Philippe Troussier – Canh bạc mà VFF lựa chọn

Philippe Troussier là nhà cầm quân mới của đội tuyển nước ta chuẩn bị dẫn dắt các học trò tham gia thi đấu nhiều mùa giải lớn. Có thể nói, bản thân khi VFF sử dụng chiến lược gia này thay thế cho thầy Park là quá trình đánh một canh bạc lớn.

Philippe Troussier có hồ sơ khủng, gây ấn tượng mạnh

Philippe Troussier là một trong các huấn luyện viên có hồ sơ lý lịch khủng hơn hẳn các chiến lược gia trước đó. Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ bóng đá đang cho rằng bản thân HLV trưởng này được thuê như đánh một canh bạc lớn. 

Nhà cầm quân Philippe Troussier được dự báo sẽ đối diện với rất nhiều thách thức trong 4 năm phía trước khi dẫn dắt các cầu thủ nước ta. Nhiều chuyên gia cho rằng bản hợp đồng ký kết giữa nhà cầm quân người Pháp này và VFF như một canh bạc. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ có điều gì thay đổi dưới triều đại của HLV Troussier? 

Sau khi thời gian VFF ra mắt HLV trưởng ĐT Việt Nam Philippe Troussier chính thức được diễn ra thì rất nhiều cổ động viên đang quan tâm đến HLV này. Hầu hết các fan hâm mộ đều cho rằng tân thuyền trưởng mới có profile khủng hơn hẳn so với những nhà cầm quân trước đó. 

Buổi lễ ra mắt của ông Philippe Troussier sắp chính thức được tổ chức và nhà cầm quân này đã tạo ra được rất nhiều sự chú ý với fan hâm mộ bóng đá. Không những thế, buổi lễ sẽ được tổ chức vào ngày 27/2 và chính thức ký kết bản hợp đồng giữa Troussier và VFF.

Bản hợp đồng thời hạn 3,5 năm với VFF chính là ràng buộc duy nhất giữa Philippe Troussier và VFF. Không những thế, nhà cầm quân này đang rất được tạo điều kiện, ông còn được chủ động chọn ê-kíp trợ lý ở các ĐTQG. Hơn nữa, vị thuyền trưởng người Pháp sẽ được sử dụng cả trợ lý nước ngoài và cả trợ lý trong nước để phục vụ cho các công tác dẫn dắt đội bóng. 

Philippe Troussier có hồ sơ khủng, gây ấn tượng mạnh
Philippe Troussier có hồ sơ khủng, gây ấn tượng mạnh

Hồ sơ khủng của Philippe Troussier khiến nhiều người ngưỡng mộ

Philippe Troussier là một chiến lược gia được đánh giá khá tốt trong thời điểm hiện tại. Không những thế, nhà cầm quân này đang có hồ sơ khá khủng và lãnh đạo được rất nhiều các thành viên ĐTQG trên thế giới.

Bản thân chiến lược gia này đang có lý lịch khủng hơn hẳn so với thầy Park và bất kỳ huấn luyện viên nào trước đây dẫn dắt ĐT Việt Nam. Người thầy mời này đã tham gia dẫn dắt nhiều đội bóng chuyên nghiệp, các đội tuyển quốc gia bao gồm cả Qatar hay Nhật Bản và Bờ Biển Ngà. 

Hồ sơ khủng của Philippe Troussier khiến nhiều người ngưỡng mộ
Hồ sơ khủng của Philippe Troussier khiến nhiều người ngưỡng mộ

Lý do mà chiến lược gia Philippe Troussier được chọn bởi VFF

Theo nhiều trang tin cho biết, có 2 lý do chính mà nhà cầm quân Philippe Troussier được chọn để dẫn dắt các học trò Việt Nam tham gia thi đấu. Đầu tiên, HLV trưởng này đang có đẳng cấp của một người thầy từng dự World Cup và kinh nghiệm khi dẫn dắt các chân sút ra sân.

Thứ 2, bản thân nhà cầm quân này đã có nhiều năm kinh nghiệm và từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn nên có hiểu biết rất rộng. Đồng thời ông cũng là người am hiểu về bóng đá Việt Nam, nắm được lối chơi của nhiều cầu thủ nước ta.

Áp lực mới của tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier

Nhiều người cho rằng chiến lược gia Philippe có sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam. Không những vậy, ông đã có thời gian tiếp xúc với các cầu thủ Việt khi ra sân tranh tài và phần nào nắm được khả năng của họ. 

Sau khi được chọn, Philippe Troussier cần phải thực hiện tốt nhiệm vụ và hướng đến mục tiêu lớn nhất VFF đề ra. VFF mong muốn người thầy mới này có thể duy trì thành tích ở cấp độ khu vực và tiến sâu tại Vòng loại mùa giải World Cup 2026 cho đội tuyển Việt Nam.

Nói đơn giản, VFF hiện đang muốn nhà cầm quân này đặt ra mục tiêu lớn đề các cầu thủ có thể giành được suất dự VCK khi châu Á có 8,5 suất. Trong đó, có 8 trực tiếp và 1 play-off cho các đội tuyển. 

Áp lực mới của tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier
Áp lực mới của tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier

Philippe Troussier gặp phải nhiều thử thách khi ngồi ghế nóng HLV trưởng

Có thể nói, tiếp quản ĐT Việt Nam là một thách thức rất lớn đối với chiến lược gia này. Bởi lẽ, bản thân ông đã phải kế thừa một di sản rất lớn từ người tiền nhiệm và điều này cũng khiến tân thuyền trưởng cảm thấy lo lắng.

Hầu hết, những thành tựu, thành tích trong 5 năm qua của các cầu thủ ĐTQG gần như đều có tính chất lịch sử, tạo nên nhiều dấu ấn khó quên. Nói theo cách khác, thời cầm quân của Park Hang Seo được xem là đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.

Chính vì vấn đề này, Philippe Troussier cần phải cố gắng dẫn dắt các học trò tốt hơn nữa để có thể vượt qua được cái bóng của thầy Park. Không những thế, bản thân ông cũng cần tạo ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá Việt và khiến các cầu thủ chơi thăng hoa, đỉnh cao hơn mọi thời kỳ. 

Philippe Troussier gặp phải nhiều thử thách mới
Philippe Troussier gặp phải nhiều thử thách mới

Philippe Troussier cần phải vượt qua những trở ngại nói trên và bắt đầu đưa ra chiến thuật tập luyện cùng các học trò của mình. Nhiều người hâm mộ đang chờ đợi rằng “phù thuỷ” người Pháp phải thể hiện bản lĩnh để giành được suất dự VCK World Cup 2026 cho ĐT Việt Nam.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button