Nỗi lo Argentina khi Messi dính chấn thương trước thềm World Cup 2022

Những vũ công Tango của Argentina tại World Cup 2022 may mắn lọt vào bảng C cùng thi đấu với các đội bóng bị đánh giá thấp hơn (Ba Lan, Saudi Arabia Mexico). HLV người Nam Mỹ Lionel Scaloni sẽ mang đến bảng đấu này khi mà Argentina vẫn một đội tuyển được  công nhận cả về thực lực lẫn lối đá với dàn siêu sao mà đặc biệt trong đó cầu thủ Messi. Tuy nhiên nỗi lo của đội tuyển chính là Messi có kịp hồi phục chấn thương trước khi giải đấu chính thức khởi tranh.

Hình ảnh siêu sao Messi thi đấu cho đội tuyển quốc gia 
Hình ảnh siêu sao Messi thi đấu cho đội tuyển quốc gia

Thực hư chuyện Messi của Argentina dính chấn thương trước World Cup 2022 

Quả bóng vàng thế giới – Lionel Messi được cho đã dính chấn thương liên quan đến World Cup năm 2022 sắp tới. Chân sút thuộc biên chế Câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã dính chấn thương liên quan đến bắp chân trong trận đấu tại Champions League buộc phải bỏ lỡ chuyến làm khách của Reims lúc rạng sáng ngày 9 tháng 10.

Diễn biến trận đấu khiến Messi gặp chấn thương bắp chân

Theo L’Equipe, siêu sao của bóng đá Argentina dính chấn thương trong một pha tranh chấp tay đôi Lisbon. Cầu thủ sở hữu nhiều Quả bóng vàng nhất thế giới này đã ra hiệu rằng bản thân không thoải mái đề nghị thay người để có thể dừng thi đấu ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Chân dung Messi trong chiếc áo số 10 yêu thích 
Chân dung Messi trong chiếc áo số 10 yêu thích

Chấn thương bắp chân cũng chính do Messi gọi thay người phút 81 trận đấu có tỷ số hòa 1-1 với Benfica rạng sáng 6/10 vòng bảng Champions League. Nhìn chung, siêu sao của Argentina Messi đã có những pha lập công trong tổng cộng 6 trận gần đây cho cả câu lạc bộ và đội tuyển bóng đá quê hương. Tuy nhiên, vấn đề chấn thương của Messi khiến tiền đạo 35 tuổi này vắng mặt khoảng 5 ngày.

Ngay cả khi đã bình phục chấn thương, Messi cũng khó thể ra sân thường xuyên cho câu lạc bộ bởi anh muốn toàn tâm toàn lực cống hiến cho đội tuyển Argentina tại World Cup 2022. Sự tập trung của Messi trong kỷ nguyên hiện đại thế được cho sẽ duy trì mức cao nhất cho đến World Cup hiện thực hóa khát vọng địch.

Messi đã hoàn toàn bình phục để cùng Argentina chinh chiến tại World Cup

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Scaroni nhắc lại rằng Messi đang phong độ ổn định và đã vô cùng sẵn sàng ra sân sớm cuộc đụng độ với đội tuyển Mexico. Argentina bắt đầu vào giải đấu World Cup năm 2022 với kỳ vọng sẽ trở thành một nhà vô địch lớn. 

Nhưng Scaroni và những người học trò cưng của mình đang đứng trước tình thế bị loại sớm sau trận thua bất ngờ trong trận ra quân gặp Saudi Arabia. Nếu Mexico lại thua, đội tuyển Argentina sẽ bị loại trực tiếp từ vòng bảng của giải đấu. Và Messi chính là nhân tố quan trọng giúp toàn đội vượt qua thử thách mang tên Mexico sau khi đã bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá.

Hậu quả việc cầu thủ liên tiếp chấn thương đến lối chơi của Argentina

Nhạc trưởng của đôi tuyển Lionel Scaroni đang đối diện với rất nhiều khó khăn vì chấn thương của các cầu thủ Nicolas Gonzalez và cầu thủ Joaquin Corea tại giải đấu World Cup 2022. Ở bảng C, cả ba đội tuyển Argentina, Mexico Ba Lan mỗi đội đang được một điểm. vậy, nếu Argentina thua Mexico do sự xáo trộn quá lớn về nhân lực, họ sẽ chắc chắn phải dắt túi về nước. Bởi bảng đấu này, ít nhất hai đội ghi được 4 điểm không thể vượt qua.

Nicolas Gonzalez - cầu thủ đang dính chấn thương của Argentina 
Nicolas Gonzalez – cầu thủ đang dính chấn thương của Argentina

Giải pháp tình thế của huấn luyện viên Scaroni mang đến World Cup

những diễn biến gần đây, Scaroni đã tung Thiago Armada Angel Correa vào thay thế cho vị trí của hai cầu thủ mới dính chấn thương. Theo đánh giá của chuyên gia, Armada chính là một cầu thủ trẻ tài năng và nhiệt huyết xuất thân từ Học viện trẻ Velez.  

Những cầu thủ trụ cột trong đội hình Argentina 
Những cầu thủ trụ cột trong đội hình Argentina

Với việc cầu thủ Marcos Acuna tiếp tục gặp vấn đề về cơ, việc đội bóng Argentina mất cầu thủ thứ 3 chấn thương điều không ngoa. Đội tuyển Argentina hiện nay được đánh giá là đội tuyển xui xẻo nhất do gặp rất nhiều vấn đề về chấn thương nhất. Trước đó, cầu thủ Giovani Lo Celso đã bị loại khỏi đội hình 26 người, bên cạnh những cái tên mới được đưa vào do chấn thương như Foyth, Dybala Paredes gần đây. 

Tinh thần chiến đấu hơn người của vũ công Tango tại World Cup

Thời điểm hiện tại, siêu sao Lionel Messi sẽ tiếp tục giữ trọng trách đội trưởng của đội tuyển Argentina tại World Cup 2022 này. tin đồn siêu sao bóng đá này sẽ giã từ ĐTQG sau giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới.

Đội tuyển Argentina có lẽ vẫn chưa quên nỗi đau họ gây ra cho người hâm mộ sau khi phải nghỉ thi đấu sớm sau thất bại trước Pháp vòng 16 đội World Cup 2018. Trong 4 năm trước thềm World Cup Qatar 2022, đội bóng đã bổ sung kết hợp giữa những cầu thủ trẻ trung với những lão tướng hàng đầu làng bóng. Nếu đội tuyển Argentina tiếp tục giữ vững phong độ, socolive dự đoán họ sẽ làm nên kỳ tích tại World Cup 2022 được tổ chức Qatar.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button