U.20 Việt Nam xuất hành rèn quân đêm Valentine

Sau trận hòa 3-3 trước Hòa Bình FC, HLV Hoàng Anh Tuấn của U.20 Việt Nam có lẽ đã nhìn ra rất nhiều trước khi xuất phát đến UAE rèn quân chuẩn bị cho U20 châu Á. Trước trận hành quân đêm Valentine (14/2) này cùng nhìn lại hành trình của lứa cầu thủ U20 trong mấy trận gần đây nhé. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

U.20 Việt Nam xuất hành rèn quân đêm Valentine
U.20 Việt Nam xuất hành rèn quân đêm Valentine

Xem thêm :

U.20 Việt Nam bổ sung thêm 2 tân binh trước các trận giao hữu

U.20 Việt Nam vừa có đợt bổ sung nhân sự quan trọng trước khi có 2 trận thi đấu trong nước. Đó là những cái tên Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Đức Việt của câu lạc bộ HAGL.

Chia sẻ của 2 cầu thủ mới được gọi lên U20 Việt Nam

Nguyễn Quốc Việt -“Vua phá lưới” các giải trẻ quốc gia cho biết: “Việc lên tập trung muộn hơn so với phần lớn các đồng đội, khiến tôi vẫn chưa thể hòa nhập ngay lập tức với đội U.20 Việt Nam và sơ đồ chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Chia sẻ của 2 cầu thủ mới được gọi lên U20 Việt Nam
Chia sẻ của 2 cầu thủ mới được gọi lên U20 Việt Nam

Tuy nhiên, việc có thể được thi đấu tại V-League sẽ giúp tôi có thể nhanh làm quen hơn với cách chơi của cả đội. Bản thân tôi trong thời gian này cũng sẽ cố gắng tập luyện để có thể giành suất dự vòng chung kết U20 châu Á 2023” Nguyễn Quốc Việt cũng khẳng định anh sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng thầy mình.

Đồng đội của Quốc Việt tại Hoàng Anh Gia Lai cũng được gọi lên tập trung ĐT U20  là tiền vệ Nguyễn Đức Việt. Anh cũng có những chia sẻ trong buổi tập đầu tiên với U.20 Việt Nam “Thầy Tuấn nhắc nhở tôi tập trung hơn để cố gắng cải thiện về mặt chiến thuật và sớm hòa nhập với đồng đội của mình.

Tôi tin với khả năng tiếp thu của mình thì sẽ sớm hòa nhập với lối chơi của cả đội. Tại vòng chung kết U20 châu Á sắp tới đây toàn đội sẽ cố gắng hết mình để có thể đạt kết quả cao nhất đã đề ra”.

U.20 Việt Nam trước khi sang UAE đá giao hữu

Theo như dự kiến đội tuyển U20 sẽ có thêm 2 trận đấu giao hữu cực trong đợt tập huấn này (gặp U20 UAE và U20 Ả Rập Xê Út) trước khi đến Uzbekistan để tham dự giải U20 châu Á 2023.

Thêm vào đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết nếu như không có gì thay đổi thì sau khi lượt 4 trận V-League 2023 khép lại, muộn nhất vào ngày 19.2, cả đội sẽ có thêm các cầu thủ bổ sung để chuẩn bị tham gia tại đấu trường châu lục.

U.20 Việt Nam trước khi sang UAE đá giao hữu
U.20 Việt Nam trước khi sang UAE đá giao hữu

Điều là cơ hội rất tốt để các cầu thủ có được sự bắt nhịp cần thiết với lối chơi chung của U20. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết ban huấn luyện của đội bóng đã liên hệ và sắp xếp hai trận đấu giao hữu với PVF – Công an Nhân dân (10.2 tại PVF) và Hòa Bình FC (12.2).

Ông Hoàng Anh Tuấn cũng nói hai trận đấu giao hữu này là cơ hội rất tốt trước khi ĐT U20 bước vào 2 lượt trận giao hữu quốc tế. Đối với HLV Hoàng Anh Tuấn những trận giao hữu là để các cầu thủ U.20 Việt Nam cọ xát, có được “không khí thi đấu” trước những đội bóng kinh nghiệm.

Những lượt trận giao hữu của U20 Việt Nam

Sau 2 tuần đóng quân ở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam, đội tuyển U.20 Việt Nam đã có 2 trận đấu giao hữu, cọ xát sức mạnh đầu tiên. Trước hết đó là trận hòa 0-0 trước PVF – Công an nhân dân. Trận đấu tiếp theo với Hòa Bình FC cũng kết thúc bằng một trận hòa nhưng tỷ số của trận đấu là 3-3.

Trong lượt trận thi đấu thứ 2 với Hòa Bình, đội tuyển U20 đã thể hiện một bộ mặt tấn công khá khởi sắc khi các cầu thủ vừa được gọi bổ sung là tiền đạo Nguyễn Quốc Việt có một pha kiến tạo hợp lý giúp Văn Trường mở tỷ số cho trận đấu ở phút 23.

Những lượt trận giao hữu của U20 Việt Nam
Những lượt trận giao hữu của U20 Việt Nam

Chính sự cơ động của 2 cầu thủ này, cùng với Thanh Nhàn giúp đội U.20 Việt Nam có được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của Hòa Bình FC. Từ đó họ tận dụng tốt cơ hội, cụ thể hóa ưu thế bằng bàn nhân đôi cách biệt của Thanh Nhàn.

Tuy nhiên, khi Hòa Bình FC bắt đầu dâng cao, gây sức ép ngược thì các cầu thủ trẻ U.20 Việt Nam đã có sự nao núng và  đội khách có 2 bàn gỡ do công của Trung Đạo và Anh Thống.

Ở những phút cuối trận, U20 Việt Nam một lần nữa vươn lên dẫn trước sau một pha phạt góc của Quốc Tú. Tuy nhiên trong những phút cuối cùng, sự thiếu tập trung của thủ môn Nguyễn Tiến Mạnh đã để cho Hoàng Đắc có cơ hội dứt điểm cận thành, gỡ hòa 3-3 cho Hòa Bình FC.

Kết luận

U.20 Việt Nam vừa khép lại đợt tập huấn trong nước bằng 2 trận hòa và HLV Hoàng Anh Tuấn có thể hài lòng về sự khởi sắc hàng công và nhìn ra được khả năng chịu sức ép của các học trò. Theo như kế hoạch, đêm 14/2/2023, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bắt đầu lên đường đi tập huấn 2 tuần tại UAE. Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với U20 Ả Rập Xê Út (ngày 18.2) và Dubai FC (ngày 23.2) trước giải U20 châu Á 2023 diễn ra vào đầu tháng 3 tại Uzbekistan.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button