đội tuyển Đức cơ hội có rộng mở ở World Cup 2022 vì chấn thương ?

Đội tuyển bóng đá Đức tiến vào mùa giải World Cup 2022 năm nay với một tâm thế khá tự tin và ý trí luôn sẵn sàng đương đầu với nhiều thử thách khó khăn. Đội tuyển Đức luôn nung nấu hi vọng của mình và có khả năng “Cỗ xe tăng” này sẽ là đội bóng triển vọng và có thể có những bước tiến mới trong những trận đấu sắp tới tại Qatar năm nay.

Mặc dù trước đó tầm 4 năm trước, đội tuyển Đức đã không có được kết quả khả quan và như mong đợi cho lắm nhưng với lần trở lại lần này thì thầy trò HLV Hansi Flick sẽ quyết tâm đạt được mục tiêu đã đề ra và tiến gần với danh hiệu cao quý nhất. Đội hình cầu thủ của Đức được tuyển chọn khá kỹ lưỡng nhưng rất tiếc áo số 10 – tiền đạo Leroy Sane đã gặp chấn thương. Cùng tìm hiểu về cầu thủ này cũng như chấn thương và hệ quả của nó đem lại đối với riêng anh và cả đội tuyển Đức nhé.

Cầu thủ Leroy Sane
Cầu thủ Leroy Sane

Tìm hiểu về Leroy Sane và chấn thương anh gặp phải

HLV đội tuyển Đức đã từng nói về cậu học trò Leroy Sane của mình là “Leroy Sane là cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt. Điều đó là chắc chắn vì cậu ấy đã chơi khá tốt trong thời gian gần đây. Tôi cảm thấy khá hài lòng vì điều đó”. Lời phát biểu của HVL Hansi Flick chính là lời động viên lớn lao giành cho chân sút mang áo số 10 này. 

Tiền đạo này luôn biết vị trí mình ở đâu, mình cần gì để có thể trở lại với một phong độ cao nhất có thể. Do thời gian vừa qua phong độ của anh có suy giảm nhưng những gì Leroy Sane đang hướng đến là sẵn sàng và thích nghi cũng như là sự cố gắng nỗ lực trở lại.

Sơ lược về Leroy Sane – sự nghiệp và vai trò trong màu áo Đức

Leroy Sane sinh ngày 11 tháng 01 năm 1996, anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện nay chơi ở vị trí tiền đạo chạy cánh cho CLB Bayern Munich và thuộc đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. 

Năm 2001, Leroy Sane bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại SG Wattenscheid 09. Đến năm 2011, anh đến với đội trẻ Schalke 04 và bắt đầu chơi tại đây.

Leroy Sane chuyển đến chơi cho CLB Manchester City vào năm 2016. Vào kỳ chuyển nhượng hè 2020, Leroy Sane đã chuyển đến Bayern Munich với giá chuyển nhượng là 60 triệu euro. Các bàn thắng gần đây nhất của anh là tại vòng loại World Cup 2022 khi gặp đối thủ Liechtenstein và Iceland. 

Leroy Sane chơi ở vị trí tiền đạo chạy cánh
Leroy Sane chơi ở vị trí tiền đạo chạy cánh

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức anh đã cùng đồng đội giành Cúp Liên đoàn các châu lục vào năm 2017. Sau 45 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Đức, Sane đã ghi được 11 bàn thắng mang về.

Ở vị trí tiền đạo của mình, anh nổi tiếng sở hữu chân trái cực kỳ điêu luyện với tốc độ nhanh như tia chớp thần kỳ. Tại vị trí trong đội tuyển Đức, Sane có các kỹ thuật rất tốt vì anh vốn dĩ là con nhà nòi cùng tố chất học được từ cha mình.

Anh khá đa năng và đa nhiệm vì đều chơi tốt ở trung lộ và hai cánh, cũng như các  tình huống xâu kim vào đối thủ. Ngoài ra, Leroy Sane trong màu áo số 10 của mình có những đường bóng tốc độ điêu luyện, là mắt xích liên kết các vị trí quan trọng và luôn biết cách đọc các tình huống có thể xảy ra. Vì vậy, HLV Hansi Flick rất coi trọng cầu thủ này.

Leroy Sane với chấn thương của mình

Chấn thương mà cầu thủ này gặp phải là chấn thương đầu gối, một loại chấn thương khá phổ biến trên sân cỏ. 

Ở bóng đá, đôi chân của cầu thủ với sự chuyển động liên tục cùng với đó là áp lực lên khớp gối chính là nguyên nhân thiết yếu dẫn đến việc chấn thương đầu gối. Các chấn thương cụ thể thường gặp như là chấn thương xương bánh chè, đứt dây chằng chéo bên, trước và sau bên trong gối.

Chấn thương xương bánh chè là lúc này bánh chè khó mà di chuyển trơn tru vì bị tổn thương. Trong khi đó, chấn thương gây đứt dây chằng chéo sau xảy ra khi cầu thủ đột ngột thay đổi hướng di chuyển, dừng lại gấp, sai kỹ thuật khi tiếp đất hoặc đơn giản bị va đập mạnh vào đầu gối.

Chấn thương này sẽ rất đau và sưng, cũng như khó có thể cử động đi kèm khớp sẽ bị lỏng lẻo. Như vậy, không rõ tiền đạo Leroy Sane bị ở mức nặng hay nhẹ nhưng tuyệt nhiên là anh sẽ phải tạm dừng thi đấu để nghỉ ngơi và điều đó chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến cả tập thể đội tuyển Đức.

Đội tuyển Đức sẽ ra sao khi thiếu hụt Leroy Sane

Đội tuyển Đức đã không có sự góp mặt của Leroy Sane tại trận đầu ra quân gặp Nhật Bản. Việc thiếu vắng cầu thủ này là điều không mấy vui vẻ cũng là mất mát lớn cho bên cánh tấn công của Đức vì anh là cầu thủ tấn công lệch trái duy nhất trong đội tuyển. 

HLV Hansi Flick và học trò Leroy Sane
HLV Hansi Flick và học trò Leroy Sane

Tâm tư của HLV Hansi Flick khi thiếu vắng cầu thủ

Hàng công của đội tuyển Đức góp mặt nhiều ngôi sao triển vọng với thể lực cũng như tài năng tốt. HLV Flick đã chọn ra cho hàng tiền đạo những cái tên giữ phong độ bền chặt và kinh nghiệm thi đấu trong các giải thi đấu vừa qua để có thể sẵn sàng chiến đấu tại World Cup 2022.

Tuy nhiên, sau khi Leroy Sane gặp chấn thương không mong muốn, HLV Hansi Flick vẫn còn những lựa chọn dự bị khác cho vị trí mà Sane đang gánh vác như Julian Brandt, Mario Gotze, Serge Gnabry hay Jamal Musiala cũng đều có khả năng được cho cơ hội này. 

Dù biết là điều đó không thể tránh khỏi nhưng đối với vị HLV này đây được xem như là sự thiếu hụt trong đội hình và là sự khởi đầu không mấy suôn sẻ. 

Vị HLV này luôn cho rằng một cầu thủ cần 3 yếu tố đó là : tài năng, thể chất và sức mạnh tinh thần. Leroy Sane có gần đủ các yếu tố trên nhưng thiếu hụt yếu tố cuối cùng. Dù Sane là kiểu người chơi theo cảm hứng, lúc thì bay bổng lúc thì không bằng nghiệp dư nhưng HLV Flick vẫn mong muốn Sane sẽ sớm bình phục để trở về cùng đội tuyển nếu còn cơ hội đi tiếp vào vòng sau World Cup 2022. 

Nhận định về đội tuyển Đức trong thời gian sắp tới

Tưởng gần như hết cơ hội, cánh cửa lại rộng mở với Đức sau thất bại của Nhật Bản trước Costa Rica tại bảng E. Hiện tại, đội tuyển Đức đã có 1 điểm trước Tây Ban nha dù không thoát khỏi vị trí cuối nhưng Đức vẫn còn nguyên cơ hội để mà đi tiếp.

Đội tuyển Đức
Đội tuyển Đức

Sự thiếu hụt về lực lượng cũng góp phần tạo nên những thiếu sót không đáng có cho “Cỗ xe tăng” này. Sau trận thua đầu tiên, nội bộ Đức đã có những bất đồng và mâu thuẫn. Đức cần phải tập trung hơn và phân tích mang tính xây dựng dù kết quả có ra sao hay vị trí nào có lỗ hổng thì cũng cần phải bù đắp và sửa chữa.

Chuyện cầu thủ gặp chấn thương là điều không quá mới nhưng đây cũng không phải là một tình huống dễ dàng, nhất là đang trong mùa giải World Cup 2022. Đội tuyển Đức sẽ cần phải giúp Leroy Sane về mặt tinh thần nhưng cậu ấy cũng tự phải cố gắng cho chính mình để có thể sớm hồi phục thi đấu. Dù như thế nào đi chăng nữa, tất cả đều đang cố gắng và chiến đấu cho lợi ích chung của màu cờ sắc áo mang tên “Cỗ xe tăng” Đức. Chúc cho HLV Flick sẽ tìm được giải pháp tốt đẹp nhất và Sane sẽ sớm được ra sân.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button