U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE – Danh sách 30 cầu thủ sang UAE

Đúng ngày Valentine, đội tuyển U20 Việt Nam đã lên đường sang UAE để chuẩn bị cho VCK U20 châu Á. Đồng thời HLV Hoàng Anh Tuấn cũng công bố danh sách 30 cầu thủ U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE - Danh sách 30 cầu thủ sang UAE
U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE – Danh sách 30 cầu thủ sang UAE

Xem thêm :

Danh sách cầu thủ U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE

Hiện tại có 25 cầu thủ hoàn thành giai đoạn tập huấn trong nước và có tên trong danh sách sẽ lên đường sang UAE để tập huấn trước, ngoài ra ban huấn luyện của U20 có 10 người đi cùng. Trong số 25 cầu thủ này có thêm Khuất Văn Khang sẽ hội quân cùng cả đội ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Viettel FC tại vòng 3 của V-League 2023.

Danh sách cầu thủ U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE
Danh sách cầu thủ U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE

Ngoài ra, 5 cầu thủ còn lại bao gồm Hồ Văn Cường, Trần Nam Hải, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Phi Hoàng và Bùi Vĩ Hào ngày 19/2  sẽ di chuyển sang UAE sau khi kết thúc vòng 4 V-League 2023. Đây là 5 cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại V.League nên đã được HLV Hoàng Anh Tuấn cho vào danh sách đội hình tham dự chuyến tập huấn tại UAE trước thềm VCK U20 châu Á sắp khởi tranh.

Đánh giá về danh sách đội hình U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE

Về đợt tập huấn vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn có những đánh giá nhất định về kết quả như sau: “Toàn bộ đội tuyển đã có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể cho vòng chung kết sắp tới. Mặc dù vẫn có một số điểm chưa hài lòng nhưng tôi cũng đã yên tâm hơn vì hai tuần vừa qua, giáo án tập luyện cho các cầu thủ rất nặng và toàn đội đều đã cố gắng rất nhiều”.

Đánh giá về danh sách đội hình U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE
Đánh giá về danh sách đội hình U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE

Theo như kế hoạch đội tuyển U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE sẽ khởi hành vào rạng sáng 15/2. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có thêm hai trận giao hữu nữa với các đội tuyển Saudi Arabia (18/2) và Dubai FC (ngày 23/2).

“Đây sẽ là bước chạy đà cuối cùng của đội tuyển U20 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U20 châu Á. Trước khi có mặt tại Uzbekistan cả đội cũng có thêm 3 đến 4 ngày chuẩn bị cuối cùng và hoàn thiện các miếng chiến thuật cuối cùng của mình. Sau đó vào ngày 20/2 thì chúng tôi mới có đầy đủ quân số. Vậy nên trận đấu với Dubai FC sau đó là rất quan trọng để giúp Ban huấn luyện của U20 Việt Nam có thể đánh giá lại toàn bộ khi lực lượng nhân sự đông đủ”, đây là những chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Danh sách đối thủ của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á

Tại VCK U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam nằm cùng bảng B với các đội tuyển U20 Iran, U20 Australia và U20 Qatar. Đây đều là những đối thủ mạnh, không dễ đánh bại nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể tạo ra được bất ngờ.

Danh sách đối thủ của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á
Danh sách đối thủ của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á

Chủ tịch của VFF ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Các đàn em lứa cầu thủ U16 đã từng giành chiến thắng trước nhiều đội bóng mạnh tại châu Á, đàn anh U19 trước đây và U23 sau này cũng đã đánh bại 4 đội bóng hàng đầu châu lục. Vậy tại sao chúng ta ở hiện tại lại không tin tưởng vào khả năng của mình?

Hi vọng rằng dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn – một người đã từng đi vào lịch sử với tấm vé tham dự VCK U20 World Cup 2017 sẽ có tiếp tục U19 Việt Nam thể hiện tốt tại giải đấu quan trọng, tiếp tục tạo nên kỳ tích.

Cập nhật danh sách U20 Australia chuẩn bị đối đầu với U20 Việt Nam

Mới đây nhất HLV U20 Australia ông Trevor Morgan cũng đã công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu U20 châu Á 2023. Nhà cầm quân người Anh đã triệu tập lực lượng được đánh giá là gần như mạnh nhất với 4 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Đó là những chân sút: Matt Dench (Charlton Athletic), Joshua Rawlins (của FC Utrecht), Jing Reec (Aarhus) và Gabriel Popovic (của Rudeš). Trong số đó, Joshua Rawlins là gương mặt nổi bật nhất khi từng cùng U17 Australia dự U17 World Cup 2019 và U23 Australia tham dự U23 châu Á 2022. 

Sau khi công bố danh sách, HLV Trevor Morgan có chia sẻ: “Đội hình này có nhiều cầu thủ đã từng để lại dấu ấn khi đội tuyển của chúng tôi tham gia tập huấn ở Qatar. Các cầu thủ cần có được một phong độ cao nhất cho giải đấu kéo dài 18 ngày với nhiều đối thủ khác nhau tại châu Á.

Từ năm 2013 đến nay, ĐT U20 Australia không giành được vé tham gia World Cup, Vậy nên chúng tôi đặt mục tiêu là phải có vé dự U20 World Cup từ VCK U20 châu Á lần này. Và tôi cũng biết giải U20 châu Á 2023 sẽ có nhiều khó khăn và thách thức khi các đối thủ đều không hề dễ chơi.. Nhưng đây cũng chính là cơ hội để các cầu thủ nỗ lực, rèn luyện và tạo nên lịch sử với tấm vé tham gia U20 World Cup”.

Theo lịch ĐT U20 Australia sẽ gặp ĐT U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023 vào ngày 2/3 tới tại sân vận động Istiqlol ở Fergana (Uzbekistan).

Kết luận

Nhìn vào danh sách các cầu thủ và sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi mùa giải diễn ra chúng ta có quyền hy vọng vào việc U20 Việt Nam có thể làm nên bất ngờ. Hy vọng việc U.20 Việt Nam tập huấn tại UAE sẽ giúp cho cả đội có thêm kinh nghiệm và bài học hơn nữa.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button