Sài Gòn FC, Cần Thơ FC không tham gia mùa giải mới tại Giải hạng nhất 2023

Các giải đấu bóng đá trong nước năm 2023 đã chính thức bắt đầu và các đội bóng đã sẵn sàng để chiến đấu cho mùa giải mới. Tuy nhiên, một thông tin khá đáng buồn cho hai đội Sài Gòn FC, Cần Thơ FC đó là việc họ không kịp giải quyết các vấn đề về tài chính nên không thể tha gia Giải hạng nhất quốc gia 2023. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua viết dưới đây.

Sài Gòn FC, Cần Thơ FC không tham gia mùa giải mới tại Giải hạng nhất 2023
Sài Gòn FC, Cần Thơ FC không tham gia mùa giải mới tại Giải hạng nhất 2023

Xem thêm :

Sài Gòn FC, Cần Thơ FC gặp nhiều khó khăn trong mùa giải mới 2023

Đội bóng cũ của HLV Vũ Tiến Thành cách đây mấy năm rất nổi tiếng tuy nhiên năm ngoái họ không thể trụ hạng tại V.League. Họ đã phải đối diện nhiều khó khăn về cả tài chính và lực lượng nhân sự, thời gian qua đã có không ít người lo lắng về vấn đề Sài Gòn FC không thể dự giải hạng Nhất 2023. Nguyên nhân là bởi sau khi xuống hạng, đội bóng này đã thanh lý toàn bộ BHL và các cầu thủ của mình. Tuy nhiên theo các thông tin mà Tiền Phong đưa ra, Lâm Đồng hiện đang làm thủ tục nhận chuyển giao Sài Gòn FC và tham gia giải hạng Nhất.

Sài Gòn FC, Cần Thơ FC gặp nhiều khó khăn trong mùa giải mới 2023
Sài Gòn FC, Cần Thơ FC gặp nhiều khó khăn trong mùa giải mới 2023

Phía VFF cũng khẳng định về lý thì Sài Gòn FC vẫn còn xuất đá giải hạng nhất Quốc gia. Vậy nên họ hoàn toàn có thể tham gia giải đấu này khi hoàn tất quá trình này hoàn tất thủ tục chuyển giao.

Một đội bóng khác cũng phải đối mặt với nguy cơ không thể dự Giải hạng nhất Quốc gia đó là Cần Thơ FC do gặp vấn đề về kinh phí. Phía VPF cho biết clb Cần Thơ đã xin lùi thời hạn đăng ký tham gia đến ngày 12/2 để làm việc với lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp. Trả lời với báo chí đại diện của Cần Thơ cho biết nhà tài trợ cũ của đội bóng còn một số khoản nợ chưa giải quyết, còn một số doanh nghiệp khác lại không mặn mà với giải đấu.

Chính thức Sài Gòn FC, Cần Thơ FC không tham gia Giải hạng nhất quốc gia

Bên cạnh việc Phù Đổng FC đăng ký tham gia vào phút cuối, giải hạng Nhất 2023 sẽ tiếp tục chờ đợi đủ 12 đội. Giải đấu sẽ khởi tranh tháng 4/2023 tới, với giá trị giải thưởng tăng gấp đôi so với mùa giải trước. Đội vô địch sẽ nhận 2 tỷ đồng, hạng Nhì 1 tỷ đồng và hạng 3 nhận được 500 triệu đồng.

Sài Gòn FC không tham gia Giải hạng nhất 2023

Ngày 14-2, phía Sài Gòn FCCần Thơ FC đã ra thông tin xác nhận không thể tham dự Giải hạng Nhất quốc gia 2023. Vé tham dự giải đấu của Sài Gòn FC sẽ được chuyển giao cho một địa phương khác khi mức giá đã được thống nhất bởi các bên liên quan. Một thông tin khác đó là Sài Gòn FC được xem như giải thể bởi câu lạc bộ này đã thanh lý hợp đồng với tất cả các cầu thủ.

Chính thức Sài Gòn FC, Cần Thơ FC không tham gia Giải hạng nhất quốc gia
Chính thức Sài Gòn FC, Cần Thơ FC không tham gia Giải hạng nhất quốc gia

Đây thực sự là một điều đáng tiếc với thầy trò HLV Phùng Thanh Phương bởi đội bóng này đã từng được hứa hẹn về một kế hoạch đầu tư dài hạn với mức chi rơi vào khoảng hơn 170 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên biến cố xảy ra với nhà tài trợ chính của Sài Gòn FC khiến cho họ không thể đứng vững dù đã có những lúc tưởng chừng như họ đã trụ lại V-League.

Cần Thơ FC cũng xác nhận không thể tham gia giải Hạng nhất

Tình cảnh của Cần Thơ FC còn éo le khi suốt mùa giải 2022 đội bóng này liên tục nợ lương, nợ nhiều khoản chi phí khác nhau dù cho đang được hứa hẹn sẽ được đầu tư bởi một nhóm cổ đông. Sau đó đội bóng phải tìm kiếm nhiều biện pháp khác nhau để giải quyết tình trạng của chính mình và câu lạc bộ Cần Thơ đã yên tâm khi về đích an toàn và thanh toán xong các khoản nợ cho các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng.

Tuy nhiên, nhà tài trợ cũ nợ tiền, còn việc tìm kiếm nhà tài trợ mới với Cần Thơ FC lại đang cực kỳ khó khăn. Bởi vì Cần Thơ FC không đăng ký dự Giải hạng Nhất quốc gia 2023 vậy nên đội bóng này sẽ phải chấp nhận xuống chơi ở giải hạng Ba từ mùa giải năm 2024.

Giải vô địch quốc gia hạng nhất vẫn chưa đủ số đội tham gia

Với việc Sài Gòn FC, Cần Thơ FC không thể đá ở Giải hạng nhất 2023 thì bóng đá miền Tây chỉ còn một đại diện duy nhất thi đấu ở 2 hạng chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam là câu lạc bộ Long An. Sẽ mất nhiều thời gian và cả nguồn lực để khu vực Tây Nam Bộ có thể phục hồi, phát triển bóng đá và sớm tìm lại ánh hào quang trước đây của mình với những cái tên từng “đình đám” như An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang hay Đồng Tháp.

Ngoài ra, trước đó phía bên Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã thông báo lùi thời hạn đăng ký dự Giải hạng Nhất quốc gia 2023 từ 6-2 đến 11-2. Hiện tại giải đấu này vẫn chưa chốt chính xác số đội tham gia và thời gian chính thức diễn ra giải đaus.

Kết luận

Việc Sài  Gòn FC, Cần Thơ FC không thể tham gia thi đấu tại Giải hạng nhất quốc gia 2023 sẽ là một tiếc nuối lớn đối với người hâm mộ. Và cũng hi vọng rằng hai đội bóng này sớm giải quyết các vấn đề của mình để các cầu thủ yên tâm thi đấu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button