Văn Hậu bị các đại gia tìm cách bóp nghẹt tại V.League

Câu lạc bộ Viettel đã xác định Văn Hậu chính là ngòi nổ quan trọng nhất của Công an Hà Nội. Chính vì vậy họ đã áp dụng giống như cách câu lạc bộ Hà Nội đánh bại Công an Hà Nội với tỷ số 2-0 ở vòng trước. Phong tỏa hậu vệ này là nhiệm vụ hàng đầu của Viettel. 

Văn Hậu là điểm nhấn của Công an Hà Nội

Viettel đánh thẳng vào vị trí Văn Hậu

Xác định được mục tiêu quan trọng trong trận đấu gặp Công an Hà Nội, Viettel thay vì lùi sâu đội hình phòng ngự, họ đã chọn cách dâng cao đội hình tấn công đánh thẳng vào vị trí của Văn Hậu. Các cầu thủ biên phải và tiền vệ trung tâm của Viettel tấn công dồn dập, không cho hậu vệ Công an Hà Nội có không gian cầm bóng.

Đứng trước tình thế như vậy, Văn Hậu buộc phải tranh chấp trên sân nhà. Ngoại binh Abdul Muminov Jakhongir vốn đá ở vị trí trí tiền vệ trung tâm, cũng nhiều lần di chuyển vị trí hỗ trợ đồng đội. Cách làm này khiếu hậu vệ Công an Hà Nội không thể dâng cao, giúp hàng thủ câu lạc bộ Viettel không chịu sức ép nào. 

Nhiều lần trong trận đấu, huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh và ban huấn luyện Viettel đã chỉ đạo cầu thủ tấn công quyết liệt hơn khi Văn Hậu có bóng. Sau trận, Bảo Khanh thừa nhận: “Trận này, chúng tôi nhận biết Văn Hậu là một cầu thủ đẳng cấp nhất trong đội hình. Cậu ấy có khả năng phát hiện khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự của đối phương và chuyền được bóng tới đúng địa chỉ”.

Văn Hậu là mối nguy hiểm lớn cho các CLB
Văn Hậu là mối nguy hiểm lớn cho các CLB

 CAHN đơn độ khi Văn Hậu bị ép sát

Các cầu thủ Viettel cố gắng áp sát khi Văn Hậu lên cao, hạn chế việc đột phá và đánh biên của hậu vệ Công an Hà Nội, đồng thời nhắc nhở hàng thủ giữ đúng vị trí. Đây cũng là cách làm của câu lạc bộ Hà Nội ở vòng đấu trước đó. Hậu vệ phải Trần Văn Kiên của Hà Nội và các ngoại binh liên tục ép sát bắt Văn Hậu phải lùi về sân đội nhà, tận dụng thời cơ mở tỷ số. 

Khi Văn Hậu không thể dâng cao, tiền vệ công cùng cánh của câu lạc bộ Công An Hà Nội trở nên đơn độc, không thể xử lý tình huống an toàn dù người đó có là Phan Văn Đức. Ở cánh đối diện, Hồ Tấn Tài cũng nhiều lần bị đối phương dâng cao tấn công và rơi vào thế ít địch nhiều. 

Sở hữu ba hậu vệ cánh hàng đầu của đội tuyển Việt Nam nhưng câu lạc bộ Công An Hà Nội đã không thể tận dụng hết khả năng của họ. Sự thiếu gắn kết là điểm chung duy nhất trong nhiều tình huống bóng của câu lạc bộ này. Họ có lực lượng mạnh, nhưng không được chơi cùng nhau trong thời gian dài. Điểm yếu lớn nhất của Công an Hà Nội là thiếu tính tổ chức. 

Văn Hậu có mà  thể hiện xuất sắc 
Văn Hậu có mà  thể hiện xuất sắc

Văn Hậu được đánh giá cao trong đội hình CAHN

Chất lượng ngoại binh CAHN không đạt 

So với các đại gia như câu lạc bộ Hà Nội hay Viettel, Công An Hà Nội rõ ràng yếu hơn rất nhiều và thiếu tính tổ chức. Điểm trừ kế tiếp của câu lạc bộ này là chất lượng ngoại binh. Tuyển thủ Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức trước khi rời sân vì chấn thương, anh đã nhiều lần đấu tay đôi thắng ngoại binh Công An Hà Nội. 

Ở chiều hướng ngược lại, câu lạc bộ Viettel có tiếng trong nhiều năm qua là sở hữu nhiều ngoại binh giỏi. Cầu thủ nước ngoài của câu lạc bộ này có đẳng cấp chơi được tại giải AFC Champions League. HLV Bảo Khanh cũng tỏ ra vượt trội hơn so với đồng nghiệp. Khi hai đội đã phần nào đuối sức, ông tung hai cầu thủ Trần Danh Trung và Nguyễn Hữu Thắng vào sân. 

Bộ đôi trẻ trung này tiếp tục hành trình phá sức đối thủ, giúp câu lạc bộ Viettel làm chủ thế trận ở hiệp hai. Muốn biết Văn Hậu đóng vai trò quan trọng như thế nào, chỉ cần để anh tự do chơi bóng. Bàn phản lưới của Bùi Tiến Dũng là tình huống hiếm hoi trung vệ Công an Hà Nội được dâng cao. 

Văn Hậu chơi thăng hoa tại mùa giải năm nay 
Văn Hậu chơi thăng hoa tại mùa giải năm nay

Văn Hậu có khả năng săn bàn đỉnh cao 

Nhưng chung cuộc, câu lạc bộ Viettel vẫn giành chiến thắng nhờ các pha lập công của Tiến Dũng và cầu thủ Nguyễn Đức Chiến. Họ có 5 điểm còn câu lạc bộ Công An Hà Nội mới giành được 3 điểm. Ngôi đầu lúc này thuộc về câu lạc bộ Hà Nội, Thanh Hóa và câu lạc bộ Nam Định với cùng 7 điểm.

Không riêng gì câu lạc bộ Viettel cần đề phòng trước hậu vệ Văn Hậu của Công an Hà Nội. Những đối thủ khác đều tỏ ra dè chừng trước tài năng, kỹ thuật chơi, đặc biệt là khả năng săn bàn của tuyển thủ đội tuyển Việt Nam. Mỗi trận đấu, họ đều tìm cách phong tỏa cầu thủ này, không để cho anh có cơ hội ghi bàn.

Nhiều CLB phải dè chừng Văn Hậu
Nhiều CLB phải dè chừng Văn Hậu

Công an Hà Nội sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng như Văn Hậu, nhưng không thể nào phát huy được sức mạnh đánh bại mọi đối thủ ở vòng loại. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button