Tham vọng của HLV Troussier đưa đội tuyển Việt Nam đến World Cup 2026

Trong buổi ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, nhà cầm quân Philippe Troussier đã khẳng định tham vọng của HLV Troussier là đưa ĐT Việt Nam đến với sân chơi World Cup 2026, giúp Việt Nam nâng tầm vị thế trên thứ bậc của bóng đá Thế giới. Cùng Socolive cập nhật thông tin ngay. 

Tham vọng của HLV Troussier đưa đội tuyển Việt Nam đến World Cup 2026
Tham vọng của HLV Troussier đưa đội tuyển Việt Nam đến World Cup 2026

Xem thêm :

HLV Philippe Troussier ký hợp đồng với tuyển Việt Nam vào 27/2

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng diễn ra sáng 27/2/2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam(VFF) đã ký hợp đồng 3 năm, từ 1/3/2023 đến 31/7/2026 với ông Philippe Troussier. Qua đó, ông chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Ông  Philippe Troussier vui mừng khi được trở lại ĐT Việt Nam

Tại buổi họp, nhà cầm quân 67 tuổi bày tỏ sự vui mừng khi có có cơ hội được quay lại đất nước hình chữ S mà ông từng làm việc cách đây 3 năm.

Ông  Philippe Troussier vui mừng khi được trở lại ĐT Việt Nam
Ông  Philippe Troussier vui mừng khi được trở lại ĐT Việt Nam

“Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao với trách nhiệm của tôi ở đây. Tôi trân trọng sự tín nhiệm đến từ VFF, về sự hỗ trợ tận tâm để tôi làm nhiệm vụ HLV trưởng U23 và ĐT Việt Nam”, ông Troussier cho biết.

NHM đặt kỳ vọng chiến lược gia người Pháp sẽ giúp bóng đá Việt nâng tầm cao mới

Trước khi đến Việt Nam, HLV Troussier từng làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nigeria, Nam Phi, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản, Qatar, Ma-rốc. Trong đó, Troussier từng giúp đội tuyển Nam Phi lần đầu tham dự VCK World Cup 1998, cùng ĐT Nhật Bản vô địch châu Á năm 2000 và lần đầu vượt qua vòng bảng một kỳ World Cup vào năm 2002.

Theo HLV Troussier, nhiệm vụ lần này của ông với tuyển Việt Nam không hề bắt đầu từ con số 0, mà được kế thừa di sản từ HLV tiền nhiệm Park Hang-seo với một đội hình giàu tính cạnh tranh.

NHM đặt kỳ vọng chiến lược gia người Pháp sẽ giúp bóng đá Việt nâng tầm cao mới
NHM đặt kỳ vọng chiến lược gia người Pháp sẽ giúp bóng đá Việt nâng tầm cao mới

Trước đó, dù chưa đặt chân trở lại ĐT Việt Nam nhưng HLV Philippe Troussier đã vạch ra một bản kế hoạch chi tiết về hành trình hướng tới chiếc huy chương vàng SEA Games 32 cũng đủ cho thấy tham vọng HLV Troussier lớn đến nhường nào.

Việc từng có thời gian làm việc tại Việt Nam nên ông thầy 67 tuổi hiểu rõ kỳ vọng của NHM và VFF vào kỳ Đại hội Thể thao ĐNÁ, cũng như hiểu rõ tham vọng HLV Troussier của chính mình có ngoài tầm với không.

Với kinh nghiệm dày dặn, NHM mong mỏi nhà cầm quân sinh năm 1955 tiếp tục viết tiếp thành công cho những chiến binh sao Vàng như dưới thời HLV Park. Tham vọng HLV Troussier đang ấp ủ khá to lớn.

Tham vọng của HLV Troussier

Tại buổi ra mắt tân HLV ĐT Việt Nam, sáng ngày 27/2, nhà cầm quân người Pháp đã khẳng định, mục tiêu của ông không chỉ củng cố thành tựu của HLV tiền nhiệm Park Hang Seo đã đạt được, mà làm thế nào để giúp tuyển Việt Nam giành vị thế trên thứ bậc của bóng đá thế giới.

Vượt qua Nhật Bản, đưa tuyển Việt Nam đến WC 2026

“Ngay trong World Cup gần nhất, ĐT Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út đều tạo ra những chiến thắng hết sức bất ngờ. Các ĐT đến từ châu Á và châu Phi đều giành được điểm số, thậm chí là những chiến thắng. Điều đó có nghĩa là khoảng cách về trình độ giữa các đội bóng trên thế giới hiện đang dần được thu hẹp.

Vượt qua Nhật Bản, đưa tuyển Việt Nam đến WC 2026
Vượt qua Nhật Bản, đưa tuyển Việt Nam đến WC 2026

Dĩ nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng là gì? Đó là lấy xác suất 10 trận gặp ĐT Nhật Bản, chúng ta có thể thắng được 9 trận hay không, hay chỉ thắng được 1 trận rồi không thắng thêm được trận nào?”, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ.

Tham vọng của HLV Troussier là đưa ĐT Việt Nam đến với sân chơi World Cup 2026. Đó là giấc mơ đã được mở ra từ HLV tiền nhiệm Park Hang Seo. Cũng giống như thời gian đầu dẫn dắt ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo, Troussier sẽ dẫn dắt đồng thời cả ĐTQG và U23 Việt Nam. Ông sẽ bắt đầu nhiệm vụ vào tháng 3/2023 với đợt tập trung song song của cả hai..

Tham vọng của HLV Philippe Troussier đã đưa ông trở lại Việt Nam

Ông Troussier nói: “Khi biết mục tiêu của bóng đá Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup 2026, tôi đã nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam. Chặng đường sắp tới không hề bằng phẳng nhưng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua tất cả.”

“Ngay sau đây, những giải đấu sẽ liên tục được tổ chức như  World Cup 2026 (từ tháng 11), SEA Games (vào tháng 5), vòng loại U23 châu Á, ASIAD 19 (vào tháng 9), vòng loại FIFA World Cup(tháng 12) và Asian Cup 2024…

Tôi và các cộng sự đã sẵn sàng cùng kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu. Mọi giải đấu quốc tế đều là cơ hội cọ sát quý báu cho ĐT Việt Nam để tạo ra nền tảng cho sự phát triển tiếp theo. Việc FIFA mở rộng thể thức tham dự VCK World Cup 2024 với 48 đội tham dự giúp Việt Nam có thêm cơ sở tin tưởng vào cơ hội giành vé dự VCK, thực hiện thành công tham vọng HLV Troussier.

Dĩ nhiên, tham vọng HLV Troussier không hề nằm ngoài tầm với. Đó sẽ là động lực phấn đấu cho ban huấn luyện, cầu thủ. Chúng tôi muốn đền đáp sự tin tưởng của đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.

Lời kết

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình cùng chinh phục tham vọng của HLV Troussier, tấm vé tham dự VCK World Cup 2026 từ vòng loại thứ hai khu vực châu Á khởi tranh vào tháng 11/2023. Cùng Socolive chúc cho ĐT Việt Nam sẽ thực hiện được giấc mơ, tham vọng của HLV Troussier.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button