Billiards Việt Nam tuyển chọn nữ VĐV seagames

Cập nhật tin tức mới nhất nước chủ nhà Campuchia đã công bố bộ môn billiards có trong danh sách tranh tài tại Sea Games 32 tới đây. Và để có thể chuẩn bị tốt nhất trước khi thi đấu đội tuyển billiards Việt Nam đã tổ chức giải tuyển chọn các gương mặt cơ thủ xuất sắc nhất để cùng đoàn thể thao nước nhà tranh tài tại khu vực. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

Billiards Việt Nam tuyển chọn nữ VĐV seagames
Billiards Việt Nam tuyển chọn nữ VĐV seagames

Xem thêm :

Tổ chức giải billiards Việt Nam nữ để chuẩn bị cho Sea game

Đầu tiên có lẽ nhiều người sẽ thấy xa lạ với thuật ngữ billiards, trên thực tế tại Việt Nam nó được gọi với cái tên phổ biến hơn là bida hoặc bi-a. Hiểu một cách đơn giản thì đây là một trò chơi sử dụng gậy chơi riêng biệt và bi, chơi trên một mặt bàn phẳng. Mục tiêu của người tham gia đó là ghi được càng nhiều điểm càng tốt.

Tổ chức giải billiards Việt Nam nữ để chuẩn bị cho Sea game
Tổ chức giải billiards Việt Nam nữ để chuẩn bị cho Sea game

Giải tuyển chọn billiards Việt Nam nữ ở nội dung carom 1 băng và 3 băng năm 2023 có thời gian diễn ra là từ 22 đến 25/2 tại Trung tâm TDTT quận 1 (của thành phố Hồ Chí Minh). Chi tiết cuộc thi billiards Việt Nam cho nữ này như sau:

Thời gian và địa điểm tổ chức của giải billiards 

Cuộc thi này đã nhanh chóng thu hút sự tham gia của các nữ cơ thủ đến từ 5 tỉnh thành của Việt Nam bao gồm: TPHCM, Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và Quảng Ngãi. Nổi bật tại giải là những gương mặt từng gây tiếng vang trong làng billiards Việt Nam như: Nguyễn Hoàng Yến Nhi, Cao Mộng Cầm, Phùng Kiện Tường..

Nội dung carom 1 băng sẽ bao gồm 13 cơ thủ đăng ký thi đấu, còn nội dung carom 3 băng sẽ có tất cả 17 cơ thủ tranh tài. Tại mỗi nội dung sẽ chọn ra 2 tay cơ chiến thắng để có thể trở thành đại diện billiards Việt Nam đi chinh chiến ở đấu trường SEA Games 32 tại Campuchia.

Billiards Việt Nam ngày càng có tên tuổi

Billiards  Việt Nam carom đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường quốc tế, từ cấp độ trẻ cho đến các cơ thủ kỳ cựu. Tuy nhiên, vẫn phải nhìn nhận thực tế rằng tỷ lệ nữ tham gia nội dung billiards Việt Nam khá ít đó là còn chưa kể đến việc những cơ thủ đạt đến tầm cao lại càng ít hơn. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta thiếu đi những tài năng gây được tiếng vang trong giới.

Billiards Việt Nam ngày càng có tên tuổi
Billiards Việt Nam ngày càng có tên tuổi

Vào năm 2022, Việt Nam đã có 2 đại diện tham dự tranh tài tại giải billiards carom 3 băng nữ Vô địch thế giới được tổ chức tại Hà Lan. Nắm bắt rất tốt cơ hội quý giá đó ngay trong lần đầu được tham dự đấu trường thế giới, Nguyễn Hoàng Yến Nhi đã trở thành cơ thủ nữ đầu tiên của carom 3 băng Việt Nam có được chiến thắng và giành tấm vé vào vòng 16 những tay cơ mạnh của giải.

Bản quyền hình ảnh của các giải billiards tại Việt Nam

Box Sports là đơn vị duy nhất có bản quyền phát sóng độc quyền các giải đấu pool nằm trong hệ thống của Predator Pro Billiard Series trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Bản quyền hình ảnh của các giải billiards tại Việt Nam
Bản quyền hình ảnh của các giải billiards tại Việt Nam

Predator Pro Billiard Series và Box Sports đã đạt được thỏa thuận về bản quyền truyền thông và phát sóng độc quyền tại Việt Nam. Tất cả các giải đấu của Predator, nổi bật là 5 giải vô địch thế giới ở các nội dung pool 8 bi, pool 9 bi và pool 10 bi cùng với đó là hệ thống giải International Open Series có thời gian thi đấu quanh năm

Cũng chính đơn vị này cũng sẽ được cấp phép bản quyền truyền thông cho tất cả các chương trình liên quan tới Predator Pro Billiadrd Series. Danh sách này sẽ bao gồm: Quyền truyền hình và radio, độc quyền truyền hình (có mặt đất, cáp, vệ tinh và IPTV), độc quyền Radio; quyền truyền phát trên di động và Internet (bao gồm OTT) độc quyền ở nước ta.

Phong trào billiards Việt Nam những năm qua

Trong những năm qua, phong trào billiard Việt Nam nói chung và pool nói riêng đã thật sự bùng nổ về số lượng câu lạc bộ, người chơi nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp. Các tay cơ tại Việt Nam thường xuyên xuất hiện tại các giải thế giới có tên tuổi. Trong số đó thì không thể không kể đến Dương Quốc Hoàng, Lường Đức Thiện Đặng Thành Kiên hay Nguyễn Anh Tuấn. 

Tại giải Vô địch thế giới pool 9 bi được tổ chức tại Ba Lan hồi đầu tháng 2/2023, cơ thủ Dương Quốc Hoàng vào được tứ kết với nhiều chiến thắng vang dội. Nổi bật nhất thì phải kể đến trận thắng 11-10 trước nhà đương kim vô địch Shane van Boening. 

Hệ thống thi đấu của Predator Pro Billiard Series sẽ được chiếu tại thị trường Việt Nam sẽ bắt đầu vào lúc 1h ngày 23/2 (theo giờ Việt Nam). Còn đối với giải  đấu Alfa Las Vegas 10-ball Open Việt Nam có sự góp mặt của 5 tay cơ là Lường Đức Thiện, Đặng Thành Kiên, Dương Quốc Hoàng, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Hoàng Phong.

Sau đó thì người hâm mộ sẽ được xem giải Vô địch thế giới pool 10 bi diễn ra từ ngày 28/2 tới 4/3. VĐV Tạ Văn Linh hiện là nhà đương kim vô địch pool 10 bi quốc gia 2022 và Dương Quốc Hoàng, Nguyễn Anh Tuấn cùng Lường Đức Thiện sẽ là các đại diện Việt Nam đi tranh tài.

Kết luận

Giải billiards Việt Nam chuẩn bị cho Sea games 32 cho thấy được sự chỉnh chu và tham vọng của đoàn thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực. Chúng ta hãy cùng cổ vũ đội tuyển nước nhà chinh chiến và giành được kết quả tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button