Thắng Hải Phòng, Hà Nội FC đăng quang Siêu cúp Quốc gia 2022

Hà Nội FC vừa hoàn tất “cú ăn ba” trong mùa giải 2022/23 bằng danh hiệu Siêu cúp Quốc gia. Theo đó, đội chủ sân Hàng Đẫy đã có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước CLB Hải Phòng trong trận cầu được chờ đợi trên sân Hàng Đẫy. Cùng Socolive cập nhật những tin tức ấn tượng trong trận cầu vừa qua của Hà Nội vs Hải Phòng nhé! 

Thắng Hải Phòng, Hà Nội FC đăng quang Siêu cúp Quốc gia 2022
Thắng Hải Phòng, Hà Nội FC đăng quang Siêu cúp Quốc gia 2022

Xem thêm :

Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia sau khi đánh bại Hải Phòng 

CLB Hà Nội vừa xuất sắc giành được Siêu cúp Quốc gia 2022 sau khi có chiến thắng đầy thuyết phục trước Hải Phòng tại sân Hàng Đẫy với tỷ số 2-0. Lucao và Văn Quyết đã thay phiên nhau tỏa sáng, mang lại chiến thắng cùng danh hiệu Siêu cúp Quốc gia về cho đội bóng Thủ đô. 

Lucao chính là người đã phá vỡ thế cân bằng ở trận đấu với cú đánh đầu cận thành phút thứ 26. Trước khi Văn Kiên ấn định chiến thắng cho đội với pha dứt điểm dễ dàng ở phút 76, ấn định tỷ số trận đấu 2-0. Kết quả ấn tượng này giúp cho Hà Nội FC hoàn tất cú ăn ba trong mùa giải 2022, sau khi vô địch V-League và cúp Quốc gia. 

Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia sau khi đánh bại Hải Phòng 
Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia sau khi đánh bại Hải Phòng

Trong khi đó, thất bại ở Siêu cúp Quốc gia 2022 khiến cho Hải Phòng tiếp tục trắng tay sau khoảng thời gian dài chờ đợi. Lần gần nhất mà đội bóng xứ Cảng có dịp ăn mừng ngôi vô địch là vào năm 2014, khi đoạt Cúp Quốc gia. 

Hà Nội FC thiết lập nhiều kỷ lục mới, đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam 

Hiện tại, CLB Hà Nội đang là đội bóng có nhiều lần đoạt Siêu cúp Quốc gia nhất lịch sử với 5 lần đăng quang. Đội chủ sân Hàng Đẫy đã vượt qua Sông Lam Nghệ An và Bình Dương, 2 đội đứng sau 1 danh hiệu, hơn Hoàng Anh Gia Lai 3 Siêu cúp Quốc gia. 

Không những thế, CLB Hà Nội cũng thiết lập 1 kỷ lục với chuỗi vô địch dài nhất khi có 4 lần lên ngôi. Trước đó, đội bóng này đã liên tiếp đứng trên bục vinh danh vào các năm 2018, 2019 và 2020 (2021 không tổ chức). 

Hà Nội FC thiết lập nhiều kỷ lục mới, đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam 
Hà Nội FC thiết lập nhiều kỷ lục mới, đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Chia sẻ với truyền thông sau khi giúp cho Hà Nội FC giành được Siêu cúp Quốc gia, HLV Bozidar Bandovic cho biết: “Tôi rất vui bởi Hà Nội đã chiến thắng, giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2022. Tôi không muốn nói về một cá nhân nào cả vì toàn bộ tập thể đã chiến đấu hết sức mình để giành lấy chiếc cúp này”. 

HLV Bozidar Bandovic khẳng định, chức vô địch Siêu cúp Quốc gia 2022 chỉ mới là sự khởi đầu của CLB. Nhà cầm quân người Serbia tiết lộ, bản thân vẫn còn nhiều điểm muốn cải thiện trong lối chơi, chất lượng đội hình thi đấu của CLB.  

Hà Nội FC muốn được đá Siêu cúp Quốc gia tại Lạch Tray 

Hà Nội và Hải Phòng là 2 đội bóng vừa tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 vừa qua. Trận đấu này được tổ chức trên sân Hàng Đẫy, sân nhà của CLB Hà Nội. Nên có khá nhiều ý kiến cho rằng đội bóng của HLV Bozidar Bandovic được hưởng lợi hơn đội bạn. 

Hà Nội FC muốn được đá Siêu cúp Quốc gia tại Lạch Tray 
Hà Nội FC muốn được đá Siêu cúp Quốc gia tại Lạch Tray

Bên cạnh đó, có khá nhiều ý kiến đánh giá, trận tranh Siêu cúp Quốc gia cần được đá trên sân trung lập hay tổ chức lượt đi, lượt về nhằm đảm bảo sự công bằng cho 2 bên. Nhưng quyết định của Ban tổ chức đã được đưa ra trước đó nên không thể nào thay đổi được. 

Sau khi giành được chiến thắng trước Hải Phòng, trên facebook chính thức của mình. CLB Hà Nội đã đăng tải thông điệp ngắn gọn rằng: “Mong lần sau thi đấu Siêu cúp tại Lạch Tray” nhằm phản pháo các ý kiến trước đó. Bài đăng của CLB giành được hơn 6000 lượt thích, nhiều bình luận, chia sẻ và khen ngợi cho sức mạnh đội bóng Thủ đô. 

Văn Quyết âm thầm lập kỷ lục sau chiến thắng của Hà Nội FC 

Có khá nhiều điều đọng lại sau trận Siêu cúp Quốc gia 2022, từ các màn phối hợp đẹp mắt cho tới các tình huống bỏ lỡ, tinh thần chiến đấu tới phút cuối của Hải Phòng. Nhưng có lẽ, dấu ấn lớn nhất trong trận đấu này phải thuộc về Nguyễn Văn Quyết. 

Trong lần thứ 8 chơi Siêu cúp Quốc gia, đội trưởng 31 tuổi vẫn như những ngày đầu tiên, khi ra mắt CLB cũng trong trận Siêu cúp Quốc gia 2010. Với nhiệt huyết, sự quyết tâm và màn trình diễn đó, bao gồm nhãn quan sắc bén, kỹ thuật đỉnh cao cho tới sự hy sinh vì lợi ích tập thể. 

Dù không ghi danh trên bảng tỷ số, Văn Quyết vẫn có những đóng góp quan trọng trong cả 2 pha lập công của Hà Nội FC. Anh là người dàn dựng nên bàn mở tỷ số của Lucao hay là người kiến tạo để Văn Kiên nhân đôi cách biệt. 

Khi Ban tổ chức Siêu cúp Quốc gia xướng tên Nguyễn Văn Quyết là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”, sân Hàng Đẫy vang dậy tiếng hò reo. Đó chính là phần thưởng xứng đáng cho một người đội trưởng vẫn luôn chiến đấu vì lợi ích tập thể. 

Đỗ Mỹ Linh rạng rỡ trong lần thứ 3 chứng kiến Hà Nội FC giành chức vô địch 

Ngoài ra, trong trận Siêu cúp Quốc gia 2022, dàn người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2022 cũng tới sân Hàng Đẫy cổ vũ cho các cầu thủ. Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã có mặt trên khán đài từ sớm để theo dõi diễn biến trận đấu Siêu cúp Quốc gia 2022 giữa Hà Nội và Hải Phòng. 

Cuối trận, bà xã của Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang còn xuống ăn mừng cùng đội bóng. Cô cho biết, bản thân rất vinh dự khi được chứng kiến CLB Hà Nội giành cú ăn 3 ở mùa giải 2022. 

Sau khi giành được chức vô địch Siêu cúp Quốc gia 2022 trước Hải Phòng. Sắp tới, vào ngày 5/2 Hà Nội FC sẽ có trận đấu đầu tiên ở V-League 2023 gặp Viettel trên SVĐ Hàng Đẫy. Nhớ đón đọc bài viết tiếp theo của Socolive để cập nhật tin tức mới nhất về bóng đá Việt Nam cũng như thế giới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button