Hoàng Văn Hải- cựu tuyển thủ U23 Việt Nam giải nghệ tuổi 22

Gần đây, tin tức tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ đã khiến cho người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Hãy theo dõi bài viết sau của Socolive để biết thêm thông tin về cầu thủ này cũng như lý do tại sao tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ nhé!

Hoàng Văn Hải- cựu tuyển thủ U23 Việt Nam giải nghệ tuổi 22
Hoàng Văn Hải- cựu tuyển thủ U23 Việt Nam giải nghệ tuổi 22

Xem thêm :

Một số thông tin chung về tiền vệ Hoàng Văn Hải 

Hoàng Văn Hải sinh năm bao nhiêu? 

Hoàng Văn Hải sinh ngày 10 tháng 10 năm 2001 tại Thanh Hóa. Tiền vệ Hoàng Văn Hải là một cầu thủ trẻ đầy tài năng, anh đã từng là học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo. Anh chơi bóng đá cho các câu lạc bộ ở vị trí tiền vệ và là cựu tuyển thủ của U17, U19 Thanh Hóa và U23 Việt Nam.

Một số thông tin chung về tiền vệ Hoàng Văn Hải 
Một số thông tin chung về tiền vệ Hoàng Văn Hải

Sự nghiệp bóng đá của Hoàng Văn Hải 

Anh gia nhập lò đào tạo của Thanh Hóa vào năm 12 tuổi và tài năng chơi bóng đá của anh đã sớm được bộc lộ rõ. Năm 2019, cầu thủ này được gửi vào một đội của câu lạc bộ Thanh Hóa khi chỉ mới 18 tuổi. Anh là một cầu thủ thi đấu nhanh nhẹn và có tư duy chơi bóng nổi bật.

Trong mùa giải bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên, cầu thủ Hoàng Văn Hải đã được huấn luyện viên Mai Xuân Hợp tạo điều kiện cho ra sân thi đấu. Và không phụ lòng thầy, Hoàng Văn Hải đã chơi bóng một cách ấn tượng. Anh thể hiện tương đối tốt với kỹ năng chuyên môn của mình, đặc biệt là tinh thần vững vàng và giúp cho đội nhà trụ hạng thành công.

Sự nghiệp bóng đá của Hoàng Văn Hải 
Sự nghiệp bóng đá của Hoàng Văn Hải

Sau những màn trình diễn tốt cho đội bóng trong màu áo Thanh Hóa, cầu thủ này được huấn luyện viên Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý chú ý tới tài năng. Hoàng Văn Hải được gọi lên tập trung trong đợt hội quân dự SEA Games 30 của U23 Việt Nam.

Anh đã để lại ấn tượng tốt với nhà cầm quân Park Hang-seo nên trong thời gian làm việc, tiền vệ Hoàng Văn Hải được tạo nhiều điều kiện để thi đấu. Anh có sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn, để lại ấn tượng tốt với ban huấn luyện. 

Tuy nhiên Hoàng Văn Hải khi ấy vẫn còn quá trẻ và không thể cạnh tranh vị trí ở hàng tiền vệ với những đàn anh khác như Quang Hải, Hoàng Đức, hay là Hùng Dũng. Mùa giải thi đấu năm 2020, Hoàng Văn Hải đã chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ Bình Phước theo dạng cho mượn để có nhiều cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn. Nhưng gần đây đã có tin tức tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ, vậy thì lý do là gì?

Tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ do bị chấn thương 

Ngày 27 tháng 2 vừa qua đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp này chính thức cam kết tương lai cùng Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam trong 4 năm tới ( từ 1/3/2023 – 31/7/2026). Sau buổi lễ, huấn luyện viên Troussier cũng công bố luôn danh sách Đội tuyển U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32 gồm 41 cầu thủ.

Tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ do bị chấn thương 
Tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ do bị chấn thương

Cũng trong cùng ngày, tin tức tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ cũng được công bố. Trong khi nhiều cầu thủ khác cùng trang lứa đang chuẩn bị hướng đến SEA Games 32 dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier với nhiều hy vọng thì tiền vệ Hoàng Văn Hải đã có quyết định hết sức bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 22.

Nhiều đồng đội của anh như Bùi Ngọc Long, Trần Văn Thắng, Trần Mạnh Quỳnh, hay cầu thủ Nguyễn Văn Tùng đều có tên trong danh sách lên đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 32. Việc tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ cũng khiến cho đồng đội không khỏi bất ngờ. 

Được biết, sau khi Hoàng Văn Hải chuyển sang câu lạc bộ Bình Phước theo diện cho mượn để có nhiều thời gian thi đấu thường xuyên ở mùa giải V-League 2020. Anh lại không may khi gặp chấn thương ở lưng – gần giống với tình trạng của Trọng Hoàng. Sau khi biết tình trạng sức khỏe của bản thân, cầu thủ Hoàng Văn Hải chủ động dừng thi đấu một năm để tập trung chữa trị nhưng điều đó chỉ thể đáp ứng được phần nào thể trạng để đi thi đấu chuyên nghiệp. Và dù được câu lạc bộ Thanh Hóa tạo mọi điều kiện chữa trị và chờ quay lại, tiền vệ Hoàng Văn Hải vẫn bị cho là không có cơ hội trở lại thi đấu đỉnh cao. 

Điều này đã khiến tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ, quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ ở tuổi 22 để tập trung hồi phục sức khỏe cho bản thân và nghỉ ngơi sau một thời gian làm việc.

Tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ ở tuổi còn quá trẻ, anh chia sẻ rằng: “Tôi nghĩ đơn giản nghề cầu thủ không dành cho mình, vậy thôi. Thú thực, bây giờ tôi cũng chưa biết mình phải làm gì, có lẽ hiện tại tôi chỉ nghỉ ngơi ở nhà cùng gia đình rồi sẽ tính tiếp”.

Việc tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ cũng khiến cho khán giả và người hâm mộ bóng đá bất ngờ. Tuy nhiên, Hoàng Văn Hải vẫn có thể duy trì niềm đam mê bóng đá bằng những trận đấu phủi. Nhưng hy vọng về một tiền vệ quán xuyến khu trung tuyến của câu lạc bộ Thanh Hoá trong tương lai đã khép lại.

Vừa rồi là những thông tin về tiền vệ Hoàng Văn Hải giải nghệ. Socolive cảm ơn quý vị đã theo dõi và hãy cùng chờ đón những thông tin mới nhất về bóng đá mà chúng tôi cập nhật nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button