Trung vệ trẻ Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng

Ở vòng chung kết U21 quốc gia, đội U21 Đà Nẵng có trận tranh tài với U21 HAGL. Trung vệ Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn hạnh phúc có được 3 điểm. Người hâm mộ theo dõi tin tức được cập nhật nhanh bởi Socolive.

Trung vệ trẻ Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng
Trung vệ trẻ Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng

Xem thêm :

Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng – đội bóng sông Hàn chơi tấn công hiểm hóc

Mùa giải U21 quốc gia đang diễn ra. Trận đầu tiên là trận đấu giữa U21 Đà Nẵng với U21 HAGL. Kết quả cuối cùng là Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng. Ở hiệp 1, U21 HAGL tỏ ra chơi lấn lướt hơn đối thủ.

Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng - đội bóng sông Hàn chơi tấn công hiểm hóc
Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng – đội bóng sông Hàn chơi tấn công hiểm hóc

Cầu thủ Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng – đội bóng sông Hàn mở tỷ số

Tuy nhiên 20 phút trôi qua nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi từ phía HAGL. Đội bóng phố núi đã mất dần cơ hội kiểm soát bóng về tay các cầu thủ U21 Đà Nẵng.

Lối chơi của Đà Nẵng là đường bóng dài, được triển khai tấn công nhanh chóng. Và có khá nhiều pha bóng nguy hiểm đã được tạo ra ngay trước khung thành của HAGL. Trận đấu chỉ thực sự nóng và hấp dẫn ở phút thứ 30 trở đi của hiệp 1.

Cầu thủ Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng - đội bóng sông Hàn mở tỷ số
Cầu thủ Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng – đội bóng sông Hàn mở tỷ số

Sau khá nhiều nỗ lực đẩy mạnh tấn công, U21 Đà Nẵng đã có cho mình bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 34. Người lập công không ai khác chính là Lương Duy Cương. Anh xuất hiện ngay ở phía sau hàng thủ của HAGL. Một bước đệm bóng mở tỷ số thành công giúp Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng

U21 HAGL cố gắng có bàn thắng gỡ hòa

Sau khi nhận ngay bàn thua 1-0, các cầu thủ đội HAGL đã thay đổi chiến thuật. Họ dâng cao đội hình với lối chơi tấn công để hy vọng tìm được bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 1.

Trong vòng cấm đã có tình huống khá lộn xộn. Cầu thủ Hoàng Tú di chuyển nhanh như cắt, chớp lấy thời cơ đưa bóng đánh đầu qua vạch vôi. Thủ môn Ngọc Thi đẩy bóng nhưng trọng tài biên lại xác định đó là bàn thắng của HAGL. Tỷ số hoà 1-1 được thiết lập.

Hiệp 2 diễn ra được 3 phút thì U21 Đà Nẵng đã có bàn thắng thứ 2. Pha dứt điểm về phía thủ môn Bảo Duy. Cầu thủ Văn Hữu có mặt kịp thời. Và chỉ với một bước đệm đã giúp U21 Đà Nẵng nâng tỷ số lên 2-1.

Tình huống gay cấn khi Thành Khải của Đà Nẵng có một quả chạm tay ngay vòng cấm. Đức Việt là người thực hiện cú đá này. Nhưng thủ môn Ngọc Thi đã cản phá thành công. Cơ hội gỡ hòa quả thứ 2 của U21 HAGL cũng không thành công. Mặc dù HAGL chịu thua với tỷ số 1-2 Đà Nẵng nhưng những gì mà HAGL thể hiện rất hấp dẫn.

Đôi nét về cầu thủ Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng

Trung vệ Lương Duy Cương được HLV Park Hang Seo ưu ái khi nhắc tới. Ông có lời khen tới cầu thủ này là đá hay, có tố chất của một thủ lĩnh với phong cách chơi chắc chắn, đĩnh đạc.

Chàng cầu thủ trẻ sinh năm 2001 này có chiều cao lý tưởng 1m8. Là một nhân tố giúp cho đội U21 Đà Nẵng giành được huy chương đồng chung kết U21 quốc gia năm 2021 vừa qua. 

HLV Võ Phước là người đề cử Duy Cương vào đội hình tiêu biểu.
HLV Võ Phước là người đề cử Duy Cương vào đội hình tiêu biểu.

Lương Duy Cương là cầu thủ trẻ nhưng có tư duy và có khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Hơn nữa, chàng trai này còn có khả năng chuyền bóng dài và chuẩn xác, luôn tạo được các pha kiến tạo cho đồng đội có những pha bóng đột biến.

Trước khi có màn trình diễn thành công tại U21 Đà Nẵng, Cương được HLV Thanh Hùng triệu tập về khoác áo cho CLB SHB Đà Nẵng. Mặc dù anh chưa có cơ hội ở một vị trí tại V-League nhưng quá trình tập luyện với các cầu thủ kinh nghiệm cũng giúp Duy Cương trưởng thành hơn rất nhiều.

Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng – tài năng của Duy Cương

Lương Duy Cương không chỉ sở hữu cách đá phòng ngự xuất sắc mà trong mỗi tình huống còn tỏ ra lắt léo, nguy hiểm. Với sự kèm cặp của Châu Lê Phước Vĩnh – cựu trung vệ, Cương đã cải thiện dần được các điểm yếu của mình.

Tâm lý chơi bóng càng ổn định và bản lĩnh hơn qua mỗi lần cọ xát trên sân. Trung vệ sinh năm 2001 này được HLV Gong Oh kyun tạo cơ hội khoác áo U23 Việt Nam. Anh đảm nhận cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ. Cách chơi ổn định giữ vững được trục giữa và góp công cùng Việt Anh và Thanh Bình cản phá mọi cuộc tấn công.

Anh thuộc lứa cầu thủ tiềm năng. Duy Cương được đá chính ở 2 trận. Vị trí như của Duy Cương tại đội bóng Việt Nam đang còn rất thiếu. Phong độ của anh được duy trì và phát huy tốt. Đây chính là một tín hiệu khả quan cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Ở trận gặp Thái Lan và Hàn Quốc, Cương đã thể hiện được bản lĩnh của người dẫn dắt. Phong cách chơi điềm tĩnh, cứng cỏi nhưng cũng không thiếu phần quyết liệt.

Lương Duy Cương ghi bàn đem chiến thắng về cho U21 Đà Nẵng là một sự khởi đầu tốt đẹp cho đội bóng sông Hàn. Hơn nữa, đây cũng là dấu hiệu tích cực cho đội bóng quốc gia trong tương lai gần. Socolive vẫn cập nhật các tin tức mới nhất xoay quanh cầu thủ tài năng này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button