HLV Hoàng Anh Tuấn và sứ mệnh tấm vé world cup lần thứ 2

Sau 5 năm, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục lần thứ hai dẫn dắt đội trẻ U20 Việt Nam chuẩn bị dự Cup U20 châu Á với sứ mệnh tấm vé World Cup, thực hiện tiếp điều mà như cách đây bảy năm các cầu thủ trẻ lứa Quang Hải, Bùi Tiến Dũng đã làm được. Cùng Socolive cập nhập những tin tức mới nhất về sứ mệnh tấm vé World Cup lần 2 của huấn luyện viên này nhé!

HLV Hoàng Anh Tuấn và sứ mệnh tấm vé world cup lần thứ 2
HLV Hoàng Anh Tuấn và sứ mệnh tấm vé world cup lần thứ 2

Xem thêm :

1. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dù rơi vào bảng khó nhưng vẫn nuôi giấc mơ đoạt tấm vé dự World Cup lần 2

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng đội tuyển U20 Việt Nam tham dự World Cup U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan vào ngay 1-19 tháng 3 năm 2023. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ra sân lần này với sứ mệnh giành quyền tham dự vòng chung kết U20 thế giới tổ chức tại Indonesia.

1. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dù rơi vào bảng khó nhưng vẫn nuôi giấc mơ đoạt tấm vé dự World Cup lần 2
1. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dù rơi vào bảng khó nhưng vẫn nuôi giấc mơ đoạt tấm vé dự World Cup lần 2

Cấp độ bóng đá trẻ dẫu đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng rất “xương” khi có những đội bóng tầm cỡ Qatar, Iran và Úc nhưng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thì “không gì là không thể cả”.

Các đội U20 Qatar, Iran và Úc đều là những đội đã vượt qua vòng loại với ngôi nhất bảng. Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả là cả ba đội này đều thắng tuyệt đối ở vòng bảng, đứng đầu bảng, đạt số điểm cao nhất, tiến vào vòng chung kết U20 châu Á.

Còn với đội U20 Việt Nam thì là đội duy nhất trong bảng tham dự vòng chung kết bằng vé vớt. Trận “chung kết” bảng ở vòng loại với chủ nhà Indonesia, đội U20 Việt Nam dù dẫn trước đối thủ 2-1 nhưng cuối cùng lại để thua ngược đáng tiếc 2-3.

Trận thua ngược đáng tiếc này đã làm cho đội áo đỏ sao vàng rơi xuống nhì bảng và đoạt vé vớt nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao hơn so với nhiều đội nhì bảng còn lại.

2. HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn lạc quan với sứ mệnh tấm vé World Cup lần thứ 2 vì cấp độ bóng đá trẻ không có sự chênh lệch lớn

Đến với hàng trình tại VCK U20 châu Á 2023, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xác định là toàn đội phải lạc quan vì ở cấp độ bóng đá trẻ sẽ không có sự chênh lệch lớn.

Nói về ba đối thủ ở cùng bảng B với Việt Nam là Úc, Qatar và Iran thì đội trẻ Việt Nam mà cụ thể là đội U23 Việt Nam từng đánh bại tất cả.

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn lạc quan với sứ mệnh tấm vé World Cup lần thứ 2 vì cấp độ bóng đá trẻ không có sự chênh lệch lớn
HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn lạc quan với sứ mệnh tấm vé World Cup lần thứ 2 vì cấp độ bóng đá trẻ không có sự chênh lệch lớn

Úc và Qatar từng là hai bại tướng của U23 Việt Nam tại Thường Châu, Trung Quốc năm 2018. Iran cũng là đội bóng từng bị U23 Việt Nam (do HLV Toshiya Miura dẫn dắt) đánh bại 4-1 tại Asiad năm 2014 ở Incheon, Hàn Quốc.

Năm 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn từng dẫn dắt đội bóng U19 Việt Nam sang Bahrain dự VCK châu Á. Đây cũng là vòng loại World Cup U20 năm 2017. Lần dẫn dắt U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tiaans năm 2016 có kết quả là đội đánh bại chủ nhà Bahrain 1-0 ở tứ kết tiến thẳng vào bán kết. Đồng thời khi ấy đội bóng cũng đã có suất dự World Cup U20 năm 2017 tại Hàn Quốc.

Nay, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục lần thứ hai dẫn dắt đội trẻ U20 Việt Nam thực hiện tiếp điều mà ông đã cùng thế hệ Quang Hải, Bùi Tiến Dũng thực hiện hoàn hảo cách đây bảy năm.

3. HLV Hoàng Anh Tuấn và sứ mệnh tấm vé World Cup lần thứ 2

Lực lượng đội tuyển U20 VN hiện nay được điểm danh là khá chất lượng. Trong đó các cầu thủ dẫn dắt như Khuất Văn Khang,  Văn Tú, Hữu Tuấn, Văn Trường,Đình Bắc, Đức Anh, Trung Hiếu… đều là các cầu thủ đã thể hiện được năng lực và cho thấy sự bản lĩnh. Tuy nhiên, cái khó hiện tại là đội tuyển Việt Nam không thực thi được kế hoạch cọ xát quốc tế.

HLV Hoàng Anh Tuấn và sứ mệnh tấm vé World Cup lần thứ 2
HLV Hoàng Anh Tuấn và sứ mệnh tấm vé World Cup lần thứ 2

Vòng chung kết U20 châu Á diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 19-3. Do đó trước khi đến đất nước Trung Á tham dự giải, U20 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Trung Đông và trận đá giao hữu với U20 Saudi Arabia vào ngày 18-2.

U20 Saudi Arabia là đội trẻ rất mạnh ở tầm châu lục. Sau đó, U20 Việt Nam sẽ tiếp tục có một trận giao hữu với U20 UAE trước khi di chuyển sang Uzbekistan thi đấu chính thức tại VCK U20 châu Á.

Trong điều kiện khó khăn chung của các đội bóng đá trẻ thì việc U20 Việt Nam có hai trận giao hữu chất lượng như thế là rất bổ ích.

Bóng đá trẻ vốn chứa đựng rất nhiều điều bất ngờ. Ngay trong bảng B với các đội tuyển Iran, Qatar và Úc. Bảy năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn sở hữu lứa cầu thủ U19 tài năng làm nên cột mốc lịch sử đáng nhớ cho bóng đá Việt Nam bằng chiếc vé dự World Cup trẻ.

Giờ đây đội tuyển trẻ U20 này cũng có rất nhiều cầu thủ xuất sắc, đá cùng nhau nhiều giải và thi đấu cả trong màu áo U23.

4.Lời kết

Hy vọng đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục tạo nên bất ngờ bằng chiến tích vào mùa hè năm nay, giành tấm vé World Cup lần 2 để đội trẻ Việt Nam tiếp tục thực hiện kỳ tích dự World Cup U20 như điều đã làm được cách đây 7 năm. Đừng quến đón đọc các bài viết tiếp theo của Socolive để cập nhập nhiều tin tức bóng đá mới nhất nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button