Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ với nhiều tình tiết bất thường

Võ sĩ tài năng Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Một quyết định khá buồn từ tay đấm chuyên nghiệp này. Socolive sẽ cập nhật chi tiết thông tin đáng chú ý kể trên.

Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ
Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ

Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ – một quyết định khó hiểu của ban tổ chức

Đặng Y Bon là võ sĩ Muay Thái nổi tiếng. Anh được mệnh danh với biệt hiệu là Báo đen bộ môn Muay Việt Nam. Vậy mà Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ. Y Bon bất ngờ đăng tải nội dung dừng thi đấu ở Đại hội toàn quốc vào sáng 19/12. Một thông tin khá buồn cho Muay Việt Nam.

Đặng Y Bon đại diện cho đoàn Quân đội

Y Bon là vận động viên đại diện cho đoàn Quân đội. Anh đăng ký thi đấu Muay với hạng cân là 57kg. Đồng hành với anh có các vận động viên xuất sắc như Trần Minh Cảnh đoàn Bình Phước, Nguyễn Thanh Trung thuộc đoàn TP HCM, Nguyễn Quang Huy thuộc đoàn Hà Nội.

Theo đúng lịch thi đấu thì Báo đen được sắp xếp đối đầu với Lài Minh Hiếu của đoàn thể thao Quảng Ninh. Nhưng trước khi bước vào trận đấu thì tay đấm số 1 Việt Nam mới biết tin mình bị ban tổ chức loại ra khỏi hạng cân 57. Vậy nên Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ. Và chiến thắng đã dành cho võ sĩ Lài Minh Hiếu.

Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ ngay sàn đấu

Một kết quả gây bất ngờ cho chính Y Bon. Anh thực sự bức xúc với quyết định này của ban tổ chức. Để đạt được kết quả như mong muốn, anh đã phải bỏ ra tới 5 tháng để sang tập huấn ở Thái Lan. Anh phải trải qua 5 trận đấu chuyên nghiệp trên đất Thái nhằm mục đích đúc rút kinh nghiệm cho Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

Anh đã hoàn thành đúng chuẩn mức cân nặng theo quy định. Và thật khó để chấp nhận quyết định hủy cuộc thi đấu của đoàn thể thao Quân đội. Tinh thần sẵn sàng thượng đài trong buổi cân sáng nhưng rồi như bị “dội một gáo nước lạnh” trước khi lên đài.

Quyết định của ban tổ chức đại hội như vậy đồng nghĩa với việc quá trình cống hiến cho Muay Việt Nam tại Đại hội lần này coi như chấm dứt mà không có một lời giải thích.

một quyết định khó hiểu của ban tổ chức
một quyết định khó hiểu của ban tổ chức

Xem thêm:

Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ – võ sĩ cung cấp bằng chứng bị xử ép

Anh bật mí là trước khi vào ngày thi, có HLV tới nói nếu như anh tự từ bỏ không thi thì được 50 triệu nhưng anh từ chối ngay. Sau khi bị xử ép như vậy thì cũng không có bất cứ câu trả lời lý do vì sao ban tổ chức lại có quyết định sai lầm kể trên.

Trọng tài đã xử thua Y Bon vì không chuẩn 57 kg. Khi cả hai võ sĩ cùng đứng trên khán đài thì trọng tài mới ra quyết định này. Một điều mà anh cho là rất phi lý. Bởi vì ngay trong sáng thi đấu, Y Bon đã phải cân theo đúng quy định và kết quả đạt được 56,9kg. Mức này đáp ứng hạng cân 57kg. Anh đã cung cấp kết quả có chữ ký của chính trọng tài giám sát.

Vận động viên Muay chỉ có khoảng 8 cho tới 10 năm tồn tại với nghề. Nếu như đã có những vết không đẹp trong quá trình thi đấu thì khả năng không thể quay trở lại với môn này nữa.

Y Bon đã phải tự chi trả tất cả kinh phí trong 5 năm ròng rã ở đất Thái Lan. Mong muốn duy nhất của anh là được cống hiến và đem lại kết quả tốt nhất cho chính bản thân mình bằng tấm HCV.

Anh cũng tuyên bố thẳng thừng là sẽ chỉ đấu tại đất nước Thái Lan. Anh sẽ dừng lại và không bao giờ thi đấu ở giải đấu quốc nội nào nữa. Đây không chỉ là lần đầu tiên bị xử ép mà là lần thứ ba. Sức chịu đựng của võ sĩ đã không thể tiếp tục thêm trước sự o ép vô lý từ ban tổ chức.

võ sĩ cung cấp bằng chứng bị xử ép
võ sĩ cung cấp bằng chứng bị xử ép

Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ – thành tích mà Báo đen đã xuất sắc đạt được

Đặng Y Bon tuy chỉ mới tập luyện Muay Thái gần đây nhưng đã đạt được những thành tích đáng nể. Tại giải vô địch các CLB Muay toàn quốc 2020, anh giành được huy chương bạc cao quý.

Y Bon khá đa tài khi từng thử sức với bộ môn điền kinh và cũng đạt được nhiều huy chương ở cự ly 10.000m. Khi xuất ngũ thì anh đã biết tới Muay và nhận thấy có tố chất nên đã theo bộ môn này từ đó.

Cuộc sống lận đận khi ngày tập Muay, tối lại chạy Grab kiếm thêm. Anh có tổng cộng 23 trận và được HLV Duy Nhất chỉ dạy nhiệt tình. Trong quá trình tập luyện trên đất Thái, Đặng Y Bon có tới 3 trận thượng đài và giành cả 3 trận thắng thuyết phục. Những chuyến đi rèn luyện và thi đấu ở nước ngoài thì anh cũng tự đầu tư trang trải mọi kinh phí.

thành tích mà Báo đen đã xuất sắc đạt được
thành tích mà Báo đen đã xuất sắc đạt được

Đặng Y Bon tuyên bố bỏ thi đấu vì bị loại bất ngờ và hàng loạt điều đáng nghi trong ban tổ chức. Lý do mà anh bị xử ép là gì có lẽ không còn quá quan trọng. Quan trọng là môn Muay Việt Nam giờ mất đi một nhân tài. Socolive vẫn cập nhật tin tức nóng nhất về sự việc này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button