HLV Kim Huệ thôi ghế HLV trưởng CLB Vietinbank

Đội bóng chuyền Vietinbank đang có sự biến động lớn trước trước thềm Giải vô địch quốc gia 2023. Thông tin mới nhất là việc HLV Kim Huệ thôi không đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ nữa. Tuy nhiên Kim Huệ vẫn nằm trong thành phần của ban huấn luyện đội 1. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

HLV Kim Huệ thôi ghế HLV trưởng CLB Vietinbank
HLV Kim Huệ thôi ghế HLV trưởng CLB Vietinbank

Xem thêm :

HLV Kim Huệ từ chức HLV của bóng chuyền Vietinbank

Khi thông tin này được đưa ra người hâm mộ tượng đài bóng chuyền Kim Huệ và đội bóng Ngân hàng Công Thương rất bất ngờ.  Đối với Vietinbank dù gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng nhưng đội bóng này vẫn trụ hạng thành công trong mùa giải VĐQG 2022 đồng thời họ cũng giành được những kết quả ấn tượng bằng chức vô địch U23 Quốc gia trong giai đoạn cuối năm ngoái.

Với tưởng thành tích đó chắc chắn sẽ là bước đà mạnh mẽ giúp HLV Kim Huệ tự tin hơn để Vietinbank có những bước tiến lớn trong năm 2023, tuy nhiên cô lại đưa ra quyết định từ bỏ chiếc ghế thuyền trưởng hiện tại.

HLV Kim Huệ từ chức HLV của bóng chuyền Vietinbank
HLV Kim Huệ từ chức HLV của bóng chuyền Vietinbank

Hiện tại người giữ vị trí HLV trưởng của Vietinbank là ông Nguyễn Duy Quang, ông là người bạn thân với Kim Huệ thời điểm cả 2 vẫn đang thi đấu. Cựu chủ công Thể Công cũng có cho mình những thành tích ấn tượng với 5 tấm HCV, 5 HCB vô địch quốc gia, tham dự 5 kỳ SEA Games liên tiếp đem về 1 tấm HCB và 2 HCĐ.

Tân HLV Vietinbank là con trai HLV huyền thoại Nguyễn Mạnh Hùng, ông là người gắn bó với Bưu điện Hà Nội và đội tuyển quốc gia trong một thời gian dài. Ở cả cấp độ đội tuyển nam và nữ, ông cùng với các học trò của mình vô địch quốc gia và có huy chương tại SEA Games.

Sau ngồi vào chiếc ghế nóng của HLV trưởng Vietinbank, ông Nguyễn Duy Quang sẽ cần làm rất nhiều việc trước hết là củng cố đội hình để hướng đến vòng I của giải bóng chuyền VĐQG 2023. 

Sự nghiệp bóng chuyền của HLV Kim Huệ

Trước khi giữ vai trò huấn luyện viên trưởng của Vietinbank Kim Huệ đã có một sự nghiệp thi đấu rất thành công. Cùng nhiều lại những dấu ấn của HLV Kim Huệ với bóng chuyền Việt Nam nhé.

Kim Huệ thi đấu ở cấp CLB

Trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu bóng chuyền của mình Phạm Thị Kim Huệ chỉ thi đấu cho hai CLB đó là Bộ tư lệnh thông tin và Ngân hàng Công thương. Cô tham gia Ngân hàng Công Thương vào năm 2012. Trước đó thì gắn bó 16 năm với Bộ tư lệnh thông tin.

Khi thi đấu cho đội I của Bộ tư lệnh thông tin, Kim Huệ luôn là trụ cột của cả đội. Cô cùng những người đồng đội của mình chinh phục thành công 5 chức vô địch quốc gia. Thêm vào đó thì Kim Huệ còn cùng Bộ tư lệnh thông tin giành chức vô địch Giải bóng chuyền cúp Hoa Lư 2004 và nhiều danh hiệu khác.

Sự nghiệp bóng chuyền của HLV Kim Huệ
Sự nghiệp bóng chuyền của HLV Kim Huệ

Năm 2007, Kim Huệ gặp phải một chấn thương khá nặng nên phải nghỉ thi đấu tới gần 2 năm.

Khi thi đấu cho Ngân hàng Công thương, Kim Huệ cũng không mất nhiều thời gian để khẳng định vị trí của bản thân. Tại đội bóng mới cô có thêm được 1 chức vô địch quốc gia (2016), 3 lần á quân (2012, 2015 và năm 2016) và 3 lần đăng quang tại Giải bóng chuyền cúp Hùng Vương (vào các năm 2012, 2016 và 2017).

Nhìn lại sự nghiệp của Kim Huệ, cô đã tham dự 17 mùa giải liên tiếp tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Việt Nam – một kỷ lục thực sự khó bị chinh phục.

HLV Kim Huệ thi đấu ở cấp độ đội tuyển

Từ năm 16 tuổi (1999), Kim Huệ đã thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và trở thành thủ quân khi chưa tròn 19 tuổi – một kỷ lục cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa bị phá vỡ.

Kim Huệ cùng với ĐT Việt Nam tham dự 7 kỳ SEA Games liên tiếp (từ SEA Games 21 đến 27). Đây cũng là một kỷ lục và tại giải đấu này cô và các đồng đội đều giành Huy chương bạc.

HLV Kim Huệ thi đấu ở cấp độ đội tuyển
HLV Kim Huệ thi đấu ở cấp độ đội tuyển

Không chỉ vậy, Kim Huệ còn cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại nhiều giải quốc tế khác với thành tích ấn tượng nhất là hạng 4 Cúp châu Á 2012. Đây là thành tích tốt nhất mà đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có được trong các lần tham dự đấu trường châu lục.

Sau VTV Cup 2013, Kim Huệ từ giã đội tuyển Việt Nam và tập trung thi đấu ở cấp độ CLB. Năm 2017 thì cô giải nghệ rồi chuyển sang công tác huấn luyện.

Kim Huệ dưới vai trò huấn luyện viên

Khi giải nghệ Phạm Thị Kim Huệ vẫn gắn bó với bóng chuyền với một vai trò mới – huấn luyện viên. Cô bắt đầu ở vị trí trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tại câu lạc bộ Ngân hàng Công Thương. Vị trí á quân năm 2020 hay á quân Cúp Hùng Vương 2019 của đội bóng này không thể không nhắc đến đóng góp của Kim Huệ.

Đến năm 2021 Kim Huệ chính thức giữ vai trò HLV trưởng của CLB Ngân hàng Công thương. Mùa 2022, HLV Kim Huệ dẫn dắt Ngân hàng Công thương vào đến tứ kết giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, dấu ấn của HLV Kim Huệ và rất rõ ràng vậy nên việc cô giải nghệ là một tiếc nuối to lớn.

Kết luận

Việc HLV Kim Huệ từ chức là điều không người hâm mộ nào mong muốn. Tuy nhiên chúng ta đều tôn trọng quyết định của cô và trân trọng, cảm ơn những gì mà cô đã đóng góp cho nền bóng chuyền Việt Nam.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button