Rashford tỏa sáng, Anh đè bẹp xứ Wales với tỷ số không tưởng

Cuộc so tài giữa Anh vs Xứ Wales vào rạng sáng ngày hôm nay đã chứng kiến Tam Sư đè bẹp đối thủ. Bale và các đồng đội đã không thể tiếp cận được với khung thành của thủ môn Pickford bởi những pha lên bóng của họ đều bị chặn lại nhanh chóng. Với kết quả này, Xứ Wales chính là đội bóng tiếp theo phải về nước.  Đây là một kết quả đã được dự đoán từ trước khi ĐT Anh đang có sức mạnh vượt trội hơn hẳn.

Tổng quan về trận đấu giữa Anh vs Xứ Wales

Cùng với lợi thế cho điểm số và tâm lý thoải mái, ĐT Anh nhập cuộc cực kỳ chắc chắn, cùng với đó là những phương án lên bóng từ 2 biên. Họ tận dụng khả năng đột phá của chính Foden và Rashford, hai cầu thủ được trao cơ hội đá chính trong trận đấu.

ĐT Anh nhập cuộc cực kỳ chắc chắn
ĐT Anh nhập cuộc cực kỳ chắc chắn

Mặc dù không có quá nhiều đợt tấn công nhưng Gareth Bale và các đồng đội phải lùi sâu đội hình để chờ thời cơ phản công. Dù trong quá trình tiếp cận khung thành không quá dễ dàng như các chàng trai áo đỏ đã làm rất tốt trong việc áp sát để phá lối chơi của tuyển Anh.

Cơ hội đáng chú ý nhất mà Tam Sư có được trong thời gian thi đấu hiệp 1 chính là tình huống nhờ Kane lùi sâu để chọc khe cho Rashford băng xuống. Anh đã có một pha đối mặt với thủ thành Xứ Wales nhưng đã chần chừ trong khâu dứt điểm rồi bị đối phương bắt bài.

Kane lùi sâu để chọc khe cho Rashford băng xuống
Kane lùi sâu để chọc khe cho Rashford băng xuống

Hơn nữa Rashford còn có một pha tung người ngả bàn đèn cực ngẫu hứng nhưng tiếc là bóng chưa thể đi trúng đích. Hiệp 1 khép lại với thế trận 1 chiều nhưng không thể có được bàn thắng. Sang hiệp đấu thứ 2, cả Rashford và Foden đã có được dấu ấn cho riêng mình.

Phút 50, tiền đạo của MU đã được trao cơ hội đá phạt, anh đã không bỏ qua cơ hội và tận dụng thành công để mở tỷ số cho Tam Sư. Sau đó ít phút, chính Rashford đã gây được sức ép lên Ben Davies, Harry Kane cướp được bóng và thực hiện một pha căng ngang cực chuẩn xác cho Foden dứt điểm thành bàn.

Rashford đã mở tỷ số cho ĐT Anh nhờ tình huống đá phạt
Rashford đã mở tỷ số cho ĐT Anh nhờ tình huống đá phạt

Nhờ lợi thế 2 bàn dẫn trước và chắc chắn ngôi vị đầu bảng, HLV Southgate đã quyết định rút ra 3 trụ cột chính là Kane, Rice, Walker ra nghỉ giữ sức. Thay vào đó là 3 cái tên trẻ Wilson, Kalvin Phillips, Trent Alexander-Arnold. Thời gian còn lại của trận đấu, Rashford đã có cho mình một bàn thắng cực đẹp mắt. Đây chính là pha độc diễn ở hành lang cánh phải của tiền đạo mang số áo 11. Anh xộc thẳng vào trung lộ và có pha dứt điểm xâu kim với thủ môn của xứ Wales.

Rashford lập cú đúp trong trận đấu hôm nay
Rashford lập cú đúp trong trận đấu hôm nay

Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Rashford tại kỳ World Cup năm nay. Thành tích này đã ngang bằng với Mbappe, Gakpo, Valencia là những người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Với chiến thắng chung cuộc 3 – 0, Anh đã chính thức đặt chân vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng A. Xứ Wales chính là đội tuyển thứ 5 bị loại tại vòng bảng World Cup năm nay.

Những diễn biến chính thức của trận đấu giữa Anh vs Xứ Wales

Trọng tài bắt chính trong trận đấu Anh vs Xứ Wales ngày hôm nay chính là ông Slavko Vincic, người Slovenia.

Hiệp 1 bắt đầu

⚽5′: Đội tuyển Anh với chất lượng đội hình cao hơn hẳn so với xứ Wales đã nhanh chóng kiểm soát được thế trận. Họ nhập cuộc đầy tự tin, nhanh chóng tạo ra đường chuyền dài ở cả 2 cánh.

⚽10’: Thủ quân Harry Kane có một pha chọc khe đầy tinh tế để loại bỏ các hậu vệ xứ Wales để Rashford băng xuống. Nhưng tiếc là cú dứt điểm sau đó của anh đã bị thủ thành Danny Ward lao ra và cản phá nhanh chóng.

Thủ quân Harry Kane có một pha chọc khe đầy tinh tế để loại bỏ các hậu vệ xứ Wales
Thủ quân Harry Kane có một pha chọc khe đầy tinh tế để loại bỏ các hậu vệ xứ Wales

⚽16’: Những phút đầu của hiệp đấu đầu tiên, Tam Sư vẫn đang làm chủ cuộc chơi với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

⚽18’: Đội tuyển Anh là người được hưởng quả đá phạt ở bên ngoài vòng cấm, các cầu thủ đã tổ chức đá phạt phức tạp nhưng lại không gây ra quá nhiều nguy hiểm nào cho khung thành của đội tuyển xứ Wales.

⚽25’: Nửa đầu hiệp đấu đầu tiên diễn ra với một thế trận khá tẻ nhạt khi Anh kiểm soát hầu hết các đường bóng. Nhưng dù vậy họ vẫn chưa có một cú dứt điểm nào về phía thủ thành Danny Ward.

ĐT Anh kiểm soát hầu hết các đường bóng tuy nhiên vẫn chưa có một cú dứt điểm nào đáng chú ý
ĐT Anh kiểm soát hầu hết các đường bóng tuy nhiên vẫn chưa có một cú dứt điểm nào đáng chú ý

⚽34’: Mặc dù đội tuyển Anh làm chủ cuộc chơi, nhưng dù vậy đương kim á quân Euro 2020 cũng không tấn công quá dồn dập.

⚽38’: Sau một pha phối hợp bàn bản ở cánh phải, Jude Bellingham thực hiện nhả bóng để Foden có cơ hội dứt điểm. Nhưng tiếc là cú sút này của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của xứ Wales.

40’: Ngay sau đó Rashford có một pha ngả người để móc bóng ngẫu hứng nhưng bóng lại không đi trúng đích.

Rashford có một pha ngả người để móc bóng ngẫu hứng nhưng bóng lại không đi trúng đích
Rashford có một pha ngả người để móc bóng ngẫu hứng nhưng bóng lại không đi trúng đích

⚽45+3’: Đội tuyển Anh được hưởng một quả phạt góc, trung vệ John Stones đã có một pha bật cao để đánh đầu nhằm đưa bóng vào lưới nhưng thủ thành xứ Wales đã ôm gọn quả bóng vào tay.

⚽45+5’: Xứ Wales có cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu nhưng Joe Allen lại quá thiếu chính xác khiến bóng không đi trúng đích.

Xứ Wales có cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu nhưng Joe Allen lại quá thiếu chính xác
Xứ Wales có cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu nhưng Joe Allen lại quá thiếu chính xác

⚽45+6’: Hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi từ cả hai đội bóng. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Mỹ đang là đội dẫn trước với tỷ số 1 – 0.

Hiệp 2 bắt đầu

⚽46’: Hiệp đấu thứ 2 vừa bắt đầu, Gareth Bale bị thay ra để nhường chỗ cho Brennan Johnson.

⚽50’: Bàn thắng đã đến với đội tuyển Anh khi Rashford thực hiện cú sút phạt thần sầu. Từ chấm đá phạt ở bên ngoài vòng cấm, tiền đạo đang thuộc biên chế của MU đã thực hiện một cú sút tuyệt đẹp đánh bại thủ thành Danny Ward. Qua đó anh đã mở tỷ số cho đội tuyển Anh.

Rashford thực hiện cú sút phạt thần sầu mở bàn
Rashford thực hiện cú sút phạt thần sầu mở bàn

⚽52: Sau đó ít phút, Foden đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Anh. Từ một pha sai lầm dẫn đến mất bóng của hậu vệ xứ Wales, Harry Kane đã có cú căng ngang đi đúng tầm của Foden, anh băng xuống và có cú sút bóng đi vào lưới của ĐT xứ Wales.

⚽55’: Daniel James có một pha bóng nửa chuyền nửa sút khiến cho Pickford bó tay nhưng may mắn cho các cầu thủ Anh là bóng đã đi ra ngoài.

Daniel James có một pha bóng nửa chuyền nửa sút
Daniel James có một pha bóng nửa chuyền nửa sút

⚽56’: Vẫn là các cầu thủ xứ Wales uy hiếp khung thành của ĐT Anh, Kieffer Moore đã tung ra một cú sút táo bạo ở ngoài vòng cấm. Harry Maguire đánh đầu làm bóng đổi hướng nhưng lần này Pickford đã có pha cản phá xuất sắc.

⚽58’: Dẫn trước 2 bàn, HLV Gareth Southgate đã rút dần các trụ cột để ra nghỉ và nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ.

⚽66’: Những cầu thủ xứ Wales vẫn đang cực kỳ bế tắc trong việc tìm được khung thành của thủ môn Pickford.

Xứ Wales vẫn đang cực kỳ bế tắc trong việc lên bóng
Xứ Wales vẫn đang cực kỳ bế tắc trong việc lên bóng

68’: Rashford lập cú đúp và nâng tỷ số lên 3 – 0 cho đội tuyển Anh. Tiền vệ mới vào sân Kalvin Phillips đã có cú chuyền dài vượt tuyến để Rashford băng xuống. Anh có cú xử lý mạnh mẽ trước khi sút bóng chìm xâu kim thủ môn xứ Wales rồi vào lưới.

Rashford lập cú đúp và nâng tỷ số cho ĐT Anh
Rashford lập cú đúp và nâng tỷ số cho ĐT Anh

⚽75’: Marcus Rashford được ra nghỉ để nhường chỗ cho Jack Grealish.

⚽78’: Các hậu vệ xứ Wales lại có sai lầm nhưng lần này những chân sút từ đội tuyển Anh đã không thể tận dụng thành công.

⚽86’: ĐT Anh đang có được thế trận cực mạnh mẽ và chắc chắn ở bên phần sân nhà. Những cầu thủ xứ Wales mặc dù đã thử nhiều phương án tấn công nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng nào được ghi.

ĐT Anh đang có được thế trận cực mạnh mẽ và chắc chắn ở bên phần sân nhà
ĐT Anh đang có được thế trận cực mạnh mẽ và chắc chắn ở bên phần sân nhà

⚽90’: Hiệp đấu thứ 2 có 4 phút đá bù giờ.

⚽90+2’: John Stones có một pha bóng cực kỳ ngon ăn nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà trước khung thành rộng mở.

⚽90+5’: Trận đấu kết thúc với chiến thắng cực đậm 3 – 0 dành cho Tam Sư trước Xứ Wales. Kết quả này cũng đã giúp cho ĐT Anh vào vòng 1/8 với tư cách đứng đầu bảng A. Tấm vé còn lại được trao cho Mỹ khi đội tuyển này đánh bại Iran với tỷ số cách biệt tối thiểu.

Đội hình xuất phát của Anh vs Xứ Wales

Dưới đây là đội hình xuất phát của cả hai đội bóng:

  • Xứ Wales: Danny Ward, Neco Williams, Joe Rodon, Chris Mepham, Ben Davies, Aaron Ramsey, Ethan Ampadu, Joe Allen, Gareth Bale, Kieffer Moore, Daniel James.
  • Anh: Jordan Pickford, Kyle Walke, John Stones, Harry Maguire, Luke Shaw, Jordan Henderson, Declan Rice, Phil Foden, Jude Bellingham, Marcus Rashford, Harry Kane.
Đội hình đội tuyển Anh
Đội hình đội tuyển Anh
Đội hình đội tuyển Xứ Wales
Đội hình đội tuyển Xứ Wales

Trận đấu giữa Anh vs Xứ Wales đã kết thúc với chiến thắng đậm đà của Tam Sư. Các cầu thủ xứ Wales dù đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể tiếp cận được khung thành của Tam Sư. Với kết quả này, đội tuyển Anh đã dẫn đầu bảng A và đi tiếp vào vòng trong cùng với ĐT Mỹ. Anh em nếu muốn cập nhật thêm các tin tức mới nhất cũng như xem lại highlight bàn thắng thì hãy truy cập website Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button