Cơ thủ Quốc Hoàng và hành trình chạm tới đỉnh cao

Dương Quốc Hoàng – cơ thủ số một Việt Nam là một trong những cái tên được người hâm mộ bộ môn billiards chú ý trong những ngày gần đây. Vậy cơ thủ này là ai, anh đã tạo nên những thành tích gì, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Socolive để biết thêm thông tin nhé!

Cơ thủ Quốc Hoàng và hành trình chạm tới đỉnh cao
Cơ thủ Quốc Hoàng và hành trình chạm tới đỉnh cao

Xem thêm :

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng và con đường sự nghiệp 

Anh sinh năm 1987, anh là cơ thủ duy nhất của Việt Nam đang đứng trong Top 100 thế giới. Anh từng gây tiếng vang khi đã đè bẹp cao thủ Jayson Shaw 9-0 tại Bắc Kinh Mở rộng 2018.

Quốc Hoàng từng là một nhân viên phục vụ billiards 

Dương Quốc Hoàng sinh ra ở Quảng Ninh. Khi bước sang tuổi 20, Hoàng quyết định vào Thành phố Hồ Chí Minh để lập nghiệp. Tuy nhiên, tuổi anh còn trẻ lại không có kinh nghiệm nên Hoàng xin làm phục vụ ở một Câu lạc bộ billiards. Nhưng không lâu sau anh lại bị đuổi việc.

Lúc này có một người khách chơi billiards cảm thấy thương với hoàn cảnh của anh nên đã cho ở tạm và cho mượn xe đi xin việc. Và khi nhận thấy mình thích billiards, Hoàng quyết định xin vào một câu lạc bộ khác và gặp được ông chủ mới, chính người đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh.

Quốc Hoàng từng là một nhân viên phục vụ billiards 
Quốc Hoàng từng là một nhân viên phục vụ billiards

Hoàng rất yêu thích bộ môn billiards, sau mỗi giờ làm anh thường ở lại tập tành. Dù mới thử chơi nhưng đường đi của Hoàng lại đầy sắc sảo và chính xác nên chủ câu lạc bộ tin rằng cậu có thể thành công trên con đường billiards chuyên nghiệp. Từ đó, chủ câu lạc bộ đã hướng dẫn, tạo điều kiện cho Dương Quốc Hoàng tập luyện và tham dự các giải đấu billiards mở rộng ở nước ngoài. Được biết người thầy đã dẫn dắt Dương Quốc Hoàng chính là Lưu Minh Phúc, một tay cơ ở đội Billiard Thành phố Hồ Chí Minh.

Con đường đi tới đỉnh vinh quang của Dương Quốc Hoàng 

Vào năm 2014, nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình của câu lạc bộ cùng sự nỗ lực của bản thân, Hoàng đã gặt hái cho mình được thành tích đầu tiên. Anh đạt giải vô địch vòng một giải quốc gia và vô địch đại hội thể thao toàn quốc 10 bóng, anh cũng giành lấy Huy chương Đồng quốc gia. Năm 2016, Hoàng được Huy chương Bạc vô địch quốc gia.

Thành tích cao nhất mà Quốc Hoàng giành được chính là giải thưởng Huy chương Vàng vô địch quốc gia 9 bóng vào năm 2017, Vô địch quốc gia 10 bóng liên tiếp 3 năm liền 2019, 2020, 2021 và Huy chương Bạc SEA Games 29. Vào năm 2019, Hoàng đã gây chấn động Giải Billiards Pool 9 bóng quốc tế Bắc Kinh mở rộng diễn ra tại Trung Quốc. Tại đây, anh đã xuất sắc khi đánh bại cơ thủ số 2 thế giới người Mỹ là Shane Van Boening ngay vòng đấu chính thức đầu tiên

Con đường đi tới đỉnh vinh quang của Dương Quốc Hoàng 
Con đường đi tới đỉnh vinh quang của Dương Quốc Hoàng

Trong tương lai, Hoàng sẽ tiếp tục tham gia các giải đấu quốc tế trước khi tham gia SEA Games 31 sắp khởi tranh tại Việt Nam. Theo đó, vào cuối tháng 3 năm nay, anh sẽ cùng các tuyển thủ Việt Nam tham gia tranh tài tại giải Vô địch thế giới với nội dung 10 ball ở Mỹ. 

Đầu tháng 4/2023, anh sẽ tiếp tục tranh tài ở giải Vô địch thế giới nội dung 9 ball tại Anh. Tiếp đó, Hoàng sẽ tham gia thi đấu tại giải Vô địch thế giới nội dung 10 ball (Predator 10-Ball Championship). Đây là giải đấu dành cho 128 cơ thủ xuất sắc nhất thế giới đại diện cho mỗi quốc gia. Cơ thủ Hoàng là cơ thủ duy nhất của Việt Nam tham gia thi đấu ở nội dung này. 

Tiếp tục là giải Vô địch thế giới ở bộ môn 9 ball (World Pool Championship, tiền thân là World 9-Ball Championship) tại Anh, Hoàng là 1 trong 2 cơ thủ Việt Nam góp mặt. 

Quốc Hoàng tại mùa giải Las Vegas Open 2023

Quốc Hoàng đã tạo nên cú sốc lớn khi đã vượt qua Ko Pin Yi ở vòng 1/8. Cơ thủ này đã có một chiến thắng đẳng cấp trước ngôi sao số 1 châu Á Ko Pin Yi trên hành trình thi đấu của mình tại giải Pool 10 bi quốc tế Alfa Las Vegas Open 2023.

Quốc Hoàng tại mùa giải Las Vegas Open 2023
Quốc Hoàng tại mùa giải Las Vegas Open 2023

Chiến thắng đẳng cấp trước cơ thủ Ko Pin Yi đã đưa Quốc Hoàng đối đầu với Shane Van Boening ở vòng tứ kết. Và tại vòng đấu này, cơ thủ Quốc Hoàng loại luôn siêu sao hạng 2 thế giới để vào bán kết. Hoàng không chỉ đánh bại siêu sao số 2 thế giới Shane Van Boening, anh còn tạo cột mốc vang dội khi giúp bi-a Pool Việt Nam lần đầu tiên có đại diện lọt vào top 4 của giải đấu danh giá này.

Trong bán kết giải billiards pool 10 bi Las Vegas Open 2023 này, anh đã dừng chân ở top 4 khi nhận thất bại trước Wiktor Zielinski. Dừng bước ở bán kết, Hoàng đạt giả ba và nhận về 7.500 USD tiền thưởng. Anh sẽ tiếp tục ở lại Mỹ để tham dự giải vô địch 10 bi thế giới 2023, diễn ra từ ngày hôm nay (28/2).

Vừa rồi là những thông tin về cơ thủ Quốc Hoàng – người đã “gây sốt” cho giải billiards tại Mỹ. Socolive cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button