Đương kim vô địch Pháp liệu có lập lại lịch sử tại World Cup 2022

Tham dự World Cup 2022, đội tuyển được người hâm mộ kỳ vọng khá lớn. Từng giành được ngôi vị vô địch ở mùa giải trước, liệu sự trở lại năm nay, Pháp có lặp lại lịch sử giành chiến thắng vinh quang về cho nước nhà? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về đội tuyển trong giải đấu năm nay.

Pháp đang sở hữu chiến thuật thi đấu gì đặc biệt?

Pháp là một đội bóng đáng gờm và được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch World Cup 2022. HLV Didier Deschamps thường sử dụng chiến thuật 4 – 3 – 3 cho đội bóng. Đây được xem là sơ đồ chiến thuật công thủ một cách toàn diện với sự phối hợp tốt ở 3 tuyến.

Pháp là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch World Cup 2022 
Pháp là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch World Cup 2022

Ngoài ra, “rừng sao” Pháp còn có khả năng chơi nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau. Tùy vào đối thủ mà họ đụng độ, họ sẽ sử dụng các sơ đồ chiến thuật khác nhau.

Đánh giá về lực lượng thi đấu của Pháp

Pháp bước vào cuộc đua lớn nhất hành tinh với tư cách là đương kim vô địch, đương nhiên, đây cũng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch này. Pháp mang đến Qatar đội hình khá mạnh với dàn sao là những cầu thủ nổi tiếng đang chinh chiến trong các giải đấu lớn.

Có thể thấy, 26 cái tên mà đội tuyển đến Qatar là những cầu thủ từng chinh chiến và đăng quang ở nước Nga vào 4 năm trước. Đến với Qatar, HLV Deschamps mang đến những cầu thủ quen mặt như Hugo Lloris, Raphael Varane,  Benjamin Pavard, Griezmann và Kylian Mbappe.

Đặc biệt, HLV Deschamps còn tập hợp trung vệ đang khoác áo MU là Varane khi đang chạy đua với thời gian trong quá trình bình phục chấn thương.

Ngoài những cầu thủ có kinh nghiệm dày dạn, đội tuyển còn mang đến Qatar những cầu thủ trẻ chưa từng trải nghiệm không khí World Cup như Jules Kounde, Kingsley Coman hay Theo Hernandez Karim Benzema.

Liệu HLV Didier Deschamps có giúp đội tuyển Pháp lập lại lịch sử?

Đến kỳ World Cup năm nay, Deschamps gây bất ngờ với người hâm mộ khi bất ngờ gọi hàng loạt những cái tên trẻ tuổi  lên tuyến trên và loại bỏ những cựu chiến binh ở nhà, bao gồm cả cầu thủ Benzema – cầu thủ dày kinh nghiệm chiến đấu của đội tuyển Pháp. 

HLV Deschamps - Người cầm quân tài ba của đội tuyển Pháp 
HLV Deschamps – Người cầm quân tài ba của đội tuyển Pháp

Những cầu thủ trẻ Pháp ngày càng chơi hay và mang đến những màn trình diễn vô cùng hấp dẫn. Những cầu thủ trẻ của đội tuyển là chiếc gương phản chiếu huấn luyện viên Deschamps – Người luôn bùng cháy khát khao dù đã vươn đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Deschamps không những mang đến một thế hệ cầu thủ tài năng cho đội tuyển mà còn để lại di sản sáng giá cho những người kề cận, phòng trường hợp ông không giữ ngôi vị huấn luyện viên nữa. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Pháp vẫn chưa có ý tìm người thay thế HLV Deschamps bởi hiện tại ông đang làm rất tốt công việc của mình.

Cơ hội bước tiếp của đội tuyển Pháp tại World Cup 2022

Cơ hội đi tiếp của đương kim vô địch nước này khá cao. Không những đội bóng có thể dễ dàng vượt qua vòng loại mà còn có khả năng sẽ một lần nữa chiếm lĩnh ngôi vương.

Pháp sẽ gặp đối thủ nào ở vòng tiếp theo?

Pháp được xếp vào bảng D World Cup 2022 và đoàn quân của HLV Deschamps chính là gương mặt sáng giá nhất tại vòng loại bảng D. Một thách thức lớn của Pháp đó chính là chống đỡ với Đan Mạch trong hành trình tranh đấu giành tấm vé bước vào vòng 16 đội.

Rất có thể Pháp sẽ gặp Argentina trong vòng 16 đội 
Rất có thể Pháp sẽ gặp Argentina trong vòng 16 đội

Bước đến vòng 16 đội, rất có thể đội tuyển sẽ chạm trán với đối thủ đáng gờm là Argentina tại bảng C. Đây chính là những đối thủ khá mạnh mà Pháp phải dè chừng. Nhất là đối thủ Đan Mạch khi Pháp từng chạm mặt với Đan Mạch và để thua 0 – 2 với tỷ số 0 – 2 tại Nations league.

Đánh giá năng lực hiện tại của đội tuyển Pháp

Tuy ở cương vị chủ nhân của ngôi vị quán quân World Cup 2018 nhưng Pháp vẫn vô cùng thận trọng, không kiêu ngạo và đang nỗ lực hết mình cho cuộc đua lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar. Nhất là khi đội tuyển đang bị tổn thất về mặt quân số do chấn thương.

Pháp đang nỗ lực hết mình cho cuộc đua lớn nhất hành tinh 
Pháp đang nỗ lực hết mình cho cuộc đua lớn nhất hành tinh

Có thể nói chìa khóa vàng của đội tuyển chính là bộ đôi cầu thủ Mbappe và Karim Benzema. Đây là 2 ngôi sao sáng giá đẳng cấp thế giới ưu tú nhất của đội tuyển ở hàng phòng ngự mà bất cứ đối thủ nào cũng phải đề cao cảnh giác.

Một kẻ hở của đội tuyển hiện nay đó chính là hai cầu thủ thực lực là N’Golo Kante, Paul Pogba ở tuyến giữa đang bị chấn thương. Vì vậy, việc lấy hàng công để thủ chính là một trong những sự lựa chọn sáng suốt nhất trong chiến thuật của Pháp hiện nay.

Liệu một lần nữa đội tuyển có ghi lại lịch sử? Cùng theo dõi những trận đấu sắp tới của Pháp để chứng kiến những cú sút bóng ngoạn mục đến từ đương kim vô địch World Cup 2018 cũng như tìm ra chiếc cúp danh giá nhất cho ngôi vô địch World Cup năm nay!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button