Chung Nguyen Do là ai? Mà khiến đến Barca cũng phải thèm khát

Đã và đang rất nhiều tài năng bóng đá gốc Việt tỏa sáng trên bản đồ bóng đá thế giới, trong đó có cái tên Chung Nguyen Do. Cậu bé 17 tuổi người Bulgaria có 100% dòng máu Việt chảy trong người đang trở thành hiện tượng khi có thông tin cho rằng Barca đang muốn chiêu mộ tài năng này về dưới trướng của mình. Hãy cùng Socolive tìm hiểu thêm về cậu bé gốc Việt Chung Nguyen Do này nhé.

Chung Nguyen Do là ai? Mà khiến đến Barca cũng phải thèm khát
Chung Nguyen Do là ai? Mà khiến đến Barca cũng phải thèm khát

Xem thêm :

Tiểu sử của Chung Nguyen Do

Bạn biết gì về cầu thủ bóng đá nhí gốc Việt Chung Nguyen Do này? Cậu bé đã có những thành tích đáng nể trong quá trình chơi bóng của mình.

Trở thành công dân Bulgaria do bố mẹ định cư và làm việc

Chung Nguyen Do có tên khai sinh là Đỗ Chung Nguyên sinh năm 2005, có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Tuy nhiên cậu thủ 17 tuổi này lại được sinh ra và lớn lên tại Bulgaria, do bố mẹ của cậu đều sinh sống định cư lâu dài và làm việc ở quốc gia này.

Trở thành công dân Bulgaria do bố mẹ định cư và làm việc
Trở thành công dân Bulgaria do bố mẹ định cư và làm việc

Trong một buổi phỏng vấn nhỏ, chia sẻ trước phóng viên, Chung Nguyên nói rằng gia đình là tất cả của mình, là động lực để cậu gắn bó với sự nghiệp cầu thủ quần đùi áo số. Đồng thời, cậu bé cũng cảm ơn bố mẹ mình đã giúp cậu có một tuổi thơ đầy đủ, ủng hộ cậu xây dựng kế hoạch tương lai, tình yêu và mục tiêu với bóng đá.

Qua những lời chia sẻ của Chung Nguyen Do, có thể thấy chàng trai trẻ này là một người sống tình cảm, quyết đoán và chắc chắn. Việc gắn bó với bóng đá không chỉ là sự yêu thích mà còn là mục tiêu, lý tưởng và kế hoạch mà cầu thủ gốc Việt quyết tâm theo đuổi.

Hành trình đến với bóng đá

Trước khi nổi lên như một hiện tượng khi được một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới nhìn trúng. Thì hành trình Chung Nguyen Do với bóng đá cũng là một quãng đường dài nhiều thử thách và vượt qua rào cản về thể chất của người châu Á.

Từ năm lên 6, Chung Nguyên đã bắt đầu làm quen với trái bóng tròn. Sau đó, chính bố là người đưa cậu đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ CSKA Sofia. Thế nhưng sau đó cậu đã chuyển sang Slavia Sofia, vì đây là đội bóng mà cầu thủ này yêu thích. Điều thú vị đặc biệt là Slavia Sofia nơi mà cậu muốn gắn bó chính là đại kình địch với CSKA Sofia – nơi cậu lần đầu đặt chân vào bóng đá chuyên nghiệp tại Bulgaria.

Hành trình đến với bóng đá
Hành trình đến với bóng đá

Khi sang Slavia Sofia, Chung Nguyen Do ban đầu được đào tại để trở thành thủ môn. Tuy nhiên, cậu lại nhìn thấy bản thân mình phù hợp với vị trí tiền vệ cả. Và quyết định này hoàn toàn chính xác, chính những người trong ban huấn luyện của Slavia Sofia cũng dành những lời khen ngợi tuyệt vời đến cầu thủ gốc Việt. Họ đánh giá cao tầm nhìn cũng như khả năng thu hồi và kéo bóng lên, tạo ra các đường kiến tạo để tạo cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương.

Mặc dù vậy, Chung Nguyen Do vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bởi cậu vốn là gốc Đông Nam Á, do đó hình thể có phần nhỏ con hơn so với các bạn bè cùng trang lứa. Cầu thủ 17 tuổi cần phải có một chiến lược lâu dài để cải thiện điểm yếu duy nhất hiện tại này của mình. Song, với tài năng mà cậu thể hiện tại Slavia Sofia trong suốt thời gian qua. Cầu thủ sinh năm 2005 thường xuyên có mặt trong đội hình chính của đội bóng này.

Rộ tin được Barca chú ý, cơ hội nào cho Việt Nam

Ngay từ thời điểm mùa hè năm 2022, rộ lên thông tin CLB Barcelona muốn có Chung Nguyen Do, bởi đội bóng này ấn tượng trong quá trình cậu khoác áo U17 Bulgaria tại U17 Euro. Tuy nhiên, theo một nguồn thông tin chưa chính thống thì thương vụ chiêu mộ cầu thủ gốc Việt này của Barca vẫn chưa thành công vì nhiều lý do khách quan.

Hành trình đến với bóng đá
Hành trình đến với bóng đá

Mục tiêu hiện tại của Chung Nguyen Do chính là thi đấu cho đội tuyển quốc gia Bulgaria. Và có lẽ còn quá trẻ để cậu xuất ngoại. Đây cũng có thể là một lý do thích hợp để giải thích cho việc Barca chiêu mộ thất bại. Tuy vậy, với tài năng bóng đá được đánh giá cao, Chung Nguyên vẫn sẽ có cơ hội tỏa sáng tại Bulgaria cho dù cậu có xuất ngoại hay không.

Bên cạnh đó, vì cậu là người gốc Việt 100%, do vậy rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu Việt Nam có thể chiêu mộ được nhân tài này về thi đấu cho đội tuyển quốc gia được hay không. Tuy khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác, nhưng nếu Việt Nam chủ động trong vấn đề này thì cơ hội vẫn luôn có.

Kết luận

Chung Nguyen Do là tài năng bóng đá gốc Việt nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Thông tin Barca muốn chiêu mộ tiền vệ trẻ này đã cho thấy phẩm chất tiềm năng mà cầu thủ này sẽ phát huy trong tương lai. Hãy cùng chúng tôi theo dõi chặng đường sắp tới của cầu thủ gốc Việt sinh năm 2005 trong những bài viết mới nhất nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button