Giải bóng đá thanh niên sinh viên: đề cao tính nghiêm minh

Càng tiến gần đến ngày khởi tranh thì giải bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam, với tên gọi Cúp Café de Măng Đen lần I năm 2023 càng được lan tỏa một cách mạnh mẽ trên khắp các phương tiện truyền thông. Cùng Socolive tìm hiểu kĩ hơn về chi tiết giải đấu đầy hứa hẹn này nhé!

Giải bóng đá thanh niên sinh viên: đề cao tính nghiêm minh
Giải bóng đá thanh niên sinh viên: đề cao tính nghiêm minh

Xem thêm :

Các trường tham gia hừng hực khí thế và sẵn sàng tâm thế để bước vào giải đấu

Giải bóng đá thanh niên sinh viên là giải đấu được bên Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quyết định giao cho Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Báo Thanh Niên.

Các trường tham gia hừng hực khí thế và sẵn sàng tâm thế để bước vào giải đấu
Các trường tham gia hừng hực khí thế và sẵn sàng tâm thế để bước vào giải đấu

Họ sẽ phối hợp với VFF và tổ chức thường niên chương trình này trong khoảng thời gian từ hôm kỷ niệm 9/1 Ngày truyền thống học sinh – sinh viên Việt Nam, cho đến lễ chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Tất cả 42 đội sẽ dự giải đấu bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam

Những tin tức mới nhất từ lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu, giải bóng đá thanh niên sinh viên đã diễn ra ngày 9/2 vừa qua tại tòa soạn Báo Thanh Niên nhanh chóng được các trường tham dự công khai đăng tải trên mạng xã hội và trang tin nội bộ.

Điều này càng làm sôi sục thêm không khí bóng đá sinh viên. “Các chàng trai của chúng ta sẽ nằm ở nhóm A với ĐH Văn Hiến, ĐH Hoa Sen và ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Thời gian và địa điểm đã rõ ràng, chúng ta còn ngần ngại gì nữa mà không nhanh đến sân để có thể tiếp lửa và cổ vũ cho những chiến binh Giao thông“, chia sẻ từ CLB bóng đá Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Tất cả 42 đội sẽ dự giải đấu bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam
Tất cả 42 đội sẽ dự giải đấu bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam

Hầu hết các trường hiện tại đều đã đăng kết quả bốc thăm cũng như lịch thi đấu của đội tuyển cho toàn bộ sinh viên trường mình. Nhằm giúp các bạn nắm rõ và để ủng hộ đội nhà , không quên nhắc đến về phần thưởng hấp dẫn từ phía BTC dành cho các CĐV.

Sau khoảng một thời gian phát động, tổng cộng hiện nay đã có 42 đội đăng ký tham dự vòng loại. Các đội này sẽ được chia theo khu 5 khu vực địa lý. Và thi đấu tại sân tương ứng  Trường đại học Thủy Lợi – Hà Nội, sân Đại học Tây Nguyên, sân Trường đại học TDTT Đà Nẵng, sân Đại học Tôn Đức Thắng và sân vận động TP. Cần Thơ.

Lịch thi đấu vòng loại các trận của giải bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam

Các trận đấu vòng loại giải bóng đá thanh niên sinh viên sẽ bắt đầu khởi tranh tại TPHCM từ ngày 18.2 và diễn ra liên tục cho đến ngày 3.3. Sau đó, 11 đội nào vượt qua vòng loại sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng chung kết là Trường Tôn Đức Thắng.

Thời gian thi đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 11 – 26/3, sẽ thi đấu thi đấu theo thể thức tương tự như các giải đấu U19 và U21 hiện hành.

Lịch thi đấu vòng loại các trận của giải bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam
Lịch thi đấu vòng loại các trận của giải bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam

Tổng giải thưởng của giải đấu bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam đã công bố là hơn 800 triệu đồng. Trong đó, đội vô địch sẽ nhận được 300 triệu đồng, đội á quân sẽ nhận được 150 triệu đồng, đội hạng 3 sẽ nhận được 80 triệu đồng và đội đoạt giải phong cách sẽ nhận được 40 triệu đồng.

Ngoài ra thì ban tổ chức còn trao các giải cho cá nhân gồm giải cầu thủ xuất sắc sẽ nhận được 15 triệu đồng, vua phá lưới hay thủ môn xuất sắc, trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi giải là 10 triệu đồng,… Hội cổ động viên có màn cổ vũ fair-play nhất cũng sẽ nhận giải thưởng là 100 triệu đồng.

Đề cao tính nghiêm minh, công bằng của giải bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam năm 2023

Từ năm 2023 thì giải đấu này sẽ được đưa vào tổ chức thường niên, cũng như là chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia thường niên thuộc về VFF và Giải thể thao sinh viên Việt Nam VUG.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát biểu đề cao tính nghiêm minh của giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam

Khi chia sẻ tại buổi lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu các trận vòng loại hôm 9/2, ông Dương Nghiệp Khôi đã cho biết:

Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam nhận được kỳ vọng là một sân chơi bổ ích dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và học viện. Sân chơi đưa ra nhằm giúp các bạn trẻ có thể rèn luyện thể chất, giao lưu học hỏi và trau dồi thêm kiến thức bóng đá,… Tôi đã từng nói rất thích slogan này: “Chơi đẹp – Thắng đẹp – Cổ vũ đẹp” của giải, với tính đề cao những tinh thần thi đấu trung thực,…“.

Những chia sẻ khác từ các đồng nghiệp nhằm để lan tỏa sân chơi đẹp

Bà Tô Nam Phương, Phó tổng giám đốc của FPT Play cũng cho biết: “FPT Play hân hạnh có thể là đơn vị phát sóng các trận ở trong vòng chung kết với tinh thần phục vụ các em sinh viên, các bạn trẻ. Vì thế, chúng tôi sẽ hoàn toàn tự nguyện, sẵn sàng đàm phán và chia sẻ sóng cho các đơn vị truyền thông nào mong muốn phát“.

Nhà báo Phan Hồng cũng thổ lộ: “Trước giờ thì các giải dành cho sinh viên đều đã được tổ chức, tuy nhiên cũng nhanh chóng bị mất hút sau vài mùa giải. Nhưng nay, khi nhà tài trợ tài trợ đã kéo dài cho giải đến 5 năm và đặc biệt là được tổ chức dưới sự phối hợp của VFF và một tờ báo lớn là Báo Thanh Niên đã từng tạo tiếng vang của giải U21. Cho nên giải bóng đá thanh niên sinh viên được kỳ vọng sẽ lâu bền,…“.

Sau lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu của giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lần I đã diễn ra vào chiều 9.2 tại tòa soạn Báo Thanh Niên, người hâm mộ càng nhận thấy được niềm tin về một mùa giải thường niên trong tương lai. Nếu như bạn là một fan hâm mộ thể thao nước nhà thì đừng quên theo dõi Socolive mỗi ngày để có thể cập nhật tin tức mới nhất nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button