Thiên thời – địa lợi – nhân hòa nghiêng về Messi và Argentina

Đội tuyển Argentina sẽ có cuộc đối đầu khá căng thẳng và mang tính quyết định với đội tuyển Pháp trong trận chung kết ngày 18/12 lúc 22h theo giờ Việt Nam. Chiến thắng này sẽ giúp tuyển Argentina mang về chức vô địch lần thứ 3 của giải World Cup cho quốc gia đến từ Nam Mỹ. Chiến thắng này nếu có được sẽ mang lại danh hiệu cao quý cho cả Messi – một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp
Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp

Nhận định trước trận đấu chung kết Argentina vs Pháp

Vào năm 2018 trên con đường lên ngôi vô địch, đội tuyển Pháp đã đánh bại đội tuyển Argentina với tỷ số 4-3 tại vòng 16 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, một kịch bản mới, nơi chuẩn bị diễn ra một trận chung kết sẽ trở nên khác biệt hơn nhiều khi cả hai đội đều hướng đến vinh quang thứ 3 của họ.

Tóm tắt quá trình của Argentina và Messi tại World Cup 2022

Mở màn World Cup 2022, Argentina đã bị Saudi Arabia – đại diện Châu Á đánh bại khi chiến thắng với tỷ số 2-1. Bị thua một đội bóng được nhận định  yếu hơn rất nhiều, Argentina dường như bị đặt dấu hỏi về năng lực cũng như phong độ tại mùa giải năm nay.

Tuy nhiên ngay lập tức sau đó, đội tuyển Argentina đã lấy lại tinh thần sau cú shock đó bằng các chiến thắng trước  tuyển Mexico và tuyển Ba Lan và góp mặt tại vòng 16 đội mạnh nhất. Dù gặp khó khăn trước đội tuyển Australia nhưng Lionel Messi và đồng đội vẫn chiến thắng giành suất vào tứ kết. Argentina đã trải qua những phút giây vô cùng kịch tính với Hà Lan rồi sau đó đánh bại họ trên loạt penalty. Tại bán kết, Messi và đồng đội đã chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Croatia để giành suất góp mặt ở trận chung kết.

Việc Argentina và Pháp gặp nhau ở chung kết World Cup 2022 chả khác gì một trận đấu trong mơ khi được chứng kiến cuộc chiến không cân sức giữa hai ngôi sao Messi vad Mbappe. 

Nếu giành chức vô địch năm nay cùng đội tuyển Argentina, Messi sẽ hoàn thành bộ sưu tập lẫy lừng trong sự nghiệp bóng đá của mình. Hiện tại, Argentina và HLV Scaloni đang có đội hình vô cùng mạnh cho trận đấu này. 

Messi đang mang trong mình niềm tin và khao khát cháy bỏng
Messi đang mang trong mình niềm tin và khao khát cháy bỏng

Tình hình hiện tại của Messi và Argentina 

Trước trận chung kết sắp diễn ra, cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Messi. M10 đứng trước cơ hội giành nốt danh hiệu cao quý duy nhất mà anh chưa có để xếp ngang hàng với những huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất.

Theo con số thống kê thì Lionel Messi cũng đã vượt qua những huyền thoại cao quý khác. Trong đó, vào năm ngoái Lionel Messi mới giành được danh hiệu giải Copa America đầu tiên và đây cũng chính là danh hiệu lớn mà đội tuyển Argentina có được sau 28 năm.

Messi đang rất mong chờ có thể giành được danh hiệu World Cup 2022 để sự nghiệp bóng đá của anh thêm trọn vẹn. 

Trong khi đó, đội tuyển Argentina đã có sự trở lại của cầu thủ Marcos Acuna và cầu thủ Gonzalo Montiel sau khi bị treo giò. HLV Scaloni đang có lực lượng phong độ và khá ấn tượng ở thời điểm hiện tại. 

Thế cờ đang nghiêng về Messi cùng đồng đội
Thế cờ đang nghiêng về Messi cùng đồng đội

Thế cờ đang nghiêng về Argentina và Messi

Sau các trận đấu vòng bảng kịch tính và knock-out căng thẳng, 2 đội xuất sắc nhất giành vé vào chung kết đã gọi tên Argentina và Pháp. Cả hai đội đều có lối chơi phong phú, đa dạng đi kèm lối tấn công máu lửa nhưng cũng khá thực dụng trong tùy trường hợp. Với tính chất của một trận chung kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh thì không ngoại trừ việc cả hai đội sẽ thi đấu thận trọng hơn bao giờ hết.

Cúm lạc đà khiến tuyển Pháp bất an

Hai ngày trước trận đấu, mọi thuận lợi dường như nghiêng sang đội tuyển Argentina vì căn bệnh cúm lạc đà đang xảy ra ở đội tuyển Pháp. Pháp ghi nhận 5 ca mắc bệnh tính đến sáng 18/12, gồm những cái tên sau: Coman,  Upamecano, Rabiot,  Konate và Varane.

Trong đó 3 cầu thủ là Upamecano, Konate và Varane là những trung vệ luân phiên đá chính. Nếu họ đều không được ra sân thì sẽ khiến thế trận của Pháp lung lay rất nhiều. Dù các cầu thủ có thể sớm bình phục nhưng phong độ chắc chắn bị ảnh hưởng không ít.

Soi kèo thế trận chung kết đầy kịch tính 

Giới chuyên môn đang nghiêng về đội có Messi hơn. Theo dữ liệu phân tích thì tỷ lệ chênh lệch không quá nhiều, trong khi Pháp là 35% xác suất thắng còn Argentina là 35,1% hoặc có thể hai đội sẽ hòa nhau 1-1. 

Phần lớn người hâm mộ đang ủng hộ Messi trong trận đấu để đời của chính mình. Một cuộc khảo sát mới đây đã diễn ra cho thấy có khoảng gần 70% tin rằng cầu thủ Messi sẽ như ý nguyện của mình. Argentina còn có những siêu phẩm khác có thể tạo nên kỳ tích như Dybala, Di Maria hay Lautaro Martinez, hứa hẹn đem lại những bất ngờ mới lạ trong trận đấu sắp tới. 

Messi sẽ có cơ hội cuối cùng để mang vinh quang về cho Argentina
Messi sẽ có cơ hội cuối cùng để mang vinh quang về cho Argentina

Đội tuyển Argentina tham dự trận CK World Cup lần này là lần thứ 6. Argentina trong khoảng 10 năm gần đây, mọi thứ đều được xây dựng hoàn toàn xung quanh siêu sao Lionel Messi. Messi cùng đội tuyển của mình đang tìm kiếm cúp vô địch lần 3, trước đó là năm 1978, 1986.

Messi hay nhường sân chơi cho đồng đội trước và sau đó sẽ chờ thời điểm thích hợp để tạo ra khoảnh khắc để đời. Môn thể thao bóng đá là trò chơi của cả một tập thể và Messi và Argentina hiểu được điều đó.Thiên thời, địa lợi có thể sẽ đứng về Lionel Messi – người sắp từ giã sự nghiệp sân cỏ của mình và đem lại vinh quang cho đất nước Argentina tại World Cup 2022 năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button