Đánh mất cơ hội, Ecuador chính thức chia tay World Cup 2022

Trận đấu giữa Ecuador vs Senegal đã tìm ra chủ nhân thứ 2 cho tấm vé vàng đi tiếp vào vòng 1/8. Senegal đã thi đấu xuất sắc cũng như có được lợi thế dẫn trước nên tâm lý thi đấu thoải mái hơn so với đại diện của Nam Mỹ. Dù vậy họ cũng đã rất khó khăn để bảo toàn được tỷ số cho đến cuối trận đấu.

Tổng quan về trận đấu giữa Ecuador vs Senegal

Trước khi tiến vào lượt đấu quyết định Ecuador vs Senegal, Ecuador đang có được nhiều lợi thế hơn hẳn. Đại diện đến từ Nam Mỹ chỉ cần một trận hòa là có thể giành tấm vé đi tiếp. Nhưng Senegal đã chứng minh được sức mạnh và bản lĩnh của mình, đương kim vô địch châu Phi đã liên tục tạo ra những cơ hội về phía khung thành của đối thủ.

Ecuador vs Senegal: Ecuador chỉ cần một trận hòa là có thể đi tiếp
Ecuador vs Senegal: Ecuador chỉ cần một trận hòa là có thể đi tiếp

Dù vậy chính sự vô duyên và thiếu chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng đã khiến cho đại diện châu Phi không thể có được bàn thắng. Phải đến phút 43, những CĐV của Senegal mới được ăn mừng bàn thắng. Piero Hincapie có một tình huống phạm lỗi với Sarr trong khu vực vòng cấm địa và trọng tài đã cho họ được hưởng quả đá phạt đền.

Senegal có được bàn thắng dẫn trước
Senegal có được bàn thắng dẫn trước

Ngay trên chấm 11m, tiền đạo của châu Phi đã không bỏ lỡ cơ hội và dễ dàng hạ gục thủ thành Galindez để có bàn thắng mở tỷ số. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số tạm thời nghiêng về Senegal. Sang hiệp đấu thứ 2 giữa Ecuador vs Senegal, Ecuador đã dần có được thế trận, phút 68 họ đã có được bàn thắng gỡ hòa nhờ pha lập công của Caicedo. Nhưng chưa được vui mừng bao lâu. Valencia trong một tình huống nỗ lực phòng ngự lại đưa bóng đến chân của Koulibaly. Cầu thủ này đã không bỏ qua và tung ra cú dứt điểm gọn đánh bại thủ thành Galindez.

Caicedo gỡ hòa cho Ecuador
Caicedo gỡ hòa cho Ecuador

Những phút còn lại của trận đấu, dù đã nỗ lực nhưng Ecuador vẫn không thể có được bàn thắng nào để gỡ hòa. Với kết quả này Senegal đã chính thức góp mặt và giành vé vào vòng loại trực tiếp tại kỳ World Cup 2022 năm nay.

Những diễn biến chính thức của trận đấu Ecuador vs Senegal

Trận đấu Ecuador vs Senegal bắt đầu với Senegal mặc trang phục màu trắng còn Ecuador trong trang phục màu vàng.

Hiệp 1 Ecuador vs Senegal bắt đầu

⚽3’: Từ pha căng ngang của các đồng đội, Gueye đã xâm nhập vào trong vòng cấm của đối thủ rồi đá nối. Nhưng bóng đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

⚽8’: Phút thứ 8 giữa Ecuador vs Senegal, đội tuyển Senegal đã nhập cuộc cực kỳ ấn tượng, Dia có pha băng xuống và tung ra cú sút chéo góc. Nhưng may mắn cho các cầu thủ Ecuador là bóng đã bay chệch cột dọc.

Senegal đã nhập cuộc cực kỳ ấn tượng
Senegal đã nhập cuộc cực kỳ ấn tượng

⚽12’: Senegal tiếp tục có được cơ hội để mở tỷ số dẫn trước nhưng cú ra chân của Ndiaye đã thiếu chính xác.

⚽20’: Phút thứ 20 giữa Ecuador vs Senegal, Hậu vệ phải của Ecuador dính chấn thương và phải cần đến sự chăm sóc của những nhân viên y tế.

25’: Ismaila Sarr thực hiện đi bóng ở bên cánh trái rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải ở góc xa. Nhưng bóng đi chệch cầu môn và không thể có được bàn thắng cho Senegal.

 Ismaila Sarr thực hiện đi bóng ở bên cánh trái
Ismaila Sarr thực hiện đi bóng ở bên cánh trái

⚽33’: Ecuador đã bần bắt nhịp được thế trận, họ chủ động đá chậm lại nhằm giảm đi hưng phấn của các cầu thủ Senegal.

⚽37’: Từ chính quả đá phạt ở cánh phải, Ciss đã bật cao đánh đầu nhưng bóng đã đi cao so với khung thành của Ecuador.

⚽42’: Phút thứ 42 giữa Ecuador vs Senegal, Hincapie có một pha phạm lỗi với Sarr trong vòng cấm và trọng tài đã ngay lập tức cho Senegal hưởng cú đá phạt đền.

⚽44’: I.Sarr đã không bỏ qua cơ hội để nâng tỷ số cho đội nhà khi dứt điểm chính xác và bình tĩnh.

Sarr đã nâng tỷ số cho Senegal nhờ quả đá trên chấm 11m
Sarr đã nâng tỷ số cho Senegal nhờ quả đá trên chấm 11m

⚽45+4’: Hiệp đấu giữa Ecuador vs Senegal kết thúc với phần thắng nghiêng về Ecuador, dù vậy trận đấu cũng đã có những tranh cãi căng thẳng ở những phút cuối cùng của bù giờ.

Hiệp đấu thứ 2 giữa Ecuador vs Senegal bắt đầu

⚽46’: Ngay ở đầu hiệp đấu thứ 2 giữa Ecuador vs Senegal, Ecuador đã có những sự thay đổi người trên tuyến tiền vệ. Cùng với đó là sự góp mặt của 2 cái tên Cifuentes và Sarmiento.

⚽48’: Cifuentes thực hiện một cú đá chìm bên ngoài vòng cấm, nhưng đó là chưa đủ để gây khó khăn cho Mendy.

Cifuentes thực hiện một cú đá chìm
Cifuentes thực hiện một cú đá chìm

⚽57’: Estupinan thực hiện một cú tạt bóng từ cánh trái cho Estrada đánh đầu và đưa bóng đi chệch khung thành.

⚽68’: Từ một quả phạt góc ở bên cánh phải, Caicedo đã lẻn ra phía sau và thực hiện cú đá đệm cận thành, Ecuador gỡ hòa 1 – 1.

Caicedo đệm bóng cận thành gỡ hòa cho đội nhà
Caicedo đệm bóng cận thành gỡ hòa cho đội nhà

⚽70’: Cũng từ một tình huống thực hiện đá dàn xếp, bóng bật ra vào vị trí của Koulibaly và hậu vệ này đã không bỏ qua cơ hội để nâng tỷ số lên 2 – 1.

Koulibaly nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Senegal
Koulibaly nâng tỷ số lên 2 – 1 cho Senegal

76’: Plata thực hiện một pha xử lý và khéo léo nhưng cú volley sau đó của anh vẫn chưa thể đánh bại Mendy.

⚽82’: Senegal suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 khi Dia có pha xâm nhập từ vòng cấm rồi quăng chân sút ở góc hẹp. Nhưng tiếc là quả bóng đã không thể đi trúng đích như ý muốn.

⚽88’: Ecuador cần có bàn gỡ hòa nhưng đợt tấn công của họ dễ dàng bị Senegal bẻ gãy từ phía xa. Mọi đường lên bóng của các cầu thủ Nam Mỹ đều bị chặn lại ở ngay tuyến giữa.

Ecuador không thể lên bóng tiến gần với khung thành của Mendy
Ecuador không thể lên bóng tiến gần với khung thành của Mendy

⚽90’: Trận đấu có thêm 6 phút đá bù giờ. Đây cũng là thời gian cho những hy vọng của Ecuador. Tất cả cầu thủ của họ dồn hết tốc lực tấn công, thủ môn của Ecuador cũng nhắm mắt cầu nguyện kỳ tích xảy ra vào những phút cuối cùng.

⚽90+3’: Ecuador đã và đang tạo ra những sức ép nghẹt thở về phía đối diện của Mendy. Nhưng họ vẫn chưa thể có được bàn thắng gỡ hòa.

⚽90+7’: Trận đấu kết thúc, Senegal chính thức giành tấm vé cuối cùng vào vòng loại trực tiếp của World Cup 2022.

Senegal chính thức giành tấm vé cuối cùng vào vòng loại
Senegal chính thức giành tấm vé cuối cùng vào vòng loại

Đội hình xuất phát chính thức của cả Ecuador vs Senegal

Cả hai đội đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình bởi ai cũng đều muốn có được tấm vé vàng cuối cùng để vào vòng trong.

  • Ecuador: Galindez; Preciado, Plata, Plata; Estupinan, Caicedo, Torres, Hincapie; Gruezo, Franco; Estrada.
  • Senegal: Mendy; Sabaly, Jakobs; G.Gueye, NDiaye; I.Sarr, Ciss, Koulibaly, Diallo, P.Gueye, Dia.
Đội hình đội tuyển Ecuador
Đội hình đội tuyển Ecuador
Đội hình đội tuyển Senegal
Đội hình đội tuyển Senegal

Dù lợi thế ủng hộ Ecuador nhưng họ đã không thể tận dụng các cơ hội để có được chiến thắng trước Senegal. Thất bại 1 – 2 chính là điều tất yếu khi mà đại diện châu Phi đã tận dụng cơ hội tốt hơn để mang về bàn thắng. Với kết quả trận đấu Ecuador vs Senegal, Senegal chính là đội bóng thứ 2 thuộc bảng A có được tấm vé vàng đi vào vòng trong cùng với Hà Lan. Socolive vẫn sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin và diễn biến của những trận đấu tiếp theo một cách sớm nhất đến anh em.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button