Đức chuẩn bị gì cho trận đấu trước Tây Ban Nha World Cup 2022

Đến với kỳ World Cup 2022, Đức đã đưa đội hình mạnh nhất đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mặc dù có trận đấu không thành công ở trận mở màn nhưng tuyển Đức vẫn đang có đội ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Thầy trò Flick vẫn đang còn rất nhiều cơ hội tại bảng đấu được xem là “bảng tử thần” trong kỳ World Cup tại Qatar.

Nhận định đội tuyển Đức trước trận đấu quan trọng với Tây Ban Nha

Với trận thua kinh hoàng trước tuyển Nhật Bản tại lượt đấu đầu tiên của bảng đấu, Đức có nguy cơ lần thứ 2 liên tiếp bị loại ngay tại vòng bảng. Đây cũng là điều mà người Đức không hề mong muốn xảy ra với một đội hình như hiện tại. Sở hữu khá nhiều ngôi sao trên tuyển, việc khó của huấn luyện viên trưởng Flick là vẫn cần cân đối lại một đội hình và tổ chức phòng ngự và tấn công hợp lý nếu muốn có chiến thắng trước Tây Ban Nha vào ngày 28/11 tới đây.

Poster đội tuyển Đức tại World Cup 2022
Poster đội tuyển Đức tại World Cup 2022

Tuyển Đức đã chuẩn bị gì cho trận đấu với Tây Ban Nha

Với yêu cầu phải thắng trước Tây Ban Nha nếu muốn có cơ hội đi tiếp của đội tuyển Đức, những cổ động viên lạc quan nhất cũng có thể nghĩ đến viễn cảnh xấu nhất đối với “những cỗ xe tăng” đang có nhiều sơ hở trong trận đấu trước Nhật Bản.

Xứng danh là 2 gã khổng lồ  của bóng đá châu Âu, đại chiến Tây Ban Nha và Đức sẽ hứa hẹn nhiều nhất về cuộc tranh đấu không khoan nhượng để có thể giành tấm vé đi tiếp của 2 đội. Nếu tuyển Đức không thể thắng trong trận đấu này thì nguy cơ từ giã World Cup 2022 sẽ là điều tất nhiên với Đức. Bên kia chiến tuyến thì cũng cần một chiến thắng để có thể chắc suất vào vòng 1/8.

Đội hình tuyển Đức ra sân
Đội hình tuyển Đức ra sân

Bảng E tại kì World Cup 2022 đem tới món quà bất ngờ khi có sự góp mặt của hai ông lớn châu Âu là Đức và Tây Ban Nha. Không thể phủ nhận là Đức đang đứng vị trí thứ 11 bảng xếp hạng mới của FIFA thì tuyển Đức đang được xem là đội bóng mạnh. Trong tay huấn luyện viên Flick đang có đội hình chất lượng và giàu kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Đối với tuyển Tây Ban Nha họ đang có những cái tên trẻ trong đội hình.  Không thể không công nhận một điều là thầy trò huấn luyện viên Enrique đang có phong độ rất cao tại giải đấu. Sự trẻ trung đem lại những luồng gió mới cho cách chơi của tuyển Tây Ban Nha. Sự đều đặn của họ ở hàng hậu vệ và tiền vệ thi đấu rất ổn định và linh hoạt. Sự nhanh nhẹn và chuyền chính xác là một lợi thế của tuyển Tây Ban Nha.

Hàng tiền đạo có lẽ là tuyến khiến người hâm mộ tuyển Tây Ban Nha lo lắng nhất khi huấn luyện viên Luis Enrique chỉ gọi đúng một tiền đạo cắm đúng nghĩa là cầu thủ Morata.

Diễn biến ở hai trận đấu ngày 23/11 của Đức và Tây Ban Nha

Đức đã có một thế trận khá áp đảo ở hiệp đầu trận đấu. Tuy nhiên việc không ghi được bàn kết hợp sự nhạy bén của hàng thủ Nhật Bản đã gần như phong tỏa các mũi tấn công của tuyển Đức. Bàn thắng chỉ đến với đội tuyển Đức khi có một quả phạt đền của Ilkey Gundugan ở phút 34 của trận đấu. 

Huấn luyện viên Flick trong buổi tập của các học trò
Huấn luyện viên Flick trong buổi tập của các học trò

Nhưng bước sang hiệp 2, với những thay đổi về chiến thuật cũng như triển khai tấn công, Nhật Bản đã có 2 bàn thắng vào phút 75 và 83 của trận đấu. Trực tiếp giáng một đòn vào gã khổng lỗ Đức. Phải chịu thất bại thảm hại Đức vùng lên tấn công nhưng kết quả đã không thể thay đổi sau tiếng còi mãn cuộc.

Ở trận đấu khác của Tây Ban Nha và Costa Rica, những “chú bò tót” đã có một màn thi đấu mãn nhãn phô trương sức mạnh với chiến thắng thuyết phục 7-0 trước tuyển Costa Rica. Với những bàn thắng đến từ Dani Olmo, Marcos Asensio, Ferran Torres, Gavi, Calos Soler, Álvaro Morata với cú đú của Ferran Torres.

Thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick và học trò có thể vượt qua vòng bảng?

Với thất bại ở lượt đấu đầu, Đức đang mất lợi thế trong việc chạy đua giành tấm vé đi tiếp ở các lượt trận tiếp theo.

Thông tin nhanh về nhanh về tuyển Tây Ban Nha trước trận đấu ngày 28/11

Tuyển Tây Ban Nha đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng và khá toàn diện trong việc khống chế bóng. Lực lượng hiện tại của tuyển Tây Ban Nha đang rất sung mãn với phong độ cực kì ổn định. Với một cái tên đang làm mưa làm gió trên tuyển là Gavi, anh đang có những ngày tháng khá rực rỡ trong màu áo của đội tuyển quốc gia.

Thuyền trưởng Enrique đặt niềm tin vào Morata, Olmo, Sarabia.. trên hàng tiền tấn công bất chấp phong độ phập phù của họ. Những tiền vệ trẻ được trao cơ hội ra sân cùng với đó sẽ là những Busquets hay Koke kèm cặp. Giúp nâng cao khả năng kiểm soát bóng của đội tuyển Tây Ban Nha. Đây là chiến thuật chính của tuyển Tây Ban Nha.

Trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 của tuyển Đức
Trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 của tuyển Đức

Khả quan trong trận đấu quyết định Đức và Tây Ban Nha

Nhìn chung với phong độ hiện tại Tây Ban Nha đang là một đối thủ khó nhằn với Đức nhằm tìm thấy cơ hội bước tiếp. Đức cần có một chiến thuật phù hợp hơn trong trận đấu này. Một chiến thắng là điều cần thiết và cấp thiết lúc này đối với đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick.

Nhưng không gì là không thể trong bóng đá, người hâm mộ tuyển Đức vẫn sẽ luôn có một tinh thần chiến thắng cho tuyển nhà.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button