HLV Park Hang-seo sẽ làm thêm 3 năm nữa tại Đông Nam Á

HLV Park Hang-seo chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam từ tháng 1, sau 5 năm gắn bó với nhiều thành tích trong lịch sử. Ông tạm về Hàn Quốc để giải quyết công việc cá nhân trước khi quay lại Việt Nam. Tại sân bay Incheon, HLV Park trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên Hàn Quốc. Chiến lược gia 66 tuổi có những chia sẻ quan trọng về tương lai sau khi chia tay với bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo có chia sẻ đến người hâm mộ Việt Nam 

HLV luôn luôn biết ơn tình cảm của mọi người

Nhắc đến người hâm mộ tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã cho biết: “Tôi nhận được rất nhiều tình yêu, sự ủng hộ và sự động viên từ người hâm mộ Việt Nam trong suốt 5 năm qua. 

Nếu không có tình cảm ấy, 5 năm dẫn dắt không hề dễ dàng gì. Tôi luôn biết ơn tình cảm ngay cả những thời điểm khó khăn nhất. Tôi tiếc vì không thể dẫn dắt đủ được 100 trận đấu. Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi tôi cùng với U23 Việt Nam giành được ngôi á quân giải U23 châu Á 2018. 

Thời điểm đó, tôi vừa mới nhậm chức và chưa thể quen hệ thống. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam lần đầu tiên thi đấu ở dưới tuyết”. Vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhất chính là tương lai của HLV Park Hang-seo

Theo chia sẻ của chiến lược gia Hàn Quốc, gia đình đồng ý cho ông tiếp tục làm việc thêm đến 2, 3 năm nữa: “Tôi đã rời đội tuyển Việt Nam và không có ý định tiếp tục huấn luyện quốc gia này. 

Tôi cũng không có ý định làm việc ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, tôi muốn tiếp tục làm HLV nếu nhận được lời đề nghị không phải Việt Nam hay Hàn Quốc. Tôi nghĩ mình đủ sức khỏe làm thêm hai đến ba năm nữa, gia đình cũng đồng ý”.

HLV luôn luôn biết ơn tình cảm của mọi người
HLV luôn luôn biết ơn tình cảm của mọi người

Park Hang-seo sẽ nhận lời làm HLV ở nước khác 

Khi phóng viên Hàn Quốc hỏi HLV Park Hang-seo về dự định dẫn dắt Trung Quốc hoặc là đội bóng Đông Nam Á hay không, chiến lược gia 66 tuổi này cho biết: “Tôi nghĩ rằng tôi có thể làm HLV được thêm vài năm nữa. 

Nếu có đất nước nào đó mở lời mời, tôi sẽ cân nhắc điều kiện rồi mới nhận lời mời”. Ông Park Hang-seo cho biết chưa có kế hoạch trở về để ở hẳn Hàn Quốc. Về lời đề nghị đến từ Đông Nam Á và Trung Quốc, HLV Park cho biết ông sẽ cân nhắc tùy vào điều kiện ở từng thời điểm. 

Dù vậy, ông không làm công tác huấn luyện ở Việt Nam hay Hàn Quốc ở tương lai. Cũng trong buổi phỏng vấn này, HLV Park Hang-seo có những chia sẻ về việc cầu thủ Việt Nam sẽ xuất ngoại: 

“Thực tế, cầu thủ Việt Nam có tâm lý ngại sang đất nước Hàn Quốc. Công Phượng từng thi đấu tại đây và nói nhiều về khó khăn trong thể lực và sức chiến đấu”.

Park Hang-seo sẽ nhận lời làm HLV ở nước khác 
Park Hang-seo sẽ nhận lời làm HLV ở nước khác

Park Hang-seo muốn cầu thủ Việt Nam xuất ngoại nhiều 

Chia sẻ với truyền thông ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã cho biết ông sẽ tìm cách để tác động các CLB Việt Nam tạo điều kiện cho cầu thủ xuất ngoại nhiều hơn.

Xuất ngoại để cải thiện sức mạnh cầu thủ 

HLV Park Hang-seo trở về Hàn Quốc tham gia phỏng vấn với đài truyền hình tại đây. Ông dự kiến trở lại Việt Nam vào ngày mai, 16/2. Ngay khi xuống sân bay Incheon, HLV được các phóng viên Hàn Quốc “bao vây” phỏng vấn rất nhanh. 

Cựu HLV tuyển Việt Nam đã tỏ ra hạnh phúc với sự chào đón của truyền thông quê nhà và trả lời cởi mở. Ông cho biết: “Các CLB Việt Nam thận trọng trong vấn đề chuyển nhượng cầu thủ. Việc cầu thủ sang Hàn Quốc hay xuất ngoại thi đấu không phải dễ dàng, bởi lẽ CLB không suy nghĩ tích cực như chúng tôi”.

“Tôi hy vọng các CLB Việt Nam cởi mở hơn trong việc này, để các cầu thủ tiến ra nước ngoài nhiều hơn nữa. Khi có cơ hội, tôi thông qua truyền thông để khuyên cầu thủ Việt Nam thử sức ở các giải đấu mạnh hơn”.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo tái khẳng định ông duy trì mối quan hệ với bóng đá Việt Nam cho dù không dẫn dắt đội tuyển áo đỏ. Ông nói thêm: “Tôi sẽ không làm HLV tại DDT Việt Nam nữa, nhưng tôi cố gắng tham gia phát triển bóng đá trẻ tại đây”. 

Xuất ngoại để cải thiện sức mạnh cầu thủ 
Xuất ngoại để cải thiện sức mạnh cầu thủ

VFF không mới Park Hang-seo làm giám đốc kỹ thuật 

Vào lúc này, danh tính của HLV trưởng tiếp theo của tuyển Việt Nam đã dần hé lộ. Việc ký hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá của Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier đi đến hồi kết. 

Nếu không có gì thay đổi đột ngột ở phút cuối, vị HLV người Pháp trở thành người kế nhiệm của HLV Park Hang-seo. HLV Troussier được đánh giá rất phù hợp với nền bóng đá Việt Nam. 

Bởi trước đó, ông đã từng có thời gian dài làm việc tại Việt Nam với vai trò là Giám đốc kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF rồi sau đó dẫn dắt đội tuyển U19 quốc gia.

VFF không mới Park Hang-seo làm giám đốc kỹ thuật 
VFF không mới Park Hang-seo làm giám đốc kỹ thuật

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HLV Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt ĐT Việt Nam nữa. Nhưng ông vẫn dành một tình yêu đặc biệt dành cho người hâm mộ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button