World Cup 2022: Cú shock của Pháp, Ý, Đức?

World Cup 2022: Cú shock của Pháp, Ý, Đức?

Pháp và câu chuyện World Cup

Họ có thể đã hai lần vô địch World Cup nhưng lịch sử giải đấu của Pháp vẫn có nhiều dấu ba chấm, họ đã không thể vượt qua vòng loại vào các năm 1970, 1974, 1990 và 1994.

Tuy nhiên, việc không vượt qua vòng loại có thể tốt hơn so với việc Les Bleus tự hủy hoại bản thân tại World Cup 2010 ở Nam Phi, nơi chứng kiến ​​một số cầu thủ tiến hành cuộc binh biến chống lại huấn luyện viên Raymond Domenech, đỉnh điểm là cuộc biểu tình “ngồi” khét tiếng trên xe buýt của đội, do tiền đạo Nicolas Anelka dẫn đầu.

World Cup 2022: Cú shock của Pháp, Ý, Đức? Chắc chắn rồi, với đội hình hoàn toàn hỗn loạn như vậy, Pháp đã về nước sau khi xếp cuối bảng A dưới chủ nhà Nam Phi, Mexico và Uruguay sau khi chỉ giành được một điểm sau ba trận.

Chiến dịch ảm đạm đó đã làm lu mờ cả màn trình diễn thảm hại năm 2002 của họ, khi với tư cách là nhà đương kim vô địch, họ thua Senegal trong trận mở màn và cũng chỉ về nhà với một điểm cho những nỗ lực của họ.

Mong rằng tình trạng này không xảy ra với Pháp năm nay

Ý và câu chuyện World Cup

Ý đã giành chức vô địch World Cup lần thứ tư vào năm 2006 và thi đấu khá kém cỏi kể từ đó, không vượt qua được vòng loại ở cả hai năm 2018 (Nga) và 2022 ( Qatar ) trong khi hầu như không góp mặt ở cả hai năm 2010 (Nam Phi) và 2014 (Brazil).

World Cup 2022: Cú shock của Pháp, Ý, Đức?

Azzurri đã gây shock hơn vào năm 2014, khi họ đánh bại một nước Anh thậm chí còn vô vọng hơn để đảm bảo vị trí đứng thứ hai cuối bảng. Năm 2010, họ đã bị loại chỉ sau ba trận đấu – với tư cách là nhà đương kim vô địch, – sau khi không thể thắng một trận trong bảng có Paraguay , Slovakia và New Zealand.

Bàn thắng của Fabio Quagliarella trong trận thua 3-2 trước Slovakia thật đẹp nhưng cuối cùng lại vô nghĩa.

Năm nay cũng là một năm đáng nhớ với bóng đá Ý khi họ không tham gia World Cup để thể hiện sự bất bình với FIFA

Đức và câu chuyện World Cup

Trong khi đội tuyển Đức này khó có thể ngẩng cao đầu năm nay, thì ít nhất họ đã thể hiện tốt hơn lứa năm 2018, đội đã xếp cuối bảng của họ. Bước vào giải đấu với tư cách đương kim vô địch, đoàn quân của Joachim Low lập tức sa sút phong độ khi để thua sốc 0-1 trước Mexico ngay trận ra quân.

Sau đó, họ lội ngược dòng để đánh bại Thụy Điển 2-1 trước khi thất bại nặng nề 0-2 trước Hàn Quốc, với cả hai bàn thắng được ghi sau phút 90, khép lại số phận đen tối của họ.

World Cup 2022: Cú shock của Pháp, Ý, Đức?

Có lẽ cũng đáng lưu ý rằng Tây Đức đã bị loại ở vòng đầu tiên của World Cup 1938 – mặc dù do thể thức của giải đấu về mặt kỹ thuật là một trận đấu vòng 16 đội – với trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ ở trận hòa ban đầu dẫn đến trận đấu lại, mà người Đức thua 4–2.

Còn năm nay, các cầu thủ Đức thất vọng sau khi bị loại khỏi World Cup ngay từ vòng bảng lần thứ hai sau 4 năm. 

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button