Lộ diện các đề cử tại đêm Gala trao giải Quả bóng vàng 2022

Chỉ còn một vài ngày thôi là Gala trao giải Quả bóng vàng 2022 Việt Nam sẽ diễn ra tại nhà hát Bến Thành. Danh sách rút gọn 3 cầu thủ được xướng tên cho đề cử Gala trao giải Quả bóng vàng 2022 đã lộ diện. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

Lộ diện các đề cử tại đêm Gala trao giải Quả bóng vàng 2022
Lộ diện các đề cử tại đêm Gala trao giải Quả bóng vàng 2022

Xem thêm :

Gala trao giải Quả bóng vàng 2022 hạng mục cho nam

Ở hạng mục môn bóng đá nam, trước Gala trao giải Quả bóng vàng 2022 danh sách rút gọn được BTC công bố bao gồm Văn Quyết, Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Lâm và Hoàng Đức. Cả 5 cầu thủ của ĐT quốc gia Việt Nam đều đã có một năm thi đấu bùng nổ ở cả ĐTQG và cấp câu lạc bộ.

Lộ diện top 3 cầu thủ nam cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022

Thông tin mới nhất cho biết top 3 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam đã được tiết lộ, bao gồm Hoàng Đức, Tiến Linh và Văn Quyết. Trong đó, Hoàng Đức và Tiến Linh được xem là hai đối thủ nặng ký tranh giành danh hiệu này.

Lộ diện top 3 cầu thủ nam cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022
Lộ diện top 3 cầu thủ nam cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022

Trong khi Văn Quyết có thể không có nhiều cơ hội do thiếu đóng góp tại cấp độ ĐTQG trong năm 2022. Hoàng Đức đã có những màn trình diễn xuất sắc cùng ĐT Việt Nam và là trụ cột của CLB Viettel trong đấu trường quốc gia. Tiến Linh cũng đã có một năm thi đấu nổi bật với nhiều bàn thắng quan trọng, giúp ĐT Việt Nam đảo ngược tình thế, và cũng là cây săn bàn chủ lực của CLB B. Bình Dương.

Văn Lâm không có trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam

Trong danh sách đề cập trước Gala trao giải Quả bóng vàng 2022, có vẻ như tên của thủ môn Đặng Văn Lâm là cái tên đáng tiếc nhất. Việt kiều này đã có một kỳ AFF Cup đáng chú ý khi thi đấu xuất sắc và lập kỷ lục giữ sạch lưới.

Cụ thể, Lâm đã không để lọt bất kỳ bàn thắng nào vào lưới ĐT Việt Nam trong 588 phút thi đấu. Đồng thời góp phần giúp đội tuyển trở thành đội có hàng thủ xuất sắc nhất trong giải đấu. Hiện tại, Lâm đang chơi cho CLB Topenland Bình Định.

Gala trao giải Quả bóng vàng 2022 đề cử cho nữ

Trong hạng mục trao giải cho nữ, top 3 ứng viên sẽ tranh giải Quả Bóng Vàng bao gồm: Huỳnh Như, Kim Thanh và Bích Thuỳ. Trong khi đó, top 3 “Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc” là cuộc cạnh tranh giữa các cô gái đến từ Hà Nội với Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa và Ngân Thị Vạn Sự.

Gala trao giải Quả bóng vàng 2022 đề cử cho nữ
Gala trao giải Quả bóng vàng 2022 đề cử cho nữ

Sự kiện Gala trao giải Quả bóng vàng 2022 sẽ được tổ chức tối ngày 25/2 ở Nhà hát Bến Thành. Hiện tại, tiền đạo Huỳnh Như đã về nước để tham dự sự kiện và thăm gia đình. Cô đã thu hút sự chú ý của truyền thông Bồ Đào Nha và Việt Nam khi thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Lank FC của Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như có khả năng cao nhất cho QBV nữ 

Huỳnh Như đang có thành tích nổi bật tại cả mức độ Đội tuyển quốc gia, CLB TP.HCM và Lank FC, Bồ Đào Nha. Điều này đặt cô trong vị trí tiềm năng để giành giải thưởng Quả bóng Vàng nữ 2022.

Từ tháng 8.2022, Huỳnh Như đã sang Bồ Đào Nha đầu quân cho CLB Lank FC. Sau 16 trận đấu, cô đã ghi được 6 bàn thắng và kiến tạo 2 lần, đưa đội bóng đứng thứ sáu với 20 điểm trong giải vô địch Bồ Đào Nha. Trong đội hình của Lank FC, ngôi sao của Việt Nam đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất.

Huỳnh Như có khả năng cao nhất cho QBV nữ 
Huỳnh Như có khả năng cao nhất cho QBV nữ

Với việc trở thành cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại Châu Âu, Huỳnh Như đã chứng minh được tài năng của mình và tạo dựng được vị trí quan trọng trong đội bóng. Sự xuất sắc của cô tại câu lạc bộ nước ngoài cũng mang lại những dấu ấn lớn tại đội tuyển Việt Nam trong năm 2022. Cô đã ghi những bàn thắng quan trọng giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự World Cup 2023 thông qua Cúp bóng đá nữ Châu Á 2022.

Thành tích Huỳnh Như đạt được trong năm 2022

Ở SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, Huỳnh Như đã ghi 2 bàn quyết định ở trận bán kết và chung kết giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng. Với những thành tích xuất sắc của mình, có nhiều khả năng sẽ đoạt Quả bóng vàng Việt Nam nữ năm nay và trở thành cầu thủ nữ đầu tiên giành giải thưởng này năm lần. 

Trước đó, Huỳnh Như đã 4 lần đoạt giải Quả bóng vàng vào các năm 2016, 2019, 2020 và 2021. Thành tích này cũng tương đương với của cựu cầu thủ Đoàn Thị Kim Chi, hiện đang làm huấn luyện viên đội bóng nữ TPHCM. So với các đồng đội khác tại tuyển nữ Việt Nam và đội bóng nữ TPHCM trước đây, thành tích của Huỳnh Như ấn tượng hơn rất nhiều.

Những đề cử khác trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng 2022

Ở hạng mục “Quả bóng vàng futsal”, có 5 ứng viên gồm Khổng Đình Hùng, Lâm Tấn Phát (Sahako), Hồ Văn Ý, Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam). 

Trong khi đó, “Cầu thủ trẻ nam xuất sắc” có 3 ứng viên là Khuất Văn Khang (câu lạc bộ Viettel), Nguyễn Phi Hoàng (của SHB Đà Nẵng) và Phan Tuấn Tài (thuộc Đắk Lắk/Viettel).

Cuối cùng, ở hạng mục “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc” cũng có 3 ứng viên, đó là Rimario Gordon (Hải Phòng FC), Goncalves Vinicius (Hà Nội FC) và Jermie Lynch (Topenland Bình Định).

Kết luận

Gala trao giải Quả bóng vàng 2022 chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Hãy cùng chờ đón xem ai sẽ là người được vinh danh ở danh hiệu cao quý này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button