Christian Eriksen của MU bị chấn thương, vắng mặt hết mùa giải

Christian Eriksen trụ cột chính trong đội hình MU đã bị chấn thương nặng, theo kết luận từ đội ngũ y tế, anh không thể ra sân đến hết mùa giải năm nay. MU đón nhận tin hung, khi mùa giải đang trong giai đoạn hết sức căng thẳng. Mặc dù mới cập bến MU hồi đầu mùa giải năm nay, nhưng cầu thủ người Đan Mạch nhanh chóng chứng minh bản lĩnh và năng lực bản thân. 

Christian Eriksen nâng tầm ảnh hưởng trên sân cỏ

HLV Ten Hag sử dụng Eriksen làm quân bài quan trọng 

Mặc dù chỉ là bản hợp đồng miễn phí khi cập bến CLB Man Utd, nhưng Eriksen nhanh chóng chứng tỏ khả năng ghi bàn và lối chơi có phần kiêu ngạo của mình. Cầu thủ người Đan Mạch trở thành quân bài quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Ten Hag. Anh cũng được xem là cỗ máy ghi bàn của MU ở thời điểm hiện tại. 

Màn trình diễn của Eriksen trên mọi đấu trường đã lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn tại châu Âu. Anh đang có được sự tin tưởng của HLV Ten Hag, đẳng cấp ghi bàn của anh khiến nhiều người hâm mộ phải ngỡ ngàng. Lối chơi của Eriksen có phần đặc biệt hơn nhiều cầu thủ khác, anh cũng có nhiều kinh nghiệm chiến đấu trên mọi đấu trường. 

Tính tới thời điểm hiện tai, Eriksen đã có 7 pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Thành tích này của anh chỉ kém người dẫn đầu là Kevin De Bruyne, cầu thủ này ghi được 11 pha kiến tạo. Những đóng góp của tiền vệ Đan Mạch không chỉ đến từ con số thống kê, quan trọng nó nằm trong tầm ảnh hưởng của anh. 

 Eriksen bị chấn thương ở mắt cá chân khiến MU lo lắng
Eriksen bị chấn thương ở mắt cá chân khiến MU lo lắng

Thành tích đáng ngưỡng mộ của tiền vệ Christian Eriksen

Năng lực và thành tích đạt được của anh đều được mọi người công nhận. Trước đó, trong thời kỳ chuyển nhượng, nhiều ông chủ lớn đã nhắm tới tiền vệ người Đan Mạch và có ý muốn tranh giành chữ ký của cầu thủ này để bổ sung lực lượng trong đội hình. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ dừng lại ở những ý định đó. 

Thành tích trên của Eriksen còn đáng ngưỡng mộ chỉ hơn một năm về trước, anh đã đổ xuống sân tại giải Euro 2020. Thậm chí bác sĩ còn cảnh báo tiền vệ người Đan Mạch không thể trở lại sân cỏ. Nếu nôn nóng trở lại sẽ để lại những hậu quả không thể lường trước được. Anh đã có thời gian dài điều trị và hồi phục sức khỏe nhanh chóng. 

Bằng bản lĩnh và tinh thần chiến đấu không chịu khuất phục, Christian Eriksen nhanh chóng tái xuất giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Đan Mạch khoác lên mình màu áo Brentford và MU. Cả hai CLB này đều vui mừng vì sự góp mặt của anh tại giải đấu, làm tăng cơ hội giành chiến thắng. 

Eriksen phải chống nạng sau chấn thương tại Ngoại hạng Anh
Eriksen phải chống nạng sau chấn thương tại Ngoại hạng Anh

Trụ cột Man Utd liên tiếp bị chấn thương nặng 

Eriksen tiếp tục bị chấn thương tại Ngoại hạng Anh

Chưa vui mừng được bao lâu, tin dữ lại tiếp tục ập đến với cá nhân tiền vệ Eriksen và tập thể CLB Man Utd. Trong trận đấu giữa Man Utd và CLB Reading cách đây không lâu tại vòng 4 FA Cup, Eriksen đã phải nhận một pha bóng ác ý của cầu thủ Andy Carroll từ phía sau. 

Sau đó, tiền vệ Eriksen đã phải rời sân trong đau đớn khiến nhiều người hâm mộ và HLV Ten Hag lo lắng. Đây cũng không phải lần đầu tiên cầu thủ người Đan Mạch bị chấn thương, trước đó anh cũng bị chấn thượng nặng phải nghỉ ngơi dài hạn. Trong khi, đầy là thời điểm hết sức nhạy cảm của giải đấu, nhưng MU lại nhận tin dữ. 

Biểu cảm đau đớn của Eriksen khiến người hâm mộ Quỷ đỏ lo lắng về một chấn thương nặng dành cho tiền vệ người Đan Mạch. HLV Ten Hag sử dụng anh trong chiến lược như một quân bài quan trong. Với tình hình này, mọi chiến thuật của HLV Qủy đỏ sẽ phải thiết lập lại từ đầu hoặc tìm một cầu thủ thay thế.

 Eriksen bị chấn thương phải nghỉ thi đấu 3 tháng 
Eriksen bị chấn thương phải nghỉ thi đấu 3 tháng

MU đứng trước nguy cơ thất bại tại Ngoại hạng Anh

Điều mà tất cả mọi người lo lắng đã thật sự xảy ra, theo thông tin mới nhất từ từ The Sun. Tờ báo này đã đưa tin tiền vệ sinh năm 1992 sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài vì bị chấn thương mắt cá chân. Trụ cột của MU lần lượt bị chấn thương, khiến CLB này chịu tổn thất vô cùng lớn. 

Eriksen chỉ có thể trở lại vào đầu tháng 5, thời điểm này mùa giải gần như đã khép lại. Dù có thể trở lại, cũng rất khó để anh thể hiện được khả năng và bản lĩnh của mình một cách trọn vẹn. Anh cũng rất mẫn cảm với những chấn thương trên sân cỏ, điều này cũng ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu. 

Eriksen nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Ten Hag
Eriksen nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Ten Hag

Đây rõ ràng là tin không vui đối với người hâm mộ Man Utd bởi đây là giai đoạn then chốt của mùa giải. Tương tự như Eriksen, một tiền vệ trung tâm khác là Donny Van de Beek cũng gặp phải chấn thương kinh hoàng khi bị đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 năm.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button