Messi vượt xa Ronaldo nhưng đàn em Mbappe mới được xem là người vượt qua “quái vật”

World Cup 2022 được xem là giải đấu cuối cùng của hai tuyển thủ kỳ cựu RonaldoMessi. Có thể thấy, kỷ nguyên cạnh tranh của Messi và Ronaldo dần khép lại. Bên cạnh đó, một cuộc đọ sức khác giữa hai đàn em Mbappe và “quái vật” Erling Haaland đang dần mở ra. Liệu ai sẽ là người dành chiến thắng trong cuộc chiến đầy kịch tính này?

Cuộc đọ sức của Messi và Ronaldo

Messi và Ronaldo được xem là hai đối thủ truyền kiếp trong bóng đá thế giới. World Cup 2022 được xem là giải đấu cuối cùng của cả hai cầu thủ nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, phong độ của cả hai ngôi sao sắc xuất nhất 2 thập kỷ bóng đá trong trận đấu World Cup năm nay lại có sự trái ngược rõ rệt. 

Phong độ nổi bật của Ronaldo và Messi trong World Cup 2022

CR7 trình diễn một phong độ mờ nhạt, không có gì nổi bật, hoàn toàn gây thất vọng cho fan bóng đá. Chân sút sinh năm 1985 của đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ có thể ghi được một bàn thắng từ chấm 11m. Đặc biệt, Ronaldo phải ngồi dự bị thường xuyên và mỗi lần ra sân, có cơ hội tấn công anh lại mắc phải những sai lầm không đáng có. Đây cũng là nguyên nhân vì sao đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo phải ngậm ngùi dừng chân tại vòng tứ kết của World Cup 2022. 

Messi vượt xa Ronaldo về thành tích thi đấu
Messi vượt xa Ronaldo về thành tích thi đấu

Trong khi đó, Messi thể hiện phong độ khá vững chắc và chưa có dấu hiệu dừng lại trong các trận đấu. Tính đến nay, ngôi sao Nam Mỹ đã ghi được tổng cộng 5 bàn và 3 đường kiến tạo trong giải đấu World Cup 2022. Ngoài ra, M10 vẫn luôn là thủ lĩnh có tinh thần thép, giúp trấn an tinh thần của các đồng đội trong màu áo La Albiceleste. 

Giờ đây, khi Messi đang tiến dần đến chung kết World Cup 2022, trong khi Ronaldo vẫn đang “phiêu bạt tìm bến đỗ tại Châu Âu”. Fan bóng đá và toàn thể cổ động viên cũng có thể dễ dàng nhìn ra phong độ của Messi trong World Cup 2022 tốt hơn Ronaldo rất nhiều. 

Thành tích bóng đá nổi bật của Messi và Ronaldo

Theo một số thống kê cho thấy, Messi đã từng góp mặt tại 35 trận chung kết ở hạng mục câu lạc bộ và cả quốc gia trong sự nghiệp thi đấu. Tuyển thủ Argentina đã đóng góp đến 29 bàn và 14 kiến tạo giúp đội nhà thắng đến 23 trận, đạt tỷ lệ chiến thắng lên đến 65,7%. 

Trong khi đó, trong sự nghiệp chơi bóng, Ronaldo chỉ góp mặt trong 30 trận chung kết kể cả câu lạc bộ và hạng mục quốc gia. Tuyển thủ Bồ Đào Nha có số bàn thắng và kiến tạo ít hơn Messi

Ronaldo sở hữu thành tích tập thể cao hơn Messi
Ronaldo sở hữu thành tích tập thể cao hơn Messi

Trong suốt sự nghiệp trên sân cỏ, Ronaldo ghi được 19 bàn và 2 kiến tạo, ít hơn hẳn Messi. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha lại có tỷ lệ chiến thắng cao hơn hẳn Messi, thắng 21/30 trận, đạt tỷ lệ 70%. Có thể thấy, xét về khía cạnh nào đó Messi có màn trình diễn cá nhân cao hơn hẳn Ronaldo. Tuy nhiên, Ronaldo lại sở hữu thành tích tập thể cao hơn hẳn tuyển thủ Argentina. 

Cuộc đọ sức của đàn em Mbappe và ‘quái vật’ Erling Haaland

Khi cuộc đọ sức của Ronaldo và Messi dần khép lại, sau World Cup 2022 cuộc cạnh tranh tài năng khác sẽ sớm nổi lên. Đó là cuộc đọ sức giữa Mbappe và “quái vật” Erling Haaland.

Thành tích nổi bật trong bóng đá của Mbappe và Erling Haaland

Ở tuổi 20, chỉ sau 7 trận đấu cho Dortmund tại Champions League, “quái vật” Haaland ghi 10 bàn. Có thể thấy, số bàn thắng này đã xô đổ kỷ lục của Roy Makaay trong màu áo Bayern Munich ở mùa giải 2003-2004 (10 bàn/10 trận). Tính đến thời điểm hiện tại, Haaland đã có 18 bàn chỉ sau 13 trận tại Champions League, sự nghiệp bóng đá của tuyển thủ đang dần rộng mở. 

Kỷ nguyên mới của Haaland và Mbappe dần mở ra
Kỷ nguyên mới của Haaland và Mbappe dần mở ra

Đối thủ của Haaland, Mbappe cũng có sự thể hiện không kém là bao. Tại Champions League, Mbappe ghi được tổng cộng 24 bàn trong 41 trận. Hơn thế nữa, tại Bundesliga/Ligue 1, Mbappe ghi được 80 bàn trên 98 trận đấu. Trong khi đó, “quái vật” Erling Haaland chỉ ghi được 28 bàn trên tổng cộng 31 trận. Nhìn vào những số liệu trên, có thể thấy Mbappe đang trên đà vượt qua “quái vật” Erling Haaland. 

Phong độ trong các trận đấu World Cup 2022

Trên thực tế, sự xuất sắc của cả hai đàn em Mbappe và “quái vật” Erling Haaland đã thể hiện từ rất sớm. Trong mùa World Cup năm nay, Mbappe đang là cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều hơn so với “quái vật” Haaland – 9 lần. Trong khi đó, đối thủ của anh Haaland góp được 6 lần kiến tạo, ngang với tuyển thủ Messi.

Thông qua số liệu trên, có thể thấy trên trường đấu thế giới, hai tuyển thủ trẻ luôn biết lúc cách tận dụng dứt điểm thay vì đưa bóng đến khung thành trong một số trường hợp. Haaland có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao nhất, với tỷ số 30,5%, trung bình 3 lần dứt điểm sẽ tạo nên một bàn thắng. Tiếp đến, Mbappe có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng với tỷ số 22,3%. Cả hai tuyển thủ trẻ đều có tỷ số kiến tạo cao hơn hai đàn anh – Ronaldo và Messi

Haaland và Mbappe thể hiện sắc xuất trong World Cup 2022
Haaland và Mbappe thể hiện sắc xuất trong World Cup 2022

Sau trận World Cup 2022, có thể thấy Messi đang chiếm thế thượng phong so với Ronaldo. Bên cạnh đó, tuyển thủ Mbappe đang dần vượt qua “quái vật” Erling Haaland. Cuộc đọ sức này luôn tồn tại và được fan bóng đá quan tâm mãi về sau dù Argentina hay Pháp vô địch. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button