Hot CLB HAGL có khả năng bỏ V- League 2023

Nếu CLB HAGL có khả năng bỏ V-League 2023, CLB HAGL sẽ phải đối diện với nhiều mức án phạt nặng theo đúng từng điều lệ của giải đấu và theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Hãy cùng Socolive tìm hiểu thêm thông tin về CLB HAGL này bạn nhé!

Hot CLB HAGL có khả năng bỏ V- League 2023
Hot CLB HAGL có khả năng bỏ V- League 2023

Xem thêm :

Có bị xử phạt khi bỏ V-League 2023 không?

Điều lệ theo quy chế V-League 2023 có ghi rõ: “Nếu trong quá trình tiến hành thi đấu Giải, có CLB nào tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi Giải, CLB đồng ý đăng ký nhưng bỏ không tham dự thi đấu Giải hoặc trong quá trình diễn ra Giải đấu, CLB tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi Giải thì CLB sẽ tự bị chuyển xuống thi đấu lại tại Giải bóng đá hạng Ba quốc gia từ mùa giải 2023-2024 và chịu bất kỳ hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra (VFF)”.

Có bị xử phạt khi bỏ V-League 2023 không?
Có bị xử phạt khi bỏ V-League 2023 không?

Điều lệ này đã được ban hành căn cứ theo quy chế của luật bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam, theo điều lệ của VPF, tổng hợp ý kiến của các CLB trong nước (trong đó có CLB HAGL), hợp đồng tài trợ giữa VPF và đối tác Sâm Ngọc Linh ở Kon Tum.

Như vậy, trong trường hợp CLB HAGL tiếp tục hoạt động sau khi có khả năng bỏ V-League 2023, đội bóng này sẽ bị đẩy xuống thi đấu giải Hạng Ba (ngoài hệ thống bóng đá chuyên nghiệp). Nếu muốn trở lại với giải đấu V-League, đội bóng phố núi buộc phải đi lên từ hạng đấu giải thấp nhất, có nghĩa là phải quay trở lại điểm xuất phát ban đầu cách đây hơn 2 thập kỷ trước.

Quy định về kỷ luật của Hiệp hội bóng đá VFF đưa ra những nội dung gì?

Theo quy định, quy chế về kỷ luật của Hiệp hội bóng đá VFF, các trường hợp bị phạt vì bỏ thi đấu giải bao gồm CLB đã đăng ký tham gia thi đấu nhưng bỏ không tham gia vào giải đấu khi diễn ra (trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 7 Quy chế luật Bóng đá chuyên nghiệp hiện hành hoặc được Hiệp hội VFF chấp thuận), CLB đã đăng kí tham gia sẽ không tiếp tục tham gia giải trong khi giải đấu đang diễn ra  (trừ những trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 12 theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp).

Quy định về kỷ luật của Hiệp hội bóng đá VFF đưa ra những nội dung gì?
Quy định về kỷ luật của Hiệp hội bóng đá VFF đưa ra những nội dung gì?

Theo điều 7 của Quy chế BĐCN sửa đổi, bổ sung vào năm 2023 quy định về điều kiện được tham dự giải đấu của các CLB. Theo đó, CLB nào không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 4 Điều này sẽ lập tức bị chuyển xuống thi đấu ở giải đấu có các điều kiện phù hợp và sẽ bị thay thế bằng câu lạc bộ đáp ứng đầy đủ với các điều kiện có thứ hạng cao ở thứ hạng dưới liền kề hạng có CLB không đáp ứng đủ các điều kiện thi đấu.

Theo mục khoản 4 đã quy định các điều kiện để 1 đội bóng hay CLB tham dự được các giải đấu chuyên nghiệp cho quốc gia gồm: Là một doanh nghiệp hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và Luật Thể dục bóng đá, thể thao trong thời hạn đã được luật Bóng đá quy định; Đạt được thứ hạng chuyên môn theo quy định của Điều lệ giải diễn ra hàng năm; Đảm bảo được các tiêu chí khác theo quy định tại các Điều khoản số 8, 9, 10, 11, 12, 13 và 36 theo Quy chế BĐCN và được cấp phép tham gia vào giải theo Quy chế cấp phép của câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của VFF.

CLB HAGL có đáp ứng đầy đủ các điều kiện của đội bóng chuyên nghiệp?

CLB HAGL đã thực sự đáp ứng đủ các điều kiện của một đội bóng chuyên nghiệp để tham dự V-League 2023. Do đó, đội bóng này không thuộc vào diện miễn trừ với trường hợp theo quy định tại khoản 5 Điều 7 và khoản 5 Điều 12 theo Quy chế BĐCB sửa đổi, bổ sung 2023. Họ sẽ bị đánh tụt xuống giải hạng 3 và bắt đầu chơi ở hạng 3 này nếu quyết định quay trở lại ở mùa giải V-League 2023-2024.

CLB HAGL tuyên bố có thể không tham sự V-League 2023 có thật không?

Vào ngày 30/1, CLB HAGL tuyên bố rằng có thể sẽ không tham dự được V-League 2023 sau khi Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam (VPF) yêu cầu rằng đội bóng CLB HAGL phố núi cấm quảng cáo cho thương hiệu nước ngọt tăng lực Carabao.

CLB HAGL tuyên bố có thể không tham sự V-League 2023 có thật không?
CLB HAGL tuyên bố có thể không tham sự V-League 2023 có thật không?

“HAGL có nhiều khả năng rằng sẽ không thể tham dự mùa thi đấu giải V-League 2023 do không đủ tài chính để duy trì hoạt động, vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu đầu tư của nhà tài trợ”, CLB HAGL thông báo trong công văn gửi đến Công ty VPF.

V-League từng có rất nhiều trường hợp CLB sẽ phải bỏ giải hoặc bị loại khỏi giải trước khi thi đấu. Có thể kể đén trường hợp gần nhất là CLB Quảng Ninh không thể tham dự V-League 2022. Khi đó, Công ty VPF không tìm đội khác thay thế mà phải quyết định cho mùa giải diễn ra chỉ với 13 đội thi đấu hạng cao nhất.

Lời kết

Nếu thật sự CLB HAGL rút lui, có nhiều khả năng V-League 2023 sẽ tiếp tục là mùa giải chỉ có với 13 CLB. Ngoài việc sắp xếp được lịch thi đấu, Công ty VPF còn có thể phải làm việc với nhà tài trợ; đầu tư nhiều hơn về việc đảm bảo quyền lợi khi số CLB và số trận đấu của mùa giải ngày càng giảm đi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button