Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup – khả năng chiến thắng ở vòng loại có khả thi?

Trước AFF Cup 2022, đội tuyển Singapore đang có một sự thiếu sót trong đội hình ra quân. Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup chính là tiền đạo số 1 Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi. Người hâm mộ hãy theo dõi tình tiết qua cập nhật của Socolive.

Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup
Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup

Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup – sự tổn thất đáng tiếc

Trước khi Singapore ra quân mở màn thì đội bóng này đã công bố đội hình sẽ không có mặt của tiền đạo số 1 là Ikhsan Fandi và tiền vệ trẻ tuổi Adam Swandi vì bị dính chấn thương.

Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup do hai tuyển thủ này phải nghỉ thi đấu khi dính chấn thương ở đầu gối rất nghiêm trọng. Điều này khiến cho đội tuyển Singapore bị thiếu hụt lực lượng. Đại diện của Liên đoàn bóng đá Singapore FAS đã chia sẻ với tờ báo Straits Times như vậy.

Dù đã cố gắng nhưng khả năng hồi phục chấn thương trước thềm AFF Cup 2022 là điều không thể. Điều trùng hợp là cả Ikhsan Fandi và Swandi không bị đứt dây chằng nhưng có khả năng cao phải phẫu thuật. Trong trận giao hữu ngày 17/11 với Maldives trên sân nhà Jalan Besar là trận mà bộ đôi này bị đau.

Một trận cầu đầy đau thương. Đóng vai trò quan trọng trong giải đấu quốc tế, Ikhsan đã bị ngã ngay ở phút thứ 38 tại một pha bóng trong vòng cấm của Maldives. Tới phút thứ 61, đội Singapore dẫn đầu với tỷ số 2-1 thì cầu thủ Adam Swandi cũng dính chấn thương khi nỗ lực với pha truy cản bóng của hậu vệ Ahmed Numaan.

Cả hai cũng đã cố gắng thi đấu những phút còn lại. Tuy nhiên, mức độ chấn thương rất nặng nên buộc họ phải tới bệnh viện cấp cứu lúc đó.

sự tổn thất đáng tiếc
sự tổn thất đáng tiếc

Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup – thay đổi chiến thuật khi thiếu vắng hai trụ cột chính

Sự vắng bóng của hai tiền đạo chủ chốt là một sự mất mát lớn cho đội bóng mà từng có tới 4 lần vô địch giải Đông Nam Á. Singapore nằm trong bảng B giải AFF Cup 2022 và sẽ đối đầu với đội Myanmar ở sân Jalan Besar vào ngày 24/12 tới đây.

Huấn luyện viên trưởng Takayuki Nishigaya cho biết ông cũng cần tới những kế hoạch điều chỉnh khi đội bóng thiếu vắng hai chân sút tốt nhất. Nhà cầm quân người Nhật đã gửi danh sách 23 cầu thủ thi đấu chính thức AFF Cup.

Với 23 cầu thủ này, HLV Nishigaya chắc đã có phương án thúc đẩy đội hình. Và cá nhân các chân sút khác cũng có cơ hội phát huy tốt nhất sở trường của mình khi Ikhsan và Swandi tạm thời vắng mặt.

thay đổi chiến thuật khi thiếu vắng hai trụ cột chính
thay đổi chiến thuật khi thiếu vắng hai trụ cột chính

Xem thêm:

Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup – kết quả liệu có giống mùa giải World Cup 2022?

Ở mùa giải năm 2020, đội tuyển Singapore đã không đạt được ngôi vị cao nhất. Mặc dù đã tung ra đội hình mạnh nhất nhưng may mắn vẫn nghiêng về Thái Lan. Đội tuyển Thái Lan lúc đó chỉ tung ra sân những cầu thủ dự bị còn các chân sút chính thì ngồi nghỉ ngơi ở hàng ghế dự bị.

Vì thua Thái Lan cách biệt 2 bàn nên Singapore chấp nhận về vị trí thứ 2 vòng bảng A ở lượt trận cuối bảng AFF 2020. Hơn nữa, Singapore trận đó cũng gặp tổn thất khi Shakir Hamzah bị chấn thương nặng. Đội bóng chùa Vàng vẫn thể hiện được kinh nghiệm hơn hẳn Singapore.

Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup
Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup

Rời xa khỏi mục tiêu vô địch AFF Cup 2022, cầu thủ Shakir Hamzah cũng phải rời sân với chấn thương ngay đầu hiệp 1 sau pha va chạm mạnh với cầu thủ người Thái là Thitipan ở phút thứ 6. Một cú chạm mạnh tiếp với cầu thủ đội bạn. Lúc này Shakir thực sự ngấm đòn và gục ngay trên sân với vẻ mặt vô cùng đau đớn.

Hamzah dã phải sử dụng nẹp cố định chân phải và cấp cứu tới viện ngay lúc đó. Trận bán kết của Singapore đã khởi đầu không mấy suôn sẻ. Sự thiếu vắng chân sút Hamzah là tổn thất vô cùng lớn với đảo quốc sư tử này. Mục tiêu vô địch AFF Cup 2020 đã tạm gác lại.

Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup 2022 liệu có những trận đấu hay khi vắng bóng tận 2 chân sút chủ chốt hay không?

kết quả liệu có giống mùa giải World Cup 2022?
kết quả liệu có giống mùa giải World Cup 2022?

Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup – dấu ấn của Ikhsan và Adam

Ikhsan hiện nay là tiền đạo số 1 chuyên săn bàn thắng cho đội Singapore. Anh đã có tới 17 bàn thắng trong tổng số 33 trận ra sân quốc tế. Chàng tiền đạo của Lion City Sailors có 17 lần khoác áo của đội tuyển và ghi được 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Còn Adam Swandi lại nổi lên như một tiền vệ của tuyến trung tâm. Được huấn luyện viên người Nhật Nishigaya lựa chọn trong các trận đấu trước đây. Với sự vắng mặt của hai chân sút này, hy vọng Singapore vẫn duy trì được phong độ và có chiến thuật trước các trận tới đây.

Sau trận đá với đội Myanmar ngày 24/12, Singapore lại làm khách trên sân vận động quốc gia Lào vào 27/12, gặp đội Việt Nam vào 30/12 tới đây.

dấu ấn của Ikhsan và Adam
dấu ấn của Ikhsan và Adam

Đối thủ Singapore mất chân sút tại AFF Cup 2022 là điều đáng lo ngại cho hàng công của đội này. Với đội bóng luôn duy trì phong độ tốt và có tới 4 lần vô địch Đông Nam Á, chắc chắn HLV người Nhật sẽ có chiến thuật thay thế phù hợp với từng trận đấu. Socolive vẫn tiếp tục cập nhật thêm các tin tức quan trọng khác.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button